อยากรู้ว่าคนเสื้อแดงรู้สึกอย่างไรกับการเผาบ้านเผาเมือง


ใครจะไม่รู้ว่าความแตกแยกนำมาซึ่งความหายนะต่างๆ นานา

ใครจะไม่รู้ว่าความแตกแยกนำมาซึ่งความหายนะต่างๆ นานา และทั้งๆที่ยังรู้ก็ยังเกิด คนที่นิยมความรุนแรงก็เป็นความเลวส่วนบุคคล แต่คนที่อ้างตนว่าเป็นกลางและอ้างสันติแต่กลับวางตนเข้าข้างคนที่ชอบความรุนแรง มักจะกล่าวหารัฐบาลต่างๆ นานา คุณยังพอใจกับพฤติกรรมหลอกลวงของตนเองอยู่หรือเปล่า

ผมไม่เชื่อว่าเหตุการ์ณแบบนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นหลังได้ เพราะถ้าเป็นได้คงไม่มีเหตุการ์ณแบบนี้เกิดขึ้นได้ในโลกมนุษย์

คำสำคัญ (Tags): #ความแตกแยก
หมายเลขบันทึก: 360018เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2010 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ในฐานะคนไทย เราละอายใจกับชาติอื่นๆ นะคะ น้องสาวบอกว่า เหตุการณ์อย่างนี้จะไม่เกิดขึ้นเลย ที่อื่น ... เพราะนักการเมือง ผู้นำชุมชน เค้าไม่อย่างนี้ ... แล้วเค้าบ่มเพาะ จิตสำนึกกันอย่างไร นี่คือ สิ่งที่เราทุกคนต้องช่วยกัน ... ชัดเจนมากๆ ขอบคุณค่ะ 

สวัสดีค่ะ

ฉันหวังว่าเด็กในรุ่นต่อไปจะเติบโตมาอย่างมีปัญญา ในสังคมอุดมปัญญาค่ะ

ฉันต้องขอบอกไว้ว่าสถานการณ์รอบข้างดิฉันมันยากเหลือเกินที่จะไปเปลี่ยนความคิดของคนที่ถูกล้างสมองมากมายนี้

พวกเขามีความสุขที่ได้พูดคุยถึงความพินาศและหายนะที่เกิดในวันสองวันนี้

ฉันได้แต่ขมขื่นใจ แต่ก็หวังว่าคนรุ่นใหม่จะมีวิจารณญาณและไม่รับฟังอะไรเพียงข้างเดียว รู้จักคิดวิเคราะห์หาข้อมูล

ไม่ใช่แต่รอให้เขามาป้อนข้อมูลที่ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่

เหนื่อยเหลือเกินค่ะ แต่ก็ต้องสู้

สวัสดีครับ

ไม่ว่าเรื่องต่างๆ ภายนอกจะเป็นอย่างไร ก็ให้รู้ ให้เห็นตามที่มันเป็น แม้เราไม่เห็นด้วย ก็ขอให้เป็นไปเพียงความคิด หรือพูด อันเนื่องมาจากขัดความรู้สึกอันประกอบด้วยคุณธรรมศีลธรรมอันดีงาม

และให้เรารักษาจิตให้สงบ ไม่ให้เศร้าหมองไปตาม ในยามใดที่เราว่ากล่าวหรือตำหนิใครก็ให้ทำด้วยเมตตา หรือด้วยอุเบกขา

ขอเป็นกำัลังใจส่วนหนึ่งให้ทุกคนครับ ทำใจให้สงบแล้วเราจะพบทางที่ยิ่งใหญ่

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท