ผู้หญิง ชอบ ผู้หญิง จุดเปลี่ยนในการตัดสินใจ


ผู้หญิงชอบพนักงานขายที่ยิ้มแย้ม
       ผมขึ้นต้นหัวข้อบันทึกแบบนี้ ก็อย่าพึ่งคิดว่า จะเป็นการชอบเชิงชู้สาวนะครับ แต่เป็นการชอบในเรื่องของ ความน่ารักของพนักงานภายในร้านไอศครีมครับ
       ซึ่งเรื่องที่จะมาเล่าให้ฟัง ผมได้จากการสังเกตตอนไปกินไอศครีมร้านนึง กับกลุ่มเพื่อนสาวครับ
      อยู่ดีๆเพื่อนสาวในกลุ่ม ก็พูดขึ้นมาว่า "คนนี้น่ารักดี" และเพื่อนสาวอีกคนก็พูดขึ้นมาว่า "เออ ใช่ๆ น่ารักจริงๆ" ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นผู้ชายครับ แต่คนที่เพื่อนสาวของผม ชมก็คือ     บริกรหญิง ครับ ซึ่งสิ่งที่พวกเธอชอบก็คือ รอยยิ้มของบริกรหญิง ครับ
 
                                          
 
        และตรงนี้และครับ ที่รอยยิ้มของบริกรหรือพนักงานหญิง ทำให้ผู้หญิงชอบและประทับใจ ถึงแม้จะเป็นผู้หญิงด้วยกันก็ตามครับ สิ่งนี้เองครับ ที่นำมาซึ่ง จุดเปลี่ยนในการตัดสินใจ
       จุดเปลี่ยนในการตัดสินใจที่ว่าก็คือ การตัดสินใจซื้อสินค้าครับ
       มีหลายครั้งครับที่ผมสังเกตได้ เวลาคุณสาวๆไปซื้อของครับ ที่พวกเธอเหล่านั้น จะตัดสินใจง่ายขึ้นในการซื้อสินค้า ถ้าพนักงานขายหญิง หรือคนขายของที่เป็นผู้หญิง มีตวามเป็นกันเอง ยิ้มแย้ม และมีความรู้ในตัวสินค้าจริง มีความเป็นไปได้สูงครับที่ลูกค้าที่เป็นผู้หญิงจะทำการซื้อสินค้าครับ
      ผมจะเห็นได้จากเพื่อนสาวผมท่านนึง เวลาเธอไปเดินตลาดเปิดท้าย มีบ่อยครั้งครับที่เธอจะซื้อของ ไม่ใช่เพราะอยากได้สินค้านะครับ แต่เธอซื้อเพราะ คนขายผู้หญิงน่ารักครับ  ผู้หญิงนี่เข้าใจยากจริงเนอะ?
 
                            
 
      ถ้าในบริษัท หรือองค์กรของเรา มีการอบรบพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ให้รู้จักยิ้มแย้ม อารมณ์ดีเข้าไว้ เท่านี้บริษัทหรือองค์กรของเราก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ
      แล้วคุณหละครับ คุณเคยซื้อสินค้า เพียงเพราะ รอยยิ้มของคนขาย บ้างรึเปล่าครับ?
 
                                                 
 
วันนี้ผมต้องลาไปก่อน สวัสดีครับ
 
 
หมายเลขบันทึก: 359037เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2010 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อาร์ต ตัวแม่

เราต้องเป็นกลางไว้จะดีมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท