“ทัศนคติที่ดีเปลี่ยนโลกได้”


“หากเรายิ้มแย้มแจ่มใส โลกรอบกายก็จะยิ้มแย้มแจ่มใส”

 “ทัศนคติที่ดีเปลี่ยนโลกได้”
จากหนังสือ  ทัศนคติที่ดีเปลี่ยนโลกได้     ผู้แต่ง   ต้นกล้า นัยนา

      เชื่อหรือไม่ว่าทัศนคติของตัวเอง เป็นตัวกำหนด เป็นตัวบ่งชี้  และบ่งบอกว่า เราจะตัดสินใจเลือกทางเดินทางไหนให้ชีวิต  เพราะชีวิตไม่ได้มีแต่เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา  ทางเลือกมีมากมายเหลือเกิน และทุกคนก็ถูกสอนเอาไว้ว่า ให้เลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับชีวิต  แต่ในชีวิตจริง ในเรื่องจริงอาจไม่เป็นอย่างนั้นเพราะที่ทางเลือกทางเลี้ยวของแต่ละคน ไม่ได้มีป้ายบอกไว้ว่าทางนี้ถูก ทางนี้ผิด

ชีวิตมีดีตรงที่พระเจ้าเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เลือกทางเดินชีวิตของตนเอง  และรับผิดชอบในหนทางที่ได้เลือกเอง

      ทัศนคติ คือมุมมองที่สามารถเลือกให้กับชีวิต  หากมีทัศนคติที่ดีให้กับชีวิตก็หมายความว่าเราเลือกในสิ่งที่ดี  เลือกมองโลกในด้านดี เลือกมีความสุขในโลกใบนี้

      สิ่งแวดล้อมรอบกายจะดีจะร้าย เราคือผู้สร้างขึ้นเอง

“หากเราหน้าบึ้ง  โลกรอบกายก็จะบึ้งตึงและไม่มีความสุข”

“หากเรายิ้มแย้มแจ่มใส โลกรอบกายก็จะยิ้มแย้มแจ่มใส”

“หากเรารักการปลูกต้นไม้ รอบกายก็จะมีแต่ความสดชื่น”

      การที่มีความคิดด้านบวก  ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เราประสบความสำเร็จเสมอไป เพราะความคิดด้านบวก  หรือทัศนคติที่ดีไม่สามารถเนรมิตวามสำเร็จได้  แต่หากมีความคิดที่ดี  ความคิดที่ดีนี่แหละที่จะทำให้ทุกอย่างรอบกายมันดีขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์  เราไม่สามารถทำสิ่งรอบกายสวยงามและดูดีขึ้นมาได้  หากหัวใจเราหม่นหมองและมองอะไรในแง่ลบ  จะไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างแน่นอน หากมีทัศนคติที่ดี  ก็หมายความว่าเรามีเพื่อนที่แสนดีอยู่ข้างๆ  แต่หากมีทัศนคติที่ร้าย ก็หมายความว่าเรามีศัตรูที่ร้ายกาจอยู่ในตัวเรา ครอบงำอยู่ในหัวใจเราเอง

เมื่อรู้จักความสามารถ  รู้จักความฝัน รู้เป้าหมายของชีวิต มีวิสัยทัศน์  และมีทัศนคติที่ดี  ถึงตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะเดินทางออกสู่โลกกว้าง  ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ และคว้าฝันมาไว้ในมือ


คิดดี พูดดี ทำดี มีทัศนคติที่ดี  ชีวิตก็มีความสุข นะคะ 

โดย  นางสาวดาราทิพย์    โมสิกะ  หมวดคอมพิวเตอร์ธุรกิจและวิชาชีพ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 356868เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2010 10:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท