ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ "ชลธิชา"


ไข่ห่อน่ากิน รสชาติกลมกล่อม ผิวสัมผัสละมุนลิ้น

นึกถึงก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ต้องร้านนี้เลยครับ "ชลธิชา" อยู่แถวๆโรงเรียนราชินีบนครับ ไม่แน่ใจว่าเรียกถนนอะไร อย่างไรก็ตามลอง search ใน google ดูได้ว่าร้านอยู่ตรงไหนเพื่อพิกัดที่ชัดเจน ถูกต้อง จะได้ไม่หลงนะครับ

ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่แล้วเพราะผมจำได้ตอนผมเด็กๆ ผมเคยมากินกับคุณแม่(ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) แล้วเมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสได้ไปในย่านนั้นพอดี คุณแม่ผมเลยนึกได้ว่าเคยมีร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่อยู่แถวนั้น ก็เลยลองขับหาดู ซึ่งก็หาไม่ยากครับ

วันนั้นไปซื้อกลับมาบ้าน มาใส่ตู้เย็น อุ่นกินที่บ้าน เวลาผ่านไป 3-4 วัน อาหารที่อร่อย อย่างไรก็ยังอร่อยครับ ผมก็อุ่นด้วยกระทะ ถึงแม้ว่าเส้นจะแตกๆออกไป ไม่เป็นเส้นสวยงามเท่าไหร่ แต่รสสัมผัส และกลิ่นไหม้เล็กๆของกระทะยังอยู่ครับ

หลังจากนั้น เมื่อเร็วๆมานี้นี่เอง ผมก็เลยชวนเพื่อนไปกินร้านนี้อีกครั้ง คราวนี้ไปกินที่ร้านเลยครับ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง อร่อยมากๆครับ และผมก็ได้กินข้าวผัดกุ้ง และขนมหวานที่มีชื่อว่า "โป๊ยเกี้ย"(น่าจะอ่านถูกนะครับ) อร่อยดีครับ ร้านนี้ก็เลยกลายเป็นร้านในดวงใจไปอีกร้านหนึ่ง รับประกันความหอม อร่อย และรสสัมผัสที่ละมุนลิ้นครับ

ปล.ก่อนหน้านั้นผมออกไปกินตอนประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง ปรากฎว่าร้านกำลังเก็บแล้ว ก็เห็นป้ายว่าปิด 3 ทุ่ม อย่างไรก็ตามหากจะออกไปกิน ก็ลองตรวจสอบเรื่องวันเวลาที่เปิด-ปิดนะครับ(พึ่ง google เหมือนเดิมครับ)

หมายเลขบันทึก: 356740เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 17:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอแนะนำอีกที่ค่ะ พี่ชอบไปกินมากอยู่แถวสวนมะลิ เข้าซอยข้างสถานีดับเพลิงไป 2 แยก แล้วเลี้ยวขวา ร้านอยู่หัวมุมขายอยู่ข้างหน้าสมาคมแพทย์จีนหรืออะไรซักอย่าง จะขายตอนเย็นไปจนถึง 4 ทุ่มค่ะ อร่อยมาก คั่วไก่ซึ่งจะมีทั้งกุ้ง ปลาหมึกกรอบ ถ้าไปแต่เนิ่นๆจะได้ทานหนังไก่ทอดกรอบด้วย หรือจะเอาแต่ไก่อย่างเดียวก็ได้ และเวลาทานให้สั่งเกาเหลาไก่มาทานพร้อมกันด้วยเพราะจะได้ซดน้ำซุปร้อนๆกินคู่กับคั่วไก่หอมๆ อร่อยจนฝันถึงเลยหล่ะคะ :-))

ลองไปทานดูนะคะ

เดี๋ยวจะลองไปทานนะครับ :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท