ให้เงินทำงาน


คุณอาจจะคิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องยาก

ให้เงินทำงาน

ของ : ธนพ  เอี่ยมอมรพันธ์

จาก : หนังสือให้เงินทำงาน-พิมพ์ครั้งที่ 8-กรุงเทพ อมรินทร์ 2549

      คุณอาจจะคิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องยาก เป็นเรื่องของคนที่มีเงินทองเหลือกิน เหลือใช้ คุณอาจคิดว่าการลงทุนเป็นเรื่องไกลตัว หรือคุณอาจไม่สามารถทำใจเอาเงินที่มีอยู่ไปเสี่ยงกับสิ่งที่คุณไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้

      ในด้านการลงทุนในตลาดทุนนั้น เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไกลตัว ของคนส่วนใหญ่ในประเทศไทย มาร์คจึงใช้เวลาอยู่หลายเดือนกว่าจะผ่านเข้าขั้นการเป็น ผู้ชำนาญการ ในด้านนี้ และด้วยความขยันหาความรู้จากคนรอบข้างในทุกวงการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มาร์คกลายเป็นคนที่สามารถให้คำแนะนำด้านการลงทุนแก่บุคคลอื่นได้ดีขึ้นตามลำดับ ส่วนในด้านที่ปรึกษาการลงทุนวิเคราะห์การลงทุนและดูแลลูกค้าอย่างดี ด้วยบุคลิกภาพใหม่ ร่าเริงและเป็นกันเองกับลูกค้า สงผลให้ลูกค้ารักและให้ควาไว้วางใจที่จะดูแลเรื่องการลงทุนให้ ด้วยความน่ารัก มีความรับผิดชอบ และเต็มที่กับงาน ส่งผลให้ประสบความสำเร็จอย่างมาก

      ผมเชื่อว่าความสำเร็จในเรื่องยอดขายของหนังสือเล่มนี้ คงจะไม่ใช่เพียงความสำเร็จเดียวที่สำคัญที่สุด แต่ความสำเร็จที่ทั้งคุณผู้อ่านทุกคน ได้ร่วมประสบการณ์อันน่าสนใจและน่าจะเป็นความสำเร็จที่มีค่ามากกว่าความสำเร็จอื่นใด เพราะได้สร้างความรู้ความเข้าใจให้ต่อยอดในวงการลงทุนเพิ่มมากขึ้นอีกระดับหนึ่ง 
 

นายเกียรติรัตน์  หนูเอียด

เจ้าหน้าที่เอกสาร 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน >
คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 356710เขียนเมื่อ 7 พฤษภาคม 2010 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท