ช็อปปิ้งที่เกาหลี


ช็อปปิ้งที่เกาหลี


    เวลาที่คนไทยไปท่องเที่ยวต่างแดน  สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับกรุ๊ปทัวร์ไทยก็คือการช้อปปิ้ง  เป็นที่รู้กันว่านักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นมีลักษณะเด่นอยู่ 4 ประการ คือ ช้า ฉี่ ช็อป แชะ *  ช้า คือ ไม่ค่อยรักษาเวลา   *  ฉี่  เข้าห้องน้ำบ่อยมาก   *  ช็อป  เจออะไรซื้อดะ  *  แชะ  ถ่ายรูปกระหน่ำ

   ย่านช็อปปิ้งของเกาหลีที่ขึ้นชื่อลือชาเห็นจะเป็นย่านเมียงดง  ซึ่งไม่แตกต่างไปจากประตูน้ำ+สำเพ็งที่บ้านเรา  สินค้าที่นิยมซื้อกันมากเป็นเครื่องสำอางเกาหลียี่ห้อต่าง ๆ เสื้อผ้า  รองเท้า  กระเป๋า  เครื่องประดับ  แต่ที่จะชวนไปช็อปกันวันนี้เป็นพวกของกินที่พบเห็นตามข้างทาง  มีอยู่มากมายให้เลือกซื้อหาตามอัธยาศรัย   

 

 

 

 

 

 

 

ร้านนี้ไม่ได้อยู่ที่ย่านเมียงดง  พบอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน (มีขายอยู่ทั่วไป) เห็นชาวเกาหลีรุมล้อมกันมาก จึงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปดูว่าที่เขาตักขายเป็นถ้วยๆ นั้นมันคืออะไร เห็นเขากำลังรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย

ตอนแรกตั้งใจว่าจะลองชิมดู  แต่พอเห็นหน้าตาของแมลงที่อยู่ในหม้อประกอบกับกลิ่นอันอบอวล  ครูแป๊วก็เลยเปลี่ยนใจ  

ขอกลับไปกินรถด่วน หนอนไม้ไผ่ที่เมืองไทยดีกว่า

 

              

หมายเลขบันทึก: 356425เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2010 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2013 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อยากไปมั้งอะคะ

5555

อาจารย์ไปช็อปอะไรมามั้งอะค่ะ

สวัสดีจ้ะ  เพชชี่

  ครูคิดถึงทุกคนนะ ชื่อของเธอและเพื่อนบางคนหลุดไปจาก "สุดสายปลายฝัน"  ช่วยส่งข่าวบอกครูอีกสักครั้งนะจ๊ะ

  ค่าครองชีพที่เกาหลีสูงกว่าเมืองไทยประมาณ 3-4 เท่า  ผู้ที่จบปริญญาตรีจะได้รับเงินขั้นต้นประมาณ 50000 หมื่นบาท  เหมือนจะมากแต่ก็ยังต้องประหยัด  ถ้าจะวัดกันด้วยมาม่า ที่เมืองไทยมาม่าซองใหญ่ราคา 7 บาท  ที่เกาหลีมาม่าซองขนาดเดียวกันราคา 25  บาท  ค่าเช่าห้องพักในกรุงเทพฯ 3000-4000 บาท/เดือนก็ได้ห้องหรูแล้ว ส่วนที่โซลเมืองหลวงของเกาหลีค่าเช่าห้องพักขนาดไม่ถึง 10 ตารางเมตร  ห้องน้ำรวม  ราคาอยู่ที่ 15000 บาท/เดือน 

  สินค้าที่คนไทยนิยมช็อปที่เกาหลีได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากโสม เครื่องสำอาง เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ของผู้หญิง ๆ แต่สินค้าเหล่านี้ก็ไม่ถูกนัก

  หากจะช็อปให้สนุกสนานครูคิดว่าที่เมืองจีนน่าจะเหมาะกว่า  สินค้าราคาถูกกว่ามากและยังต่อรองราคาได้อีกด้วย  มันน่าลุ้นก็ตอนต่อราคานี่แหละ  หรือถ้าจะให้เหมาะช็อปในเมืองไทยย่านประตูน้ำ สำเพ็ง ซอยละลายทรัพย์ หรือที่สะพานพุทธ ก็น่าสนใจนะ  ไม่ต้องบินไปช็อปเมืองนอกให้สิ้นเปลือง

  ที่ครูไปเที่ยวบ่อย ๆ ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศนั้น  เป็นเพราะครูต้องการเปิดโลกทัศน์ของตัวเองให้กว้างขึ้น  ไม่อยากอยู่เพียงโลกแคบ ๆที่มีแต่นักเรียนกับหนังสือเท่านั้น 

 

  • อยากไปมั่งค่ะ
  • ฝากเที่ยวด้วยนะคะ
  • ขอของฝากแค่รูปภาพสวยๆ ก็ดีมากๆค่ะ
  • ขอบคุณที่มาแบ่งปันนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณP pikul


  ขอบคุณค่ะสำหรับภาพประทับใจข้างบนนี้

  ขอสัญญาค่ะ ถ้าไปเที่ยวที่ใดจะไม่ลืมเก็บภาพมาฝากกันแทนที่จะเก็บไว้ในใจเพียงคนเดียว

อ.เรียกหนูว่า แพทตี้ก็ได้นะคะ ฮ่าๆ

มาเม้นค่ะ หิวมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น่าไปเที่ยวจังเลย

สวัสดีจ้ะ  พรพุนพิน

  ขอกระซิบบอกกันฉันคนคุ้นเคยว่าอาหารไทยอร่อยกว่ามาก  แต่ก็อยากให้ลองด้วยตนเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท