งานพีอาร์เครือข่ายยังคงเดินหน้าต่อเนื่องต่อไป


ล้ม ลุก คลุกคลาน พอสมควร ในช่วงงานชุกชุม...แต่เราก็เดินหน้าต่อมาได้...

จากวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 จนถึงวันนี้ มีกิจกรรมการดำเนินงานที่ดีเพื่อเครือข่ายคนทำงานประชาสัมพันธ์ของคณะ และหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ

ฉันจะค่อยๆ เล่าให้ฟังต่อไปนะคะ

จากภาระงาน 6 ด้านที่เป็นโจทย์จากเบื้องบน ทบทวนอีกครั้งค่ะ

  1. การแต่งตั้งกรรมการเครือข่ายงานประชาสัมพันธ์ เพื่อพิจารณาแผนงาน วางรากฐานการขับเคลื่อนเครือข่ายให้เข้มแข็ง

  2. ศึกษาและพัฒนาช่องทางการสื่อสารของเครือข่าย (PR CMU Network)

  3. การขับเคลื่อน CMU BIG EVENTS

  4. กิจกรรมอบรมเพิ่มทักษะให้บุคลากรในเครือข่าย

  5. วางแผนการพัฒนาบุคลากร : การศึกษาดูงานภายในประเทศ

  6. กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน

ทีมงานที่เป็นแกนนำ หลังจากฉันรับทำงานเป็นประธานเครือข่าย (คนแรก วาระสองปี) มีการเลือกผู้แทนจากกลุ่มสาขาวิชาต่างๆ พร้อมทั้งผู้แทนจากสถาบัน สำนัก และศูนย์ จำนวน 10-15 คน ในร่วมกันปรึกษาหารือ "ตุ๊กตา" กิจกรรม งานที่จะดำเนินการในระยะเวลาสองปีต่อจากนี้ (พ.ศ. 2552 - 2554)

ซึ่งนอกเหนือจาก "โจทย์สั่งมา" แล้ว พวกเราลงความเห็นให้เพิ่มการดำเนินการอีกหนึ่งเรื่อง ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน และเป็น "ใจสั่งไป" ค่ะ นั่นคือ

"เรื่อง งานวิจัย" ค่ะ

ในฐานะที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีพันธกิจ วิสัยทัศน์ มุ่งสู่การเป็น มหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย พวกเราชาวประชาสัมพันธ์จึงมิควรนิ่งดูดายกับ ภารกิจงานวิจัย ถือเป็นการมาเรียนรู้ร่วมกัน โดยมีบุคลากรในทีมงานท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์และสามารถนำพานาวานักประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย ก้าวไปสุ๋การเรียนรู้เพิ่มเติม และได้สาระประโยชน์จากการลงมือทำงานนั้นด้วยค่ะ

ตรงจุดนี้ จะส่งการบ้านให้น้องทีมงานจากสำนักพัฒนาคุณภาพนำมารายงายเล่าต่อไปนะคะ เมื่อดำเนินการไปได้สักระยะหนึ่ง

การพัฒนาบุคลากรและเครื่องมือสื่อสาร IT

ส่วนกิจกรรมที่ดำเนินเดินหน้ามาในระหว่างช่วงเวลาที่ฉันหายไปนั้น เรามีงานเข้ามาเพียบ พอที่จะไปตกการประเมินผลสัมฤทธิ์นะคะ...ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม บรรยาย สัมมนา เชิญวิทยากรมาให้ความรู้แก่คนทำงานด้านประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง การสร้างเครือข่ายการสื่อสารเผยแพร่ข้อมูลอัพโหลดโดยตรงขึ้นเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยโดยเครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ จนเว็บไซต์ของเราไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ เรื่อยๆ

ตรงนี้ จะส่งเป็นการบ้านให้น้องในทีมงานจากสำนัก ITSC มาเล่าให้ฟังต่อไปค่ะ

กิจกรรมที่ถือว่าเป็น CMU BIG EVENTS

ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานวันวิชาการวิถีวิจัย งานพระราชทานปริญญาบัตร งานครบรอบ 45 ปี มช. และงานช้างต่างๆ ของคณะและหน่วยงานในมหาวิทยาลัย ที่มีแผนดำเนินการในเวลาไล่เลี่ยกัน  นับได้ว่า เราได้เดินหน้าผ่านกาลเวลามาอย่างราบรื่น ซึ่งเราไม่ลืมคิดถึงการทำแผนปฏิบัติการรวมแต่ละฤดูกาลของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นแผนที่การทำงาน เพื่อให้การทำงานในครั้งหน้าดียิ่งขึ้น พร้อมยิ่งกว่า ค่ะ

งานนี้ แน่นอนว่าทีมคนทำงานประชาสัมพันธ์จากส่วนกลาง พร้อมวางแผนรองรับอยู่แล้วนะคะ

ส่วนงานที่จะบันทึกเล่าต่อไปในบันทึกใหม่ 3-4 บันทึก เป็นเรื่องราวของการจัดกิจกรรมการพัฒนบุคลากร ด้วยการศึกษาดูงาน บวกผสมการสัมมนาสัญจรต่างสถานที่ (อันนี้ฉันคิดไปเอง)

ซึ่ง "ผู้เล่า" คงจะไม่ใช่เฉพาะตัวฉันคนเดียวค่ะ


ติดตามกันต่อไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 356277เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2010 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท