ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

ผู้ว่าอยุธยา นายกฯ สมทรง สรพงษ์ และรองมิสไทยแลนด์ฯ ร่วมต้อนรับชาวพุทธในวันวิสาขบูชาโลก ๕๓


     เมื่อ ๒๙ เมษายน ๒๕๕๓ ที่ผ่านมา ผู้เขียนกับทีมงานวิสาขบูชาโลกได้เดินทางไปศาลาว่าการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีวัตถุประสงค์สองประการคือ

     ๑. กราบนิมนต์ท่านอาจารย์เจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเชิญผู้ว่าฯ นายก อบจ. โยมสรพงษ์ ชาตรี อดีตรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวริส์ และลูกหลานชาวอยุธยาร่วมถ่ายภาพเพื่อใช้เป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์จังหวัด ในฐานะเป็นเจ้าบ้านที่จะทำหน้าที่ในการต้อนรับชาวพุทธทั่วโลกจำนวน ๑,๖๕๐ รูป/คน ที่จะเดินทางมาพัก ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่วันที่ ๒๓-๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๓

     ๒. เพื่อนำเสนอวาระแจ้งเพื่อทราบต่อที่ประชุมประจำเดือนของหน่วยงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีท่านผู้ว่าเป็นประธาน ซึ่งท่านได้ให้กรุณาให้นำเรื่อง "การจัดงานวิสาขบูชาโลก ณ เมืองมรดกโลก" เข้าแจ้งต่อข้าราชการตั้งแต่ผู้ว่า รองผู้ว่าฯ ปลัด นายอำเภอทุกอำเภอ สำนักพุทธจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด เป็นต้น โดยได้ใช้เวลาในการนำเสนอเพื่อให้ทุกหน่วยงานในจังหวัดได้ทราบและร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานร่วมกัน

     ลำดับต่อไป วันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๓๐ น. ท่านผู้ว่าฯ นายวิทยา ผิวผ่อง ได้นัดคณะผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือแนวทางในการเตรียมการจัดงานในวันวิสาขบูชาโลก ทั้งนายกเทศบาลฯ นายกอบจ. อบต. นายอำเภอ การไฟฟ้า วัฒนธรรมจังหวัด ท่องเที่ยวจังหวัด สำนักพุทธจังหวัด หน่วยงานจัดการศึกษาทุกแห่ง เป็นต้น รวมไปถึงได้กราบนิมนต์เจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ และโรงแรมทุกแห่งที่เกี่ยวข้อง

      ภาพเหล่านี้  เป็นเบื้องหลังการถ่ายทำ เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์การจัดงานวิสาขบูชาโลกในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยาผิวผ่อง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล  คุณสรพงษ์ ชาตรี และอดีตรองมิสไทยแลนด์ฯ และลูกหลานชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ถ่ายรูปร่วมกัน  ซึ่งทีมงานกำลังออกแบบและนำไปประชาสัมพันธ์ทั่วจังหวัดพระนครศรีอยุธยาภายในอาทิตย์หน้า เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับชาวพุทธที่เดินทางมาจากทั่วโลก

 

 

     ในฐานะทีมงานท่านหนึ่ง ขอกราบขอบพระคุณท่านเจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจริญพรขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิทยาผิวผ่อง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล  คุณสรพงษ์ ชาตรี และอดีตรองมิสไทยแลนด์ฯ และลูกหลานชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้เห็นความสำคัญและร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นเจ้าภาพที่ดีในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 356121เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2010 03:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท