การบริหารงานบุคคล


การบริหารงานบุคคล

           แนวคิด

           การบริหารงานบุคคลในสถานศึกษา  เป็นภารกิจสำคัญที่มุ่งส่งเสริมให้สถานศึกษาสามารถปฏิบัติงานเพื่อตอบสนองภารกิจของสถานศึกษา  เพื่อดำเนินการด้านการบริหารงานบุคคลให้เกิดความคล่องตัว  อิสระภายใต้กฎหมาย  ระเบียบ  เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนา  มีความรู้  ความสามารถ  มีขวัญกำลังใจ  ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติมีความมั่นคงและก้าวหน้าในวิชาชีพ  ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของผ้เรียนเป็นสำคัญ

            วัตถุประสงค์

            ๑.  เพื่อให้การดำเนินงานด้านการบริหารงานบุคคลถูกต้อง  รวดเร็วเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล

            ๒.  เพื่อส่งเสริมบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถและมีจิตสำนึกในการปฏิบัติภารกิจที่รับผิดชอบให้เกิดผลสำเร็จตามหลักการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์

            ๓.  เพื่อส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติงานเต็มตามศักยภาพ  โดยยึดมั่นในระเบียบวินัย  จรรยาบรรณ  อย่างมีมาตรฐานแห่งวิชาชีพ

            ๔.  เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ  มีความมั่นคงและความก้าวหน้าในวิชาชีพ  ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของผู้เรียนป็นสำคัญ

             ขอบข่าย/ภารกิจ

            ๑.  การวางแผนอัตรากำลังและกำหนดตำแหน่ง

            ๒.  การสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง

            ๓.  การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ

            ๔.  วินัยและการรักษาวินัย

            ๕.  การออกจากราชการ

          

คำสำคัญ (Tags): #โคราช12
หมายเลขบันทึก: 355878เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2010 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท