ชีวิตประจำวันของฉัน


    ชีวิตประจำวันของฉันจะอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่เพราะฉันไม่ได้ออกไปทำงานนอกบ้านก็จะขอเริ่มต้นจาก

     ตั้งแต่วันจันทร์ - วันศุกร์ ฉันจะตื่นนอนไม่เกิน 7.30 น. ของทุกวันแล้วก็ไปตลาดกับแม่ หลังจากที่มาจากตลาดแล้วฉันก็เข้าครัวทำกับข้าวหลังจากกินข้าวเสร็จ บางวันก็ซักผ้าแล้วก็เปิดโทรทัศน์ดูแล้วก็จะทำงานพิเศษที่รับมาทำที่บ้าน แต่ถ้ามีการบ้านที่อาจารย์สั่งฉันก็จะเริ่มทำ ทำวันละเล็กละน้อย จนประมาณ 12.00น. ฉันก็จะเริ่มหาอาหารเที่ยงกินแล้วเพราะช่วงนี้จะเริ่มหิวแล้ว ส่วนมากอาหารเที่ยงฉันจะออกไปซื้ออาหารตามสั่งกินไม่ค่อยได้ทำเองสักเท่าไหร่ ตอนบ่ายชีวิตของฉันก็ยังคงเหมือนเดิม ดูโทรทัศน์ ทำงานพิเศษ ไม่งั้นก็ทำการบ้าน แต่พอทำได้แป๊ปหนึ่งก็เริ่มง่วงแล้ว ก็จะของีบแป๊บหนึ่งประมาณ ชั่วโมงกว่า พอตื่นมาก็จะหาอะไรกินจากตู้เย็นไม่งั้นก็ไปตลาด กลับมาก็ดูโทรทัศน์ตามเดิมของคนที่ไม่มีงานทำ พอตอนเย็นก็เข้าครัวทำกับข้าวกับแม่หลังจากกินข้าวเสร็จ บางวันก็ไปหาเพื่อน บางวันก็ดูละครตอนเย็น พอประมาณ 20.30 น. ก็จะดูละครหลังข่าว พอละครจบก็จะดู รายการประเด็นเด็ด 7 สี ทุกวัน พอจบฉันก็เข้านอน 

     พอวันเสาร์ - อาทิตย์ เป็นวันที่ฉันต้องมาเรียน ฉันเริ่มต้นจากตื่นนอนตอน 6.00 น. ออกจากบ้านประมาณ 07.00น. จะมาถึงมหาวิทยาลัย 7.30 น. พอ 08.00 น.ก็เริ่มเรียนแล้ว เรียนไปจนถึง ประมาณ 17.30 น. แล้วก็กลับบ้าน พอมาถึงบ้าน หลังจากเก็บกระเป๋าแล้ว ฉันจะอาบน้ำก่อนเลย แล้วค่อยมากินอาหารเย็นกับครอบครัว พอกินเสร็จก็จะเดินเล่นแถวบ้าน ถ้ามีการบ้านที่ต้องส่งฉันก็จะเริ่มทำ ประมาณ 20.30 ฉันก็จะเปิดทีวีดูละครหลังข่าว ดูรายการประเด็นเด็ด 7 สี แล้วก็เข้านอน ตามเดิมของฉัน

     กิจวัตรของคนเราไม่เหมือนกันเพราะต่างคนต่างมีหน้าที่ของตนเอง ดังนั้นเราควรทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

 

หมายเลขบันทึก: 355446เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2010 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรี่องเล่าประจำวัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท