InSpire: สร้างแรงบันดาลใจ ปลุกยักษ์ในสมองให้ตื่น !


การดำเนินชีวิตและการงาน ที่จะให้ได้ผลดียิ่ง ๆ ขึ้น อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จะต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองและผู้อื่นในทีมงานอยู่เสนอ

              การดำเนินชีวิตและการงาน ที่จะให้ได้ผลดียิ่ง ๆ ขึ้น อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน จะต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองและผู้อื่นในทีมงานอยู่เสมอ โดยใช้กลยุทธ์ปลุกเร้าสมองให้ตื่นตัวให้สมองทำงานอย่างมีความสุข สามารถเปล่งประกายในชีวิตและการงาน มุ่งมั่นเข้าหาจุดหมายใหม่ ๆ   อีกทั้งขับเคลื่อนสมอง ให้สามารถใช้แรงงัดผลักออกห่างจากสภาวะเดิม ๆ   ซึ่งทำให้สมองทำงานอย่างเบื่อหน่าย จำเจ  เจ็บปวด  หดหู่  หรือมีความทุกข์

              เริ่มจากการทำความรู้ตัวกับตนเอง  ออกแบบชะตาชีวิตและการงานที่ตนใฝ่ฝัน พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ดียิ่งขึ้น ๆ อย่างต่อเนื่องคงเส้นคงวา มุ่งก้าวสู่การกระทำซึ่งท้าทายกับความสามารถของตัวเอง  ให้ขับเคลื่อนด้วยแรงดึงดูดใจที่สร้างขึ้นมา  

              โดยปลุกเร้าสมองให้เปล่งประกายในชีวิตและการงานอย่างแรงกล้าให้กับทุก ๆ ด้านที่ตนเองใฝ่ฝัน เพื่อใช้พลังรวมแห่งความเป็นคน ในการเปลี่ยนแปลงความใฝ่ฝันที่ตนปรารถนา ให้เป็นความจริงให้จงได้

               ดังนั้น ไม่ว่าจะทำการสิ่งใด  จะพัฒนาอะไร  หรือจะทำการเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านใด ๆ ก็ตาม   สิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ การปลุกยักษ์หลับในสมองให้ตื่นตัว  ให้มีเสียงดังกังวานอยู่ในใจอัตโนมัติตลอดเวลาที่ต้องการ  อันเป็นการเตรียมพร้อมพลังรวมแห่งความเป็นคน ด้วยการเข้าควบคุมความคิด  อารมณ์  ร่างกาย  แสดงออก และการะทำใด ๆ  ให้ก้าวสู่ทิศทาง หรือจุดมุ่งหมายใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้น ๆ อย่างเป็นรูปธรรม ตามแรงจูงใจที่ถูกปลุกให้รุกโชตช่วงจากภายใน ! ดูในรายละเอียด

หมายเลขบันทึก: 355122เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท