ฟรุ๊ตสลัด
นางสาว สุดารินทร์ นกน้อย ใบดอกเข็ม

หนังสือที่ฉันชอบอ่าน


อ่านแล้วอ่านอีก

     ความรู้สึกของเราทุกคนกับหนังสือเล่มแรกในชีวิต ที่ทุกคนรวมถึงตัวดิฉันเองจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจะ ไม่อ่านไม่ท่อง หรือจดจำเนื้อหาในหนังสือเรียน

     หนังสือเล่มแรกที่เริ่มอ่าน หนังสือเล่มแรกที่ต้องจดจำ มันเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด  สำหรับตัวดิฉันเองก็คิดแบบนั้นเพราะ การที่มีสิ่งที่ดีที่ควรจดจำในครั้งแรกแล้วมันจะต้องมีครั้งต่อไปที่ไม่มีที่สิ้นสุด ในการแสวงหาความรู้ทั้งในตำรา(หนังสือ) หรือการหาความรู้ในสิ่งต่างๆ และหนังสือที่ผู้หญิงเรา และอีกหลายคนชื่นชอบมากที่สุดรวมถึงตัวดิฉันเองก็ชอบ  จะเป็นหนังสือเล่มไหนไปไม่ได้นอกจาก  หนังสือที่เกี่ยวกับแฟชั่น  หนังสือนิตยสารต่างๆ ซึ่งเราสามารถนำเอามาประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงานได้เพราะเนื้อหาในหนังสือแฟชั่นหรือนิยสารบางเล่มจะมี คอลัมภ์ ที่เกี่ยวกับสาระความรู้  ข้อคิด เกร็ดเคล็ดลับต่างๆ ซึ่งเวลาเราอ่านแล้วให้ความเพลิดเพลินอีกทั้งยังได้ความรู้ด้วย ซึ่งเราสามนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้    

     สิ่งที่ชื่นชอบมากที่สุดทุกครั้งที่อ่านหนังสือพิมพ์ หนังสือนิตยสาร หนังสือแฟชั่น คือ คอลัมภ์ที่เกี่ยวกับการดูดวง และยิ่งเป็นตัวดิฉันเองจะชอบอ่านดวงในหนังสือมาก ยิ่งในดวงชะตาในช่วงนั้น ระยะนั้นดวงชะตาบอกว่าจะพบเจอเนื้อคู่ โห่ ผู้หญิงโสดอย่างเราๆ แทบจะร้องกริ้ดๆ เลย และยิ่งดวงชะตาบอกว่าจะได้โชคลาภเข้ามาในระยะนี้  จะมีใครไหนหล่ะจะไม่ชอบรวมทั้งตัวดิฉันเองเช่นกัน  เพราะมันเป็นเหมือนกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ  เวลาเราเหนื่อยจากการทำงาน พอมาอ่านดูแล้วทำให้มีกำลังใจ

**หนังสือทุกเล่มล้วนแล้วแต่มีคุณค่า มีสิ่งที่น่าเรียนรู้ แตกต่างกันไป  หากเรามีใจรักการอ่าน การศึกษาหาความรู้ย่อมไม่มีที่สิ้นสุด**

หมายเลขบันทึก: 355101เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2010 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

หากจะเทียบหนังสือ(สำหรับผม)

เปรียบเหมือนตะไบ ที่คอย

ลับสมองครับ

ลองอ่าน โจนาธานลิฟวิงสตัน "นางนวล" สิ ปรัชญาแห่งการดำเนินชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท