งานของฉัน


     สวัสดีครับสำหรับบันทึกนี้จะมาพูดถึงเรื่องงานประจำของผม  งานที่ผมทำอยู่คือเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน  ตื่นแต่เช้าขึ้นมาผมต้องไปถึงโรงเรียนก่อน 8 โมง  บ้านผมอยู่ในอำเภอเมืองเชียงใหม่  แต่โรงเรียนที่ผมทำงานอยู่นั้นอยู่อำเภอสันกำแพง  ก็ต้องใช้เวลาเดินทางจากบ้านถึงโรงเรียนประมาณ 1 ชั่วโมง  แล้วแต่สภาพการจราจรในแต่ละวัน  ส่วนใหญ่ผมจะไปถึงโรงเรียนประมาณ 8 โมงเช้า  ก่อนนักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ  ไปถึงโรงเรียนสิ่งที่ผมต้องทำทุกเช้า คือ เปิด Internet ตรวจสอบหนังสือที่เขตพื้นที่การศึกษาส่งมาถึงโรงเรียน  ข่าวประชาสัมพันธ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน  ถ้ามีหนังสือหรือข่าวที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนก็พิมพ์ออกมา  ลงทะเบียนหนังสือรับจากนั้นก็เกษียณหนังสือแล้วนำเข้าแฟ้มเสนอเซ็น จากนั้นก็นำไปวางไว้บนโต๊ะผู้อำนวยการโรงเรียน  รอผู้อำนวยการโรงเรียนเซ็นรับทราบ เมื่อผู้อำนวยการเซ็นรับทราบแล้ว  ผมก็ต้องมาแยกว่าเรื่องไหนที่จะต้องดำเนินการต่อไปหรือเรื่องไหนที่จะต้องเก็บเข้าแฟ้มหนังสือรับ  เรื่องที่ต้องดำเนินการต่อไปส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่ต้องแจ้งให้คณะครูทราบ  จากนั้นผมก็ต้องรับบทบาทม้าใช้(คนเดินสาร)ไปแจ้งคุณครูที่ผู้อำนวยการมอบหมายให้รับผิดชอบงานนั้นๆ  เป็นการออกกำลังกาย On Tour รอบโรงเรียน  บางครั้งอาจจะได้พิมพ์งานตามที่ผู้อำนวยการหรือครูมอบหมายบ้าง  บางครั้งก็ออกไปถ่ายเอกสารในตัวอำเภอสันกำแพงบ้าง  คุมเด็กตอนที่ครูไม่อยู่บ้าง  ช่วงไหนผมว่างก็จะไปช่วยสอนชั่วโมงพลศึกษาบ้าง  เย็นวันไหนครูเวรไม่อยู่ผมก็อาจจะได้ไปยืนเวรหน้าโรงเรียน คอยดูเด็กที่จะข้ามถนน  งานคร่าวๆของผมก็มีอยู่ประมาณนี้ครับ  ส่วนงานอื่นๆแล้วแต่ผู้อำนวยการมอบหมายให้รับผิดชอบครับ           

หมายเลขบันทึก: 354641เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2010 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะพี่ธุรการ

นันว่าแล้วว่านันคุ้นหน้าพี่ที่ไหนเนี่ย ไม่ได้เคร่งสถาบันนะ

แต่นันคุ้นหน้าพี่แต่ไม่ค่อยได้คุยกันเลยนะคะ ขอโทษนะคะที่ไม่ค่อยทักเลย นันรหัส 45 ค่ะ

พี่เก่งมากเลยนะคะ เดินทางเป็นชั่วโมงไปทำงาน ถ้าเป็นนันคงไปหาหอใกล้ๆ แหะๆๆ

สู้ต่อไปนะคะ เป้นกำลังใจให้

เมื่อก่อนนันก็อยู่ที่สันกำแพงค่ะ

สวัสดีคะ ธุรการบ้านแม่ปูคา

เป็นธุรการเหมือนกันคะ แต่เป็นธุรการ2 นะ

เป็นกำลังใจให้นะ

เก่งๆๆๆๆ......ขยันๆๆนะค้า

เพื่อครอบครัวค้าพี่

เก่งๆๆๆๆ......ขยันๆๆนะค้า

เพื่อครอบครัวค้าพี่

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท