GotoKnow Forum ครั้งที่ 2 : "สิ่งใด" ที่ท่านสามารถสัมผัสได้ในงาน (งานได้ถูกยกเลิกแล้ว)


นุ่มลิ้น น่าลอง อย่างบอกไม่ถูก (งานได้ถูกยกเลิกแล้ว)

.......................................................................
GotoKnow Forum ครั้งที่ 2 : แจ้งยกเลิกการจัดงาน

ประกาศวันที่ 30 เมษายน 2553
.......................................................................

สวัสดีครับทุกท่าน

งาน GotoKnow Forum ครั้งที่ 2 ที่เราจะมาแลกเปลี่ยนกันในหัวข้อ "เก็บประสบการณ์ผ่านเทคโนโลยี สู่มรดกทางความรู้ (Digital Heritage)" ส่วนหนึ่งของในงานนี้คือ งานฉลองวันเกิด GotoKnow ครบรอบ 5 ปี

ผมในฐานะทีมงานพัสดุ ก็ได้ตระเวนหาเค้กที่มีรสชาติโดนๆ เทียบได้ว่าอร่อยที่สุดในเมืองหาดใหญ่ มาให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ลิ้มลองกัน

บ่ายสองของวันที่ 25 เมษายน 2553 พกลิสต์รายการร้านเบเกอร์รี่ต่างๆที่มีอยู่ใน อ.หาดใหญ่ สะพายเป้ออกจากบ้านไปตามสถานที่ต่างๆดังต่อไปนี้ เพื่อค้นหาเค้กที่ขึ้นชื่อของเมืองหาดใหญ่มาให้ทางทีมงานได้คัดเลือก เพื่อจะได้ให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ลองลิ้ม..ชิ้มรสกัน

  1. เริ่มแรกออกจาก ม.สงขลานครินทร์ ขับรถตรงไปทางห้างไดอาน่า เลี้ยวขวาเข้าถนนนิพัทธ์อุทิศ2 ตรงไป 300เมตร ก็เจอร้านแรกที่ผมจะไปซื้อเค้ก ได้เค้กที่ทางร้านแนะนำมาสองแบบ
  2. ออกจากร้านแรกตรงไปแล้วเลี้ยวขวาที่กิมหยงเข้าถนนศุภสารรังสรรค์ ตรงไปถึงสี่แยกเซียงตึ้งเลี้ยวซ้าย เพื่อไปยังถนนจุติอนุสรณ์ เลยโรงแรมเจบีไป 500เมตร ก็จะเจอร้านที่สอง ผมก็เข้าไปซื้อเค้กในร้านนี้ ได้มาสองแบบ
  3. วนกลับมาทางเดิมตรงไปอีกหน่อยเลี้ยวขวาเข้าซอย จุติอุทิศ4 ไม่ไกลนักก็จะเจอร้านเบเกอรี่ร้านที่3 และแล้วก็ได้เค้กมาอีกสองแบบ
  4. ออกจากร้านที่3 มึนเล็กน้อยเพราะคนขายพูด "ไทมะค่อชัด" แฮ่ๆ วนออกไปยังถนนเพชรเกษมเลี้ยวขวาที่สี่แยกคอหงษ์ ตรงมาอีกหน่อยเจอร้านโปรดของผม ในที่สุดก็ได้เค้กมาอีกสองแบบ
    .
    ..
    ...
    ....   กี่แบบแล้วครับ 2+2+2+2 = 8 แบบแล้วน่ะครับ อิอิ ชิมกันอิ่มชัวร์
    ...
    ..
    .
  5. คราวนี้ก็ตรงมาเรื่อยๆผ่าน มอ. อีกครั้งตรงไปยังสามแยกโคกนาวเลี้ยวขวาไปอีกนิด ก็เจอร้านที่5 ในที่สุดก็ได้เค้กมาสองแบบอีกแล้วครับ ฮ่าฮ่า
    .
    ..
    ...
    ....  มาถึงจุดนี้ผมลังเลว่าจะไปเบเกอรรี่ร้านอื่นอีกดีไหม? แต่เพื่อความมั่นใจ ผมเลยตัดสินใจไปต่อครับ
    ...
    ..
    .
  6. ออกจากร้านที่ 5 วนกลับมายังถนนกาญจนวณิชย์ตรงดิ่งไปยังหน้าตลาดกรีนเวย์ ก็จะเจอร้านที่ 6 มาถึงร้านนี้ผมรู้สึกเสียดายครับ เค้กร้านนี้หมด อดเลยเรา :P
  7. เลยวนออกกลับมาอีกร้าน ซึ่งอยู่บนถนนคลองเรียน พอไปถึงร้านนี้เสียดายยิ่งกว่าครับ ร้านปิด ใจเสีย เสียใจเล็กน้อย แต่ก็คงไม่เป็นไรมาก เพราะตอนนี้ก็มีเค้ก 10 แบบเข้าไปแล้ว

รูปแผนที่การเดินทางไปยังร้านเบเกอรี่ชื่อดังต่างๆในเมืองหาดใหญ่ครับ


และแล้วก็มาถึงขั้นตอนการชิมครับ ณ วันนี้นี่เอง (วันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2553) เวลา 15.30น. หลังจากประชุมความคืบหน้า GotoKnow Forum ครั้งที่ 2 เค้ก 10 ชิ้น ถูกทีมงานลองลิ้มชิมรสกันเพลิน หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาที แล้วซักพักผมก็รู้สึกว่า..เหมือนลืมอะไรไปซักอย่าง OH!! --ผมลืมถ่ายรูปครับ Y_Y น่าเสียดายเป็นที่สุด ไว้ทุกท่านค่อยมาชิมละกันน่ะครับ ว่าเค้กที่ทางทีมงานจัดไว้เพื่อฉลองงานครบรอบ 5 ปี GotoKnow จะเป็นอย่างไร จะอร่อยซักแค่ไหน

รับรองได้ว่างานนี้ไม่ผิดหวังครับ ท่านใดที่ยังตัดสินใจอยู่ ก็ยังพอมีเวลาอีกเล็กน้อยน่ะครับ รีบตัดสินใจลงทะเบียนกันน่ะ แล้วเจอกันครับ

หมายเลขบันทึก: 354289เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2010 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ถึงแม้ว่าเส้นทางจะยาวไกลแค่ไหนในการตระเวนหาร้านเค้ก แต่เราก็ไม่หวั่นเพื่อคุณภาพของเค้กที่อร่อย อิอิ

ขอบคุณทีมพัสดุมากค่ะ

ป.ล. เค้กถูกใจน้องมากค่ะ :) และคงถูกใจผู้ร่วมงานของเราด้วย อิอิ

สุดยอดเรยค่ะ สำหรับความพยายาม จนต้องยกนิ้วให้

เรียกได้ว่า ทำงานกันอย่าง "ทุ่มเท" สุดๆๆๆๆๆ

ใครที่ได้มาร่วมงาน รับรองไม่ผิดหวังแน่ๆๆๆๆๆ

คุยกับพี่โจข้างๆ แท้ๆ หันไปอีกที อ่าวหมดซะละ ฮาๆ ไวมาก

ถ้าชิมคงไม่ทันแล้วค่ะพี่แก้ว เพราะขนาดเก๋อยู่ที่นี่ยังไม่ทันค่ะ

ไว้รอมากินของจริงเลยดีกว่า เค้กที่จะนำมาให้ผู้เข้าร่วมงานนั้น รับลองว่าอร่อยแน่

ร้านโปรดอีกร้านของเก๋เองค่ะ ดึงพี่ไก่มาด้วยนะคะ ^^

อย่าลืม ลงทะเบียนกันน่ะครับ ทางเราพร้อมที่จะทำให้ทุกท่านประทับใจ เจอกันในงานครับผม :D

อื่ม น่าสนใจ น่าสนใจ...

ครั้งหนึ่งเคยได้ทราบว่าร้านอาหารของต่างประเทศ เวลาเขาจะขยายขนมหรืออาหารอะไรสักอย่างหนึ่ง เขาจะแนบประวัติ ที่มาของวัตถุดิบ คุณสมบัติ คุณประโยชน์ของอาหารที่กำลังจะกินเข้าปากนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่า (Value Added) เพื่อให้ทุกคำที่เราได้เคี้ยวนั้นซึมทราบความรู้สึกดี ๆ ของอาหารชิ้นนั้นด้วย

ดังนั้นถ้าจะให้ Intrend กับ Theme "เก็บประสบการณ์ผ่านเทคโนโลยี สู่มรดกทางความรู้ (Digital Heritage)" น่าจะมีการเก็บประวัติ ที่มา ที่ไป ของขนมแต่ละชิ้น ซึ่งน่าจะเป็นประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของชาวสงขลา หรืออาจจะเป็นมรดกทางความรู้ของประเทศเลยก็ได้

 

วัฒนธรรมทางด้านอาหารของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้ามีคนเก่ง ๆ อย่าง ☆ Z L I P K N O T T ™  ช่วยถอดมรดกเหล่านี้และนำเสนอผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ จะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก ไม่เฉพาะชาว G2K แต่จะเป็นประโยชน์ต่อจังหวัดและประเทศไทยเป็นอย่างมาก...

ผมเชื่อว่าการกัดขนมสักชิ้นที่อุดมด้วยมรดกทางความรู้ย่อมสามารถทำให้ผู้ได้ลิ้มรสนั้นอิ่มทั้งกาย อิ่มทั้งใจ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท