คุณครูเพื่อศิษย์


ครูเพื่อศิษย์

คุณครูเพื่อศิษย์รัก

     ถ้าพูดถึงคำว่า ครู ทุกคนคงจะมีครูที่มีอยู่ในดวงใจ ครู คือ ผู้ให้ความรู้  อบรมสั่งสอน คอยดูแลเอาใจใส่ คอยให้เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ สอนให้เราเป็นคนดีของพ่อแม่และคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม ครูไม่เคยคิดค่าตอบแทนจากลูกศิษย์ มีแต่คอยทุ่มเทและให้ความรักความอบอุ่นแก่ลูกศิษย์

    คุณครูในดวงใจของฉัน ท่านชื่อ ครูสังวัลย์  เราเคยเรียนกับท่านตั้งแต่เรายังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา อาจารย์ท่านเป็นแบบอย่างที่ดีมากให้แก่เรา ท่านเสียสละเพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้ และมีโอกาสเท่าเทียมกับเพื่อนๆ ที่เรียนอยู่ในเมือง ท่านจะคอยแนะนำให้เราตั้งใจเรียน ตอนเย็นหลังเลิกเรียนท่านจะสอนเราทำการบ้าน วิชาไหนที่เราไม่ถนัด ไม่เข้าใจ ท่านก็จะให้ความช่วยเหลือดูแลเราเหมือนกับเราเป็นลูกสาวคนหนึ่ง  พอเราเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา ท่านก็แนะนำที่เรียนให้เรา ช่วยเราเตรียมตัวเพื่อจะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ท่านเป็นแบบอย่างเพื่อศิษย์จริงๆ ค่ะ 

   เราก็สามารถนำแบบอย่างที่ได้รับจาก  ครู  มาใช้กับลูกศิษย์ของเราได้ 

หมายเลขบันทึก: 353444เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เมื่อวาน พ่อผมที่พิษณุโลก ก้อไหว้ครูนะครับ

แต่ผมไม่ได้ไป ติดภารกิจ

ขอบคุณค่ะ คุณเนียมเปียน

ที่แวะมาทักทัยค่ะ

สวัสดีคะ

แวะมาทักทายและให้กำลังใจ

น่าดีใจแทนอาจารย์ ที่มีลูกศิษย์ที่ดีอย่าง คุณ มิกกี้

ขอบคุณคะ ^_^

ขอบคุณมากนะค่ะ...คุณดินสอสี

ที่แวะมาทักทาย และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ดีจังเลย

ที่มีครูดีๆสั่งสอนและคอยแนะนำนะค่ะ

ยังไงคุณมิกกี้ต้องเป็นครูที่ดีแน่ๆค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท