สุขสันต์ วันสงกรานต์


สงกรานต์

        สวัสดีค่ะ ทุกๆ คน ดิฉันคิดว่าวันสงกรานต์ผ่านไปแล้วเพื่อนๆ หลายคนคงได้พักผ่อน และสนุกสนานกันหลายวันเลยทีเดียว เพราะดิฉันคิดว่าทุกคนต่างรอคอยวันสงกรานต์ เพื่อจะได้กลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่และได้พบปะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากับทุกคนในครอบครัว มีโอกาสพุดคุยและทำกิจกรรมร่วมกับญาติพี่น้องในครอบครัว

        ดิฉันเห็นทุกคนมีความสุขและสนุกสนานกับการเล่นน้ำมาก มีทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ผู้ชาย ผู้หญิง ทุกคนคงใช้ช่วงเวลาในวันสงกรานต์อย่างเต็มที่ ส่วนดิฉันสงกรานต์ปีนี้ ไม่ได้กลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวและไม่ได้พักผ่อนเลยเพราะที่ทำงานของฉันเป็นมูลนิธิที่ให้บริการห้องพักและห้องประชุม ตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ มีเด็กนักเรียนจากต่างจังหวัด  เข้ามาพักและใช้บริการสถานที่ ดิฉันก็ต้องดูแลความเรียบร้อยทุกอย่างในที่ทำงาน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงาน  ดิฉันก็ได้แต่โทรศัพท์พูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ทักทายถามทุกข์สุข และในวันสงกรานต์ น้องๆที่มาเรียนที่นี่ เขาหยุดเรียนแล้วก็ออกไปเล่นน้ำที่คูเมือง ดิฉันก็เลยไม่พลาดโอกาสในวันนั้นแอบหนีออกไปเล่นน้ำกับพวกน้องๆ  ดิฉันสนุกสนานกับการเล่น้ำตลอดทั้งวันเลยค่ะ

        วันสงกรานต์ปีหน้าดิฉันหวังว่าคงจะได้พักผ่อนและอยู่กับสมาชิกในครอบครัวของฉันเหมือนเพื่อนทุกๆ คน ที่ได้พักผ่อนและทำสิ่งดีๆ ให้กับครอบครัว

 

หมายเลขบันทึก: 353424เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2010 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 07:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท