๙๗. วงจร KM


KM ของ อส.

การจัดการองค์ความรู้(KM) ก็เหมือนกับสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ซึ่งจะมีวงจรของแต่ละชีวิต จะไม่เกิดขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยว จะมีที่ไปที่มา แต่อย่างไรก็ตามความรู้ก็อยู่บนพื้นฐานของกฎธรรมชาติเช่นกัน ทุกอย่างจะมีการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ระยะหนึ่ง แล้วก็จะเสื่อมสลายไปเป็นธรรมดา ไม่มีสิ่งใดมั่นคง จีรัง และยั่งยืน

ในระยะนี้เราจะเห็นว่าหน่วยงานต่าง ๆ มีกิจกรรมเกี่ยวกับการจัดการองค์ความรู้มากมาย เพื่อให้องค์กรแต่ละองค์กรมีคลังความรู้ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้บุคลากรได้ใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์กร พัฒนางาน และพัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะมากยิ่งขึ้น เพื่อสามารถแข่งขันกับองค์กรข้างเคียงและองค์กรอื่น ๆ ได้

สำหรับวงจร KM ท่านอนุชาติ คงมาลัย รองอัยการสูงสุด ผู้บริหารจัดการความรู้สำนักงานอัยการสูงสุด (CKO) ได้เขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ ซึ่งสามารถคลิ๊กเข้าไปอ่านได้ที่    http://www.ago.go.th/articles/anuchat_190453.pdf  

คำสำคัญ (Tags): #วงจร km
หมายเลขบันทึก: 353245เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2010 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันนี้วันแรกของการเรียนหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต และหลักสูตรประกาศนียบัตร ด้านการจัดการความรู้ ของ อสส.

ผู้เข้าเรียนมากันถ้วนหน้า ค่ะ

เนื้อหาวันนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แนะนำให้รู้จักเนื้อหาที่จะเรียนเป็นส่วนใหญ่ แต่อาจารย์ใช้ศัพท์ไอทีเยอะมาก ไม่รู้ว่าแต่ละท่านจะมึนกันไหม

คลิ๊กเข้าไปอ่านสาระสำคัญการเรียนสอนของวันนี้ได้นะคะ  คลิ๊กโล๊ดด ค๊าาา

ยิ่งเรียนยิ่งมืนค่ะ แต่ก็ต้องสู้ค่ะ เพื่อจะได้เอาความรู้ที่ได้มาจัดการองค์ความรู้ของศูนย์ฯ ต่อไป

ขอบคุณสาระดีดีครับ

  • หวัดดี คุณนง
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจเช่นกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท