เจ็บเพราะรักมากเกินไป


รักคนที่เค้ารักเราดีกว่า มันอาจจะเจ็บน้อยกว่าที่เป็น

เจ็บเพราะรักมากเกินไป

ความรักบางครั้งก็เข้าใจยาก บางครั้งไม่เข้าใจมันเลย บางทีเราดูแลเค้าเพราะรักและเป็นห่วง เค้าก็ว่าวุ่นวายกับชีวิตเขามากไป แต่พอไม่สนใจ ไม่โทรหา ก็ว่าเราเปลี่ยนไป แล้วจะให้...ทำยังไง ถึงจะถูกใจเค้าสักที โดยเฉพาะคำว่า “ไม่มีเวลา” มันไม่จริงหรอกนะเพราะทุกคนมีเวลาเท่ากัน 24 ชั่วโมงแต่เป็นเพราะไม่สนใจกันมากกว่าหรือเปล่า หรือเพราะไม่รักกันจึงทำให้สุดท้ายเราต้องจากกัน คนที่รักมากกว่าก็เศร้าไปตามระเบียบ

 

  

คำถามมากมายที่ไม่มีคำตอบมันเกิดขึ้น ในแง่มุมมองของผู้หญิง ปกติแล้วผู้หญิงมักใช้อารมณ์ความรู้สึกนำเหตุผลก่อนเป็นส่วนใหญ่ ทำให้วิตกกังวลไปก่อน คิดไปต่างๆ นานา แต่ก็ผู้หญิงอีกเช่นกันที่จะมีเซ้นส์เรื่องความรักได้ดี สามารถรู้ได้ว่าคนที่คบด้วยนั้นเริ่มเปลี่ยนไป

 

“ทำไมไม่ยอมรับโทรศัพท์”

 

“ทั้งที่ฉันทุ่มเททำเพื่อเค้าอยู่ตลอดเวลา แต่เค้ากลับไม่เคยสนใจฉันเลย”

 

“ฉันรู้ว่าเขาเป็นคนบ้างาน ทำงานหนักมาก ทำให้ไม่มีแม้เวลาเพียง 1 นาที ที่จะโทรมาหาฉันไม่ได้เหรอ”

 

“ถ้าเป็นเบอร์ของฉันโทรไปเค้าไม่รับสาย แต่ถ้าเป็นเบอร์ของเพื่อนเค้า เค้าจะรับทันที และพร้อมจะออกไปหาเสมอ มันหมายความว่าอะไร”

 

“เห็นฉันเป็นของตายใช่ไหม ถึงไม่สนใจดูแลกันเลย”

 

“ทำไมเค้าถึงไม่ให้ความสำคัญกับฉันเลย เค้าไม่รักฉันใช่ไหม”

 

“เค้าไม่มีเวลาให้ฉันเลย”

 

“ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิม เค้าเปลี่ยนไป”

 

 

เคยไปทะเลไหม?

 

เคยนั่งมองผืนทรายกับน้ำทะเลหรือเปล่า?

 

คลื่นซัดน้ำทะเลเข้าหาผืนทรายตลอดเวลา

 

น้ำทะเลซึมหายลงไปในผืนทรายจนหมดทุกครั้ง

 

แต่น้ำทะเลไม่เคยที่จะหยุดซัดเข้ามาหาผืนทราย

 

ซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วยความสม่ำเสมอ

 

มันให้ข้อคิดดีๆ อีกมุมหนึ่งของธรรมชาติ ที่เรามาเปรียบกับความรักสำหรับคนที่ไม่มีเวลาให้กัน ก่อนที่จะคบกันก็รู้อยู่แล้ว แต่ก็ยังคบกัน ลองเปลี่ยนมุมมองดีไหม มันจะช่วยทำให้ใจเราดีขึ้น

 

 

ความสัมพันธ์ก็คงเหมือนท้องทะเล

 

มันจะยังคงเป็นความสัมพันธ์อยู่ได้

 

ตราบที่เรายังต้องการให้มันอยู่

 

และมันก็จะจบลงได้ ถ้าเราต้องการให้มันจบ

 

ขึ้นอยู่ว่า ตัวเราจะต้องการแบบไหนเท่านั้นเอง

 

"หาดทรายก็อยู่เคียงข้างน้ำทะเลไง แค่นี้น้ำทะเลก็มีความสุขได้เหมือนกันนะ"

 

"แค่มีเค้าอยู่ข้างๆ เธอก็มีความสุขแล้วใช่ไหมล่ะ นั่นคือรางวัลของเธอ"*

 

*(บทความข้างบนมาจากหนังสือแม้ไม่หวานเหมือนวันแรกฯ เขียนโดยณิชา)

 

 

ความรักอยู่ในมือของเรา เราเท่านั้นเป็นผู้กำหนดเส้นทางของมัน จะสุขหรือทุกข์เราก็ต้องยอมรับผลของมัน เพราะเราเลือกเอง เจ็บเอง ร้องเอง คนเดียว

  

มีคนเคยบอกว่า " อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น " สมัยก่อนอาจจะใช่ แต่สมัยนี้เห็นทียอมรักไม่เป็น ดีกว่าอกหัก เพราะอกหักทีไรหัวใจแทบสลายทุกที ที่ผ่านมาแอบเห็นน้ำตาของสาวๆ ซึ่งถูกหักอกมานักต่อนักแล้ว และเพราะความอยากรู้ว่าเหตุผลใด เป็นเหตุผลสุดฮิตที่ทำให้สาวๆ เสียอกเสียใจ และลืมผู้ชายอันเป็นที่รักไม่ได้เสียที ...

 

จากการตระเวนสอบถามสาวๆ หน้าใสที่เดินขวักไขว่ไปมาตามท้องถนน ปรากฏว่า มีหลายสาเหตุด้วยกัน แต่ที่เข้าวินมาเป็นอันดับแรก

* เพราะผู้ชายคนนั้นเป็นคนแรก *

ผู้หญิงยุคนี้ยังให้ความสำคัญกับผู้ชายที่เป็นคนแรก ไม่ว่าจะเป็นแฟนคนแรก พาคนรัก ไปรู้จักกับพ่อ แม่เป็นคนแรก และที่สำคัญสำหรับสาวๆ ยุคนี้แม้จะเป็นยุคไร้พรหมจรรย์ แต่สาวๆ ส่วนใหญ่ก็ยังให้ความสำคัญกับผู้ชายคนแรก ที่เธอยอมเสียพรหมจรรย์ให้ ดังนั้น เวลาถูกผู้ชายซึ่งเป็นคนแรกของชีวิตหักอก มันจึงเป็นความเจ็บปวดอย่างที่สุด

ความผูกพัน


ความผูกพัน เพราะในช่วงเวลาที่หญิงชาย ซึ่งตัดสินใจคบหากัน ย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ทั้งคู่ จะอยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลา ดังนั้น จึงเกิดความผูกพัน ทั้งในแง่ของความสุข ไปกินข้าวด้วยกัน ซื้อสุนัขมาเลี้ยงด้วยกัน ทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นความผูกพันทั้งสิ้น หรือแม้แต่ความทุกข์ที่เกิดจากการทะเลาะกัน มันก็ถือเป็นความผูกพันอย่างหนึ่งด้วย อีกฝ่ายหนึ่งโมโห อีกฝ่ายหนึ่งเข้ามาปลอบประโลม ซึ่งเมื่อทั้งคู่ได้เรียนรู้ซึ่งกัน และกัน แล้วก็ยากที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยเฉพาะฝ่าย ที่กำลังจะถูกทิ้งนั้นจะที่ตัดใจลง

ยิ่งเพียงเหลือบไปเห็นของขวัญ รูปพกในกระเป๋าก็ยิ่งตอกย้ำ ความคิดถึงอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน นอกจากสิ่งของแล้ว " สถานที่ " ก็เป็นส่วนสำคัญ โดยเฉพาะเป็นที่ที่เคยทำกิจกรรมบ่อยๆ อย่างโรงภาพยนตร์ สวนสาธารณะ หรือบ้านก็ตาม พอไปยืนมุมที่เคยจูงมือ โอบไหล่ หัวเราะต่อกระซิก ยิ่งทำให้ช้ำใจ

 เขาเป็นเพื่อนมาก่อน


ตอนเป็นเพื่อนก็สนิทกันมาก พอเป็นแฟนกันก็ยิ่งมีความสนิทสนม แนบแน่นเข้าไปใหญ่ เมื่อเลิกกัน แต่ถ้ายังเจอกัน เพราะเรียนที่เดียวกันหรือทำงาน ที่เดียวกันยิ่งทำให้ยากที่จะลืม

เพราะยังไม่มีคนใหม่
ข้อนี้แหละที่สาวๆ หลายคนบอกตรงกันว่า เพราะฉันยังไม่มีคนใหม่ ฉันจึงเจ็บปวด แต่ถ้ามีคนใหม่เมื่อไร ปัญหาถูกหักอกคงทุเลาไปได้เยอะ เพราะคนใหม่ ( ที่เข้าที ) จัดเป็นยาชั้นเยี่ยมยิ่งกว่าหมอไหนๆ เลยทีเดียว

ผู้มีประสบการณ์ด้านอกหัก อย่าง " ยิ้ม " วลัยพร ลาภทวี สาวสวยวัย 24 ปี แจงเหตุผลที่เธอลืมยากว่า เธอเพิ่งเคยมีแฟน พอมีแฟนมันเป็นความภูมิใจเล็กๆ ของผู้หญิง เวลาเขาทำอะไรก็ดีไปหมด ช่วงเวลาที่คบกัน มันจึงเป็นเวลาที่มีความสุข แต่พอเลิกกันมันยากที่จะลืม



สาวหน้าใสวัย 24 ปี " แพร์ " หรรษา แก้วชิงดวง บอกเหตุผลว่า ที่ลืมไม่ได้ เพราะผู้หญิงมักทำใจยอมรับไม่ได้ที่โดนทิ้ง ทำให้ย้อนถามตัวเองว่า เราทำอะไรผิดหรือเปล่า เขาถึงทิ้งเราไป ผู้หญิงเป็นคนชอบคิดมาก เมื่อหาคำตอบไม่ได้ ความคิดก็ยังวนเวียนอยู่ ทำให้ตัดใจไม่ได้สักที


ถึงจะมีล้านเหตุผลที่ทำให้ " ลืม " ยาก แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงไว้ เมื่อผิดหวังในความรัก ขอให้รักตัวเองให้มากๆ รวมทั้งทำอะไรขอให้มีสติ ไตร่ตรองให้รอบคอบ และอยู่กับเพื่อน อยู่กับครอบครัว แล้วจะรู้ว่ายังมีคนที่ยังรักเราอยู่

 ที่มา
ผู้หญิงนะคะและที่นี่ดอทคอม


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

อยากให้คิดว่าเมื่อก่อนที่เรายังไม่ได้เจอเค้า เราก็ยังมีชีวิตอยู่ได้ ยิ้มได้ หัวเราะได้ พอเค้าเข้ามา ทำให้ความรู้สึกเราเปลี่ยนไป ความรู้สึกดีๆ มากขึ้น ทำให้เรามีความสุขในทุกๆ วัน แม้บางครั้งก็ทะเลาะกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ทุกๆ อย่างเป็นความทรงจำที่ดี ไม่จำเป็นต้องลืมแต่เก็บส่วนลึกของใจ ไม่ให้ความรู้สึกนี้มาทำลาย ความสุขในปัจจุบัน

แต่เมื่อมันเป็นอดีตไปแล้ว เราต้องพยายามยอมรับมันให้ได้ รักตัวเองให้มากๆ มองผู้คนรอบข้าง เช่น คนในครอบครัว เพื่อนๆ ที่ระหว่างที่มีคนรัก บางครั้งทำให้ลืมคนรอบๆ ข้างไป  ลองเปลี่ยนบรรยากาศ เช่น ไปเที่ยว ไปทำกิจกรรมที่ชอบ เป็นต้น

ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ คุณจะรู้ว่า เรื่องแค่นี้จิ๊บๆ สิ่งดีๆ ในชีวิตยังมีอะไรรอเราอีกมากมาย

 

หมายเลขบันทึก: 352934เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2010 02:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

เพื่อนแนน เชี่ยวชาญเรื่องความรักจริงๆ นะเนี๊ยะ

มันสวยดี มีความหมายกินใจ

อกหักดีกว่ารัก ไม่เป็น ดีแล้ว ไอ้ส่วนที่ลืมไม่ลืม นี่มัน ก้อยุ่ที่คนใหม่ มีคนใหม่ ก้ลืมคนเก่าว่ะ เราคิดว่านะ

สวยดีอะ แต่ความรักขนาดนี้ บล็อกน่าจะสีชมพูนะ ^^

เวลาที่คนเรารักใครสักคน... อย่างจริงใจ

มันยากนะที่จะเลิก..

จริงอยู่เราอาจเลิกกันได้...

แล้วใจล่ะ.. เลิกรักได้มั้ย

ความรัก ที่ประทับใจขอเก็บไว้ในใจแล้วอมยิ้มนะ

ความรัก ที่ไม่ประทับใจขอเก็บไว้เป็นประสบการณ์

ความรัก ที่ทำเพื่อผู้อื่นเป็นความภูมิใจแบบเก็บไว้เอง

ความรัก ที่ทำเพื่อตัวเองนั่นไม่เรียกว่ารัก

ความรัก ที่คุณเจอในอดีตขอให้เป็นความทรงจำที่แสนดี

ความรัก ที่คุณเจอในปัจจุบันขอให้สมหวังกันทุกคน

ความรัก ที่คุณจะเจอ ในอนาคตให้อธิษฐานกันเอาเองนะ

อ่านแล้วจิงด้วยค่ะพี่แนน

ตรงสุดๆ(ซึ้งจัง)

ทามมายผู้ชายต้องเปนอย่างนี้ด้วยนะ

เจ๋งดี อ่านะ แบบว่าโดนจัยมากเลยยยย...................ชอบมากเลยเพลงของแอน...................คิดถึงเพื่อนๆทุกคนน้าคร้า..............

"รัก" แบบคิดเสมอ...ว่ามียังมีหวัง ต้องมีซักวันที่เป็นของเรา .. อาจทำให้มีความสุข!

แต่ในทางกลับกัน..มันก็ไม่ต่างกับการหลอกตัวเองไปวันๆ

บางที"รัก" อาจจะ..ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตรึป่าว

แต่..ถามว่าต้องการไหม..มีใครบ้าง ที่ไม่ต้องการจิงมั้ย?

แล้วทำไงถึงจะได้มันล่ะ ทำไงถึงจะมีรัก

คำตอบ เป็น อินฟินิตี้ 555+

จิงๆ แล้ว "ความรัก" น่าจะมีอยู่รอบตัวเรานี่แหล่ะ..เพียงแต่ต้องรัก..ในมุมมองของความเป็นจิง

หากรักแล้วต้องทุกข์ แล้วความสุขจะเกิดขึ้นได้ยังไง...

รักแบบไหนดีที่สุด ตัวเราเองเท่านั้น...ที่รู้ดี ^^

ลืมแซว...คูณสามเลยเนาะ 5555+

บ่งบอกอายุมาก

กำ ใครทันเพลงรุ่นนี้มั้งยกมือขึ้นอิอิ

ความรักมันทำร้ายคนเราได้เพียงเท่านี้เชียวเหรอคะ

รักทำให้ทำได้ทุกอย่าง แม้แต่ความตาย

ความรักคือสิ่งที่สวยงามเสมอ

เพียงแค่เราคิดว่า ความรักทำให้เราเสียใจ

จิงๆแล้วไม่ใช่เลย เราแค่คิดไปเอง เพียงเพราะเราเชื่อความคิดของตัวเอง

ไม่มีใครอยู่ไม่ได้ ถ้าหาก ขาดความรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท