รวยที่สุด


...

จากบัญชีรายชื่อชาวเยอรมันที่ร่ำรวยที่สุด 300 คนของนิตยสาร "manager magazine"ฉบับพิเศษที่ได้รับการตีพิมพ์ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นาย Karl และนาย Theo  Albrecht ผู้ก่อตั้งร้านขายเครื่องอุปโภคบริโภค Aldi ยังคงเป็นชาวเยอรมันที่ร่ำรวยที่สุด ด้วยทรัพย์สินโดยประเมินคนละ 17 พันล้านออยโร โดยพี่น้องวัย 89 และ  87 ปีแทบไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤติการคลัง อันดับที่ 3 ได้แก่นายDieter Schwarz วัย 70 ปีเจ้าของร้าน Lidl ที่เป็นเจ้าของกิจการอีกผู้หนึ่งที่เสริมสร้าง ส่วนใหญ่ของทรัพย์สิน  10 พันล้านออยโรโดยประเมินจากเครือข่ายร้านขายเครื่องอุปโภค บริโภค ส่วนมหาเศรษฐีอื่นๆ ถูกกดดันอย่างหนัก นาง Maria-Elisabeth Schaeffler ที่คำนวณสถานการณ์ผิด เกี่ยวกับการเข้าครอบครอง Continental ตกจากอันดับที่ 15 มาอยู่อันดับ26 นิตยสารเมเนเจอร์แมกกาซีนฉบับพิเศษล่าสุด ประเมินทรัพย์สินของครอบครัว Schaefler ที่ราว 400 ล้านออยโร ซึ่งน้อยกว่าการประเมินเมื่อ 1 ปีก่อน 4.85 พันล้าน    ออยโรหรือน้อยลงกว่า 90% ที่ไม่อยู่ในบัญชีรายชื่ออีกต่อไปได้แก่นาง Madeleine Schickadanz ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท Arcandor ที่ล้มละลาย ทรัพย์สินของเธออยู่ที่ 100 ล้านออยโรโดยประมาณ ซึ่งน้อยกว่าการประเมินในปี 2008คิดเป็น 1.2 พันล้านออยโรหรือน้อยกว่า 90% ในบัญชีรายชื่อมหาเศรษฐี ครอบครัว Porsche ขึ้นๆ ลงๆในปี 2008 สกุลผู้สร้างรถยนต์พุ่งสู่อันดับ 3 โดยหุ้นรถ โฟล์ดสวาเกนที่ขึ้นสูงทำให้ครอบครัว Porsche มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นสูงที่สุด (3 พันล้านออยโร) ในปี 2009 หล่นลงมาอยู่ที่อันดับ 13 อีกครั้งหนึ่ง ประเมินว่าขณะนี้ทรัพย์สินอยู่ที่ราว 4.5 พันล้านออยโร ซึ่งน้อยลงกว่า 11 ออยโรหรือ70%ของการประเมินในปี 2008 เนื่องจากพัฒนาการของราคาหุ้น

 

:คนที่รวยๆ ก็อายุมากเท่าๆกับเงิน คงเริ่มเก็บตั้งกะอายุเริ่มทำงาน ถ้าไม่มีผู้รับมรดก สิ้นชีพแล้ว ทุกออยโรทุกเซนต์ก็ตกเป็นของหลวง...ครูยุได้ยินจากคนด๊อยซ์เล่าให้ฟังค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เศรษฐกิจ
หมายเลขบันทึก: 352869เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2010 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าคนไทยเรานิ คงตกเป็นของหลวงยากนะครับมรดก(สำคัญกว่าชีวิตผู้ให้มรดก ก็เห็นมาเยอะครับ)

ขอบคุณนะครับกับความรู้ดีๆ..

สวัสดีค่ะ คุณราชิต

ข้อความในวงเล็บ ครูยุเข้าใจความหมายค่ะ

คงเดาไม่ผิดด้วยค่ะ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท