เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

การขับเคลื่อนกิจกรรม


       ความเจริญก้าวหน้าทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงมากขึ้นตามลำดับ ทำให้ปริมาณของผู้สูงวัยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ความคงอยู่ ความมีสุขภาพดี มีสังคมที่ดีและเอื้ออารีย์ต่อกันเป็นสิ่งที่ทุกคนแสวงหา

       โครงการศูนย์สมาธิบำบัดสำหรับผู้ป่วยและญาติ ตำบลโคกเพชร ปีงบประมาณ 2553 จัดร่วมกับการทำงานขององค์กรใจสู้รู้รักสุขภาพ ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ตำบลโคกเพชร ที่มีบทบาทหน้าที่ดูแลผู้ด้อยโอกาสในตำบลโคกเพชรทุกประเภท สร้างสังคมที่เอื้ออารีย์เราต้องไม่ทอดทิ้งกันนะคะ น้ำใจจากคนในสังคม พวกเรายังคงขอความอนุเคราะห์ได้เสมอ

        ยามเมื่อเกิดปัญหาในสังคม มีคนยากจนที่ไม่มีแม้ข้าวสารจะกิน ลำบากจากการทำงานไม่ได้เนื่องจากป่วยด้วยโรคร้ายแรงต่างๆ เช่น โรคเอดส์ โรคมะเร็ง โรคทางจิตเวช เชื่อไหมว่าพวกเขาเหล่านั้นอยากจะมีเรี่ยวมีแรงในการทำงาน อยากจะรู้ว่าชีวิตของเขาจะต้องทำอย่างไร เพื่อให้ครอบครัวอยู่รอด อยากจะมีชีวิตอยู่เพื่อได้ชื่นชมความสำเร็จและเป็นกำลังใจแก่คนในครอบครัว

         ยามนี้สังคมส่วนใหญ่อาจจะอ่อนแอจากผลกระทบของการเมืองและปัญหาทางเศรษฐกิจ แต่คนในชนบทเขต อบต.อย่างตำบลโคกเพชร ยังมีความปรารถนาดีต่อกัน ซึ่งการเป็นผู้ประสานอย่างดิฉันรู้สึกว่าทุกท่านมีความเมตตาแก่คนด้อยโอกาสในตำบลของเราอย่างมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนพิการ คนยากจน คนที่พ้นโทษ คนไร้สัญชาติ คนติดเชื้อ และคนที่มีปัญหาทางสังคมอื่นๆ

          ขอกราบขอบพระคุณท่านมา ณ โอกาสนี้ และหวังว่าหากท่านมีโอกาสจะแวะมาเยี่ยมทักทายพวกเราบ้างนะคะ องค์กรเล็กๆ ที่ทำงานแบบเจาะจง พบปัญหามากมาย แต่ทุกครั้งพวกเราก็สามารถผ่านมันไปได้ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังให้แก่พวกเรา แกนนำจิตอาสาขององค์กรใจสู้รู้รักสุขภาพทุกคนนะคะ

           ท้ายที่สุด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นกระทรวงที่ดีมากๆ ช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ของประชาชนได้อย่างแท้จริง ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 351591เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2010 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท