เมื่อฉันไปปฏิบัติธรรม


ขวาย่างหนอ ซ้ายย่างหนอ

วันที่ 25 มีนาคม - 29 มีนาคม 53 ฉันและอำม้าได้ไป     ปฏิบัติธรรมที่บ้านแสงสุข จ.สมุทรสาคร และวันนี้ฉันจะมาเล่าให้ฟัง วันที่ 25-29 เราเริ่มปฏิบัติธรรม 9.00น.อย่างแรกเขาจะอธิบายก่อนแล้วถึงเริ่มปฏิบัติ วันที่ 1เราจะฝึกเดินจงกงระยะที่1

มี ขวาย่างหนอ ซ้ายย่างหนอ นั่งสมาธิ วันละหลายรอบ วันที่ 2 เราตื่นนอนตีสี่    เล่นโยคะ ฝึกเดินจงกงระยะที่ 2 มี ยกหนอ เยียบหนอ นั่งสมาธิ กินข้าวเช้าตอนเจ็ดโมง แล้วปฏิบัติต่อ วันที่ 3 เราตื่นตีสี่เช่นเคย เล่นโยคะ ฝึกเดินจงกงระยะที่ 3 มี ยกหนอ ย่างหนอ เยียบหนอ นั่งสมาธิกินข้าวเวลาเดิม แล้วปฏิบัติจนถึงกลางวันกินข้าวตอนสิบเอ็ดโมงครึ่ง แล้วฝึกเดินจงกงระยะที่ 4

มี ยกส้นหนอ ยกหนอ ย่างหนอ เยียบหนอ แล้วฝึกต่อจนถึงเย็น

แล้วกินข้าวตอนห้าโมงเย็นแล้วฝึกต่อ วันที่ 4 เราตื่นตีสี่เช่นเคย เล่นโยคะ ฝึกเดินจงกงระยะที่ 5 มี ยกส้นหนอ ยกหนอ ย่างหนอ

ลงหนอ ถูกหนอนั่งสมาธิกินข้าวเวลาเดิม แล้วปฏิบัติจนถึงกลางวันกินข้าวตอนสิบเอ็ดโมงครึ่ง แล้วตอนบ่ายก็มีการสอบอาลม คือการแลกเปลี่ยนความรู้ทางธรรมและมีพิธีปิดงาน จนถึงเย็นแล้วกินข้าวตอนห้าโมงเย็นแล้วพอกินเสร็จก็กลับกรุงเทพฯ

โดยสวัสดีภาพและนี่คือเรื่องไปปฏิบัติธรรมของฉันและอำม้า

                                                     จบแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 351443เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2010 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท