บันทึกการเมืองไทย : เหตุการณ์วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๓


สันติจะเกิดได้ต้องไม่มุ่งเอาชนะ ไม่มุ่งประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก ต้องมุ่งที่ประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก

บันทึกการเมืองไทย  : เหตุการณ์วันที่ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๓

มติชน เรื่องสถานีส่งสัญญาณไทยคมที่ลาดหลุมแก้ว , ต่างประเทศออกข่าวฝ่ายแดงมีอาวุธ , ข่าว ดร. สุเมธ และองคมนตรี , ท่าทีของพรรคร่วมรัฐบาล , ความเห็นของฝ่ายวิชาการ (บางคน) , ภาพชายลึกลับถืออาก้า จากอัลซาจีรา

ผู้จัดการ เรื่องกลุ่มเสื้อแดงยึดรถทหาร ปิดทางเข้าสะพานปิ่นเกล้า , นปช. ล้อมบ้านบรรหาร จ็ให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล , วิเชียร ขาวขำ สส. พรรคเพื่อไทย ประกาศตั้งค่าหัว , พรรคร่วมบีบ ปชป.     

ไทยรัฐ ข่าวยิง M 79 ที่ ททบ. ๕ พะเยา เช้ามืดวันที่ ๑๑ เม.ย. , มติคณะกรรมการสิทธิ , คนร้ายสาดกระสุนใส่ตึก ไซเบอร์เวิลด์

กรุงเทพธุรกิจ ข่าวส่ง ๑๐ ศพให้นิติเวชกรมตำรวจพิสูจน์ , ข่าวทักษิณ , แกนนำ นปช. ว่าจะเจรจากับรัฐบาลอีกครั้งในวันนี้ , ภาพและเสียงรวมทั้งรายงานเหตุการณ์ปะทะกันที่สี่แยกคอกวัวเมื่อคืนจากเนชั่นทีวี , เสื้อแดงเรียกร้องให้บรรหารลาออกจากพรรคร่วมรัฐบาล , ความเห็นของอธิการบดี มศว. , บิ๊กจิ๋วเสนอตั้งรัฐบาลสมานฉันท์ , บทความของจอน อึ๊งภากรณ์ , ทักษิณออกแถลงการณ์ , แกนนำพรรคร่วมบีบ ปชป. แก้ รธน. ๑๐, สองขั้วไม่พร้อมยุบ ๑๑       

The Nation บทบรรณาธิการชั่วโมงแห่งความเศร้า ที่น่าจะป้องกันได้   เพราะรู้กันอยู่ว่ามีฝ่ายที่ต้องการให้เกิด อ่านที่ , Democracy Cant’t Die , จำนวนคนตาย ๒๑ เจ็บ ๘๕๘   

Bangkok Post , , Clashes drive businesses to despair , Civic groups, scholars call for peace talk , Editorial : Dilemma for PM Abhisit  

วิจารณ์ พานิช

๑๒ เม.ย. ๕๓

 

หมายเลขบันทึก: 351157เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2010 07:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 01:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ อาจารย์หมอ ;)

อาจารย์ครับถ้าคนไทยยังแตกแยก แตกความสามัคคีกันแบบนี้ ผมอยากได้ประเทศไทยที่ด้อยพัฒนากลับคืนมาครับ เพราะอย่างน้อยผมก็จะได้คนไทยที่มีน้ำใจ สังคมที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และผมก็จะได้รอยยิ้มของคนไทยกลับคืนมา

ไม่อยากเห็นคนไทยทำร้ายกันเองแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท