ปิดเทอมแล้ว -- ลัดดา


จดหมายจากน้องรัตน์ (ลัดดา คำมุงคุณ) ส่งไปที่สำนักงานเก่า เพิ่งเดินทางมาสำนักงานใหม่ไม่นานนี้เองค่ะ

-----

                                                                                 9 มีนาคม 2553

เรียน ท่านผู้ให้ทุนที่เคารพ

ดิฉันนางสาวลัดดา คำมุงคุณ เปลี่ยนจากเด็กหญิงเป็นนางสาวแล้วนะคะ ตอนนี้หนูเปลี่ยนชื่อเป็นรัฐกาลค่ะ ไปเปลี่ยนกับแม่ตอนถ่ายบัตรประชาชนค่ะ ... พี่ๆสบายดีไหมคะ ส่วนหนูสบายดี ตอนนี้สอบเสร็จแล้ว ปิดเทอมแล้วค่ะ จบ ม.3 แล้ว หนูกำลังหาที่เรียนต่ออยู่ค่ะ หนูว่าจะไปต่อ ปวช. ที่สกลนคร ที่วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร ไปดูโรงเรียนแล้วค่ะ ส่วนใหญ่จะมีแต่ตึกสูงๆ นักเรียนเยอะมาก ต่างจากโรงเรียนนี้มากเลยค่ะ ...

ปีนี้อากาศร้อนมากเลยนะคะ หลังจากเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จก็ไม่ได้ปลูกอะไรเลยล่ะค่ะ เพราะปีนี้แห้งแล้งมาก น้ำก็ไม่มี ก็เลยปลูกอะไรไม่ได้ ปกติทุกๆปีหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวก็จะปลูกข้าวโพด ฟักทอง ผัก เอาไว้ขายบ้าง เอาไว้กินบ้าง ปีนี้ก็เลยขาดรายได้สตางค์ก็ไม่พอจะใช้ พี่ที่ไปทำงานก็ถูกเค้าจ้างออก ก็กลับมาอยู่บ้าน ไม่มีงานทำ เศรษฐกิจไม่ดีประชาชนก็เดือดร้อนค่ะ ครูพาหนูไปทัศนศึกษา มองดูข้างทางป่าก็ถูกเผา โลกของเราก็ร้อนขึ้นร้อนขึ้น ที่บ้านพี่ร้อนไหมคะ อยู่ที่บ้านหนูร้อนมากเลยค่ะ ปีที่แล้วปกติตอนนี้ก็ยังหนาวอยู่เลยค่ะ ฝนก็ตกบ้าง แต่ปีนี้มีแต่ร้อนกับร้อนค่ะ สุดท้ายนี้ก็ขอให้พี่ๆทุกๆคนสุขภาพร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใดขอให้สมดังความปรารถนานะคะ ไม่ได้เขียนจดหมายไปซะนาน ก็เลยเขียนเยอะไปหน่อยค่ะ หนูหวังว่าพี่คงจะอ่านไหวนะคะ ปิดเทอมนี้หนูจะหาโอกาสเขียนจดหมายไปหาพี่บ่อยๆค่ะ ของให้พี่มีความสุขมากๆค่ะ หนูจะรอรับจดหมายตอบกลับจากพี่นะคะ คิดถึงพี่มากค่ะ

                                                   ด้วยความเคารพอย่างสูง

                                                   นางสาว รัฐกาล  คำมุงคุณ

คำสำคัญ (Tags): #จดหมาย#ปิดเทอม
หมายเลขบันทึก: 350810เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2010 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท