แนะนำบ้านหลังใหม่


โรงเรียนชลประทานอนุเคราะห์

มาอยู่บ้านหลังนี้ได้เกือบปีแล้ว เข้ามาอยู่ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2552 เหตุที่เปลี่ยนบ้านเนื่องจากเปลี่ยนชีวิตตัวเองจากครูเอกชน(รร.เซนต์นิโกลาส)มาเป็นครูรัฐบาลจากการสอบบรรจุของ สพท.อย.1

บ้านหลังนี้ชื่อว่า โรงเรียนชลประทานอนุคราะห์ เป็นโรงเรียนขยายโอกาส ตั้งอยู่ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา(แถวๆประตูน้ำพระอินทร์) มีครูประมาณ 34 คน (ถือว่าขาดนะ)มี ผอ. คนสวย(สวยมากๆๆเลยนะ เก่งด้วย) ชื่อ ผอ.จุไรรัตน์ เอิบกมล

ถึงจะมีประสบการณ์จากการสอนโรงเรียนเอกชนมาตั้ง 8 ปี พอมาป็นครูรัฐบาลเราต้องเรียนรู้และปรับตัวใหม่ (ถือว่ายากเหมือนกัน)มาอยู่ที่นี่ได้สอนวิทยาศาสตร์ ม.2 คณิตเพิ่มเติม ม.1 และวิทย์ ป.1

สอนวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่ถนัดอยู่แล้วแต่คณิตศาสตร์ก็ต้องมีการเรียนรู้เพิ่มเติม โดยอาศัยเพื่อนที่ดีที่สุด คือ ครูพัชทร(ครูเซนต์นิโกลาส) ไม่ได้ ไม่เข้าใจก็โทรไปถาม เธอก็ช่างแสนดีมีคำตอบให้เราเสมอ

นอกจากนี้การควบคุมนักเรียนในห้องก็ยังถือว่าป็นเรื่องยากสำหรับเรา นักเรียนต่อห้องมีประมาณ 30-35 คน(ตอนแรกคิดว่าน้อยเมื่อเทียบกับเซนต์นิโกลาส เซนต์โกลาสมีประมาณ50-55คน/ห้อง ก็คิดว่าง่ายแต่ที่ไหนได้ยากพอๆกันเนื่องจากบริบทของนักเรียนต่างกัน)ช่วงแรกใช้ความพยายามอย่างมาก ตอนหลังก็สามารถพอควบคุมได้โดยใช้ความสนิทสนม พูดกับนักเรียนดีๆ บอกในสิ่งที่ควรปฎิบัติและสิ่งที่ไม่ควร

มาอยู่ที่นี่เกือบครบหนึ่งปีการศึกษาได้ร่วมกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดให้มากมาย ได้มีโอกาสเป็นที่ปรึกษาโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับประถมต้นและมัธยมต้นไปแข่งขันกิจกรรม child show ของ สพท.อย.1 ได้รับรางวัลเป็นเหรียญเงินและเหรีญทองแดง (ถึงยังไม่ได้เหรียญทองแต่เราก็ได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันโครงงานเป็นอย่างมาก)นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการการแข่งขันอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ของ สพท.อย.1ด้วย ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่ให้โอกาสใหม่ๆกับครูบรรจุใหม่ ที่สำคัญประสบการณ์ที่ได้รับจากเซนต์นิโกลาสเป็นสิ่งที่ดีสามารถนำมาปรับใช้ได้เป็นอย่างมาก(ขอบคุณโรงเรียนเซนต์นิโกลาสด้วยนะค่ะ)

มีรูปกิจกรรมของโรงเรียนมาฝากด้วยค่ะ

 

พานักเรียน ป.5 อบรมงานสาธารณสุข

สอนเด็ก ป.1-3 ทำดินวิทยาศาสตร์(กิจกรรมค่ายวิชาการ)

 

 

พานักเรียน ม.2 เข้าค่ายวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมที่อุทยานสิรินธร จ.เพชรบุรี

 

ปลูกป่าชายเลน

(มีกิจกรรมดีๆมากมายคราวหน้าจะมาเล่าให้ฟัง)

หมายเลขบันทึก: 350146เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2010 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมากเลย ไม่มีอะไรที่ครูไทยทำไม่ได้ เด็กเป็นหัวใจของเรา ไม่มีนักเรียนก็ไม่มีเรา ทำให้ดีที่สุด ยังต้องต่อสู้อีกยาวนานอนาคตที่สดใสรออยู่ รักงานที่เราทำ ความสำจอยู่แค่เอื้อม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท