ผลการพบปะหารือระหว่างประธานสภาพนักงาน มช.กับกลุ่มตัวแทนลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย


ประธานสภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ลูกจ้างประจำ พนักงานมหาวิทยาลัย สภาพนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

           ผลการพบปะหารือระหว่างประธานสภาพนักงาน มช.(ผ.ศ.ปฐม ปฐมธนพงศ์)กับกลุ่มตัวแทนลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ในวันที่ 29 มีนาคม 2553 เวลา15.30-16.00 น. ที่ห้องประชุมยงยุทธ์ สัจจวานิชย์ สรุปได้ดังนี้
           1.ลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย สามารถไม่เข้ากองทุนสวัสดิการได้
           2.ลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยแล้วทุกคนจะต้องไม่เรียกร้องเบิกสวัสดิการจากกองทุนสวัสดิการ
           3.ลูกจ้างประจำที่ยังมีภาระเรื่องลูก พ่อ แม่ ในด้านค่าเล่าเรียน ค่ารักษาพยาบาล หรือที่ป่วยที่ต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลมากๆหรือต่อเนื่อง ไม่ควรออกนอกระบบเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย
           4.ลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยแล้วทุกคนจะต้องรับผิดชอบค่าประกันสังคมเองทั้งหมด (สูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท ต่อเดือน) คิดตามเงินเดือนของแต่ละคน 
           5.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะดำเนินการเรียกลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยแล้ว มารับทราบรายละเอียดต่างๆและทำสัญญาว่าจะไม่เรียกร้องเบิกสวัสดิการจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ต่อไป
           6.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะคืนเงินที่เก็บจากลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย
           7.มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะคืนเงินที่เก็บจากลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย แก่ลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยที่เกษียณอายุไปแล้ว 

             กลุ่มตัวแทนลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยที่เข้าประชุม หารือกับประธานสภาพนักงาน มช.ต่างมีความพอใจ และยินดีที่จะกระทำตามที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะดำเนินการในรายละเอียดต่างๆ และจะประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ให้กลุ่มลูกจ้างประจำที่ออกนอกระบบแล้ว และที่ยังไม่ออกนอกระบบให้ทราบต่อไป และกลุ่มตัวแทนลูกจ้างประจำที่ออกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยขอขอบพระคุณประธานสภาพนักงาน มช.(ผ.ศ.ปฐม ปฐมธนพงศ์)เป็นอย่างมากที่ช่วยกรุณาดำเนินการในเรื่องนี้ รวมทั้งกรรมการสภาพนักงาน มช.ทุกท่าน
            ผมจึงขอรายงานให้ลูกจ้างประจำทุกท่าน ทราบและคอยฟังความคืบหน้าจากประธานสภาพนักงาน มช.ต่อไป..ครับ

หมายเลขบันทึก: 348093เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2010 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท