โรจน์
นาย โรจนศักดิ์ ทองคำเจริญ

เราช่วยเขาเต็มที่แล้วหรือ ? ตอนที่ 2


การสนทนาที่สั้นแค่นี้ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้

ต่อจากตอนที่แล้ว เราช่วยเขาเต็มที่แล้วหรือ ? ผมได้ไปปรึกษากับพี่อ้อย พยาบาลหัวหน้าโครงการ NAPHA (ดูแลผู้ป่วยให้ยาต้านไวรัส) ผมบอกถึงความจำเป็นของคนไข้และความตั้งใจจริงที่ผู้ป่วยมีหากได้รับโอกาส

พี่อ้อยบอกว่า "คุณหมอส่งคนไข้มาได้เลยคะ ช่วงวันจันทร์-พุธ เราสามารถส่ง CD4 ได้"

ผม"งั้นผมจะเขียนใบส่งตัวถึงพี่โดยตรงเลยนะครับ "

การสนทนาที่สั้นแค่นี้ อาจจะช่วยเปลี่ยนชีวิตคนไข้ได้

ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ป่วยได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น ถึงแม้คนไข้จะไม่ร่ำรวย แต่คุณค่าชีวิตของเขาไม่น้อยกว่า ผมภูมิใจที่เป็นผู้หนึ่งที่พัฒนางานปฐมภูมิ ที่จะป็นจุดเริ่มต้นของความเท่าเทียมของการได้รับโอกาสการดูแล

ศุกร์นี้ผมก็จะนำข่าวดีนี้ไปบอกกับคนไข้...หวังเหลือเกินว่าจะไม่สายเกินไป

 

หมายเลขบันทึก: 348089เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2010 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชื่นชม อาจารย์และทีมงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท