สุดท้ายที่โรงเรียนบ้านดงเกตุ


    วันนี้ (29 มีนาคม 2553)  คณะกรรมการประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝันได้มาประเมินโรงเรียนบ้านดงเกตุ โรงเรียนในฝัน รุ่น 2สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2 ซึ่งเป็นโรงเรียนสุดท้ายของโรงเรียนในฝัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2 และของคณะนิเทศโรงเรียนในฝันระดับเขตตรวจราชการ คณะที่ 13  (จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม)
    นางพวงเพชร กันยาบาล ประธานคณะกรรมการประเมินโรงเรียนในฝัน พร้อมด้วย น.ส.เสาวณีย์ สุภรสุข ผู้แทน สพฐ. นายกิตติ กสิณธารา หัวหน้าคณะผู้นิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ (Roving Team) คณะที่ 13 (จังหวัดนครปฐมและจังหวัดสุพรรณบุรี) นายมานะ ชื่นค้า รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 1 นายบุญส่ง เนาวรัตน์ รอง ผอ.สพท.นครปฐม เขต 2          ดร.พิเชฎฐ์ ศรีเมฆ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 1 นายสันติ  ทองประเสริฐ นายอนนท์  ศรีพิฒน์ นางวิไลวรรณ ตรีชั้น นายยุทธ โอดิเทพย์ ศึกษานิเทศก์ สพท.นครปฐม เขต 2 เป็นคณะกรรมการประเมิน
    เมื่อคณะกรรมการมาถึงโรงเรียน ผู้แทนนักเรียนได้ให้การต้อนรับ ติดช่อดอกไม้ และการแสดงต้อนรับด้วยชุดระบำดอกบัวและรำบายศรีสู่ขวัญของนักเรียนประถมศึกษาและการบรรเลงของวงดุริยางค์ของโรงเรียน แล้วนำเข้าสู่ห้องรับรองนักเรียนชั้นปฐมวัยได้กล่าวต้อนรับเป็นภาษาจีนและนักเรียนประมศึกษากล่าวต้อนรับเป็นภาษาอังกฤษ และการร้องเพลงของนักเรียนประถมศึกษา เพลง Que Sera Sera ดร.เกษมสันต์ มีจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้กล่าวต้อนรับและแนะนำผู้มีเกียรติที่มาให้การต้อนรับ ผลจากการประเมินมีข้อสังเกตบางประการคังนี้
     นักเรียนมีความกล้าแสดงออก มีความามารถในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง สิ่งที่ครูควรเพิ่มเติมคือการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ การย้มไหว้ ทักทาย สุภาพ อ่อนน้อม
     โรงเรียนได้พัฒนาแหล่งเรียนรู่และบริเวณโรงเรียนทิ่แตกต่างไปจากเดิม ครูและนักเรียนได้ใช้แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายนั้น เช่นสวนกล้วยไม้ สวนสมุนไพร บ่อปลา ห้องสมุดมีบรรยากาศดี แต่ห้องสมุดมีหนังสือค่อนข้างน้อย แต่กิจกรรมที่จัดมีความหลากหลาย นักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูลได้ดี มีการใช้ True Vision อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ห้องน้ำสะอาดโดยนักเรียนช่วยกันรักษา ปราศจากกลิ่น
     การบริหารจัดการมีผลงานเป็นที่ปรากฏเป็นรูปธรรมแต่ควรเน้นการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายและใช้เครือข่าย  ผู้ปกครองและชุมชน การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนยังไม่บรรลุศักยภาพสูงสุด ต้องเน้นการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
     การศึกษาปฐมนักเรียนมีการพัฒนาขึ้นมาก การนำเสนอการจัดประสบการณ์การศึกษาปฐมวัยทั้งกิจกรรมเคลื่อนไหว จังหวะ สร้างสรรค์ ทำได้ดี โรงเรียนควรได้สอนให้นักเรียนอ่านพยัญชนะไทยและการนับเลข 1 - 10 ได้ เพื่อเป็นการปูพื้นฐานให้แก่นักเรียนในการเข้าศึกษาต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 การเรียนภาษาจีนด้วยเครื่องสอนภาษา
     งานอาชีพศิลปะ มีการนำเสนอผ้าบาติกและการทำผ้าสีมัดย้อม การสาธิตการร้อยมาลัย  การสาธิตการวาดภาพกล้วยไม้ การเย็บผ้ารองเอนกประสงค์ ซึ่งได้รับรางวัลหลายรางวัล นาฎศิลป์นักเรียนสามารถทำได้ดีทั้ง ๆ ที่โรงเรียนไม่มีครูสอนนาฎศิลป์โดยตรง การงานอาชีพมีการนำเสนอการตัดผมชาย การทำกระทิสูตรโบราณ สิงที่ควรเพิ่มได้แก่การคำนวณต้นทุนผลผลิต กำไร ขาดทุน สุขศึกษาและพลศึกษานำเสนอเรื่องเทควันโดและถ้วยรางวัลชนะการแข่งขัน โยคะสุริยะนมัสการ
     คณิตศาสตร์มีการนำเสนอเกมซูดูกุ เกม 24 การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยโปรแกรม GSP
     วิทยาศาสตร์นำเสนอเกี่ยวกับการผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ  การทำสบู่เหลวน้ำผึ้งผสมสมุนไพร น้ำยาล้างจานกลิ่นมะนาว การทดสอบสารอาหาร การทดลองเซลปากใบของพื่ช กิจกรรมขวดเป่าลูกโป่งหรรษา กิจกรรมเทียนดับเพราะอากาศหมดจริงหรือ นักเรียนสามารถนำเสนอและอธิบายได้ดี มีความชัดเจน
     กิจกรรมภาษาไทย มีการนำเสนอน้อย แต่มีการนำเสนอในพรวมดี ห้องภาษาไทยขาดสื่อและผังการเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาไทย
     สิ่งที่โรงเรียนควรต้องได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมได้แก่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ และกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ซึ่งกระบวนการจัดการเรียนรู้ยังไม่ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน ห้องยังได้รับการพัฒนาไม่ถึงระดับ การพัฒนาห้องแนะแนวให้มีข้อมูลไว้บริการอย่างเพียงพอ การจัดกิจกรรมสหกรร์เพื่อการเรียนรู้ 
    คณะกรรมการประเมินได้พิจารณาแล้วห็นพ้องร่วมกันให้โรงเรียนบ้านดงเกตุผ่านการประเมินได้รับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝันโดยมีเงื่อนไขต้องได้รับการพัฒนาและประเมินซ้ำโดยเฉพาะกิจกรรมของกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) และกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม คณะกรรมการประเมินได้ประกาศรับรองท่ามกลางความยินดีของคณะครูและนักเรียน ตลอดจนผู้มีเกียรติที่มาร่วมกิจกรรม  ซึ่งครูและนักเรียนบางคนถึงกลับร้องไห้ด้วยความยินดี
     ขอแสดงความยินด้ด้วยครับ ขอให้คูและนักเรียนทุกคนได้นำบทเรียน ประสบการณ์ที่ได้จากการพัฒนาโรงเรียนสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝันไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาโรงเรียนต่อไป ซึ่ง "การรักษาแชมป์ยากกว่าการเป็นแชมป์" และขอให้พัฒนาโรงเรียนไปสู่โรงเรียนมาตรฐานสากลในลำดับต่อไปโดยเร็ว......ยินดีด้วยครับ
    

 

หมายเลขบันทึก: 347924เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2010 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยสายฝนเย็นค่ะ

             

ขอบคุณครับ คุณบุษรา เป็นกำลังใจให้โรงเรียนบ้านดงเกตุด้วยนะครับ

รอบสุดท้ายแล้ว หวังว่าน่าจะผ่านการประเมินนะเหนื่อยกันมามากแล้ว เอาใจช่วยค่ะ

ครูคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุ

ถึงการประเมินจะเหนื่อยหนักแค่ไหนแต่พวกเราก็สู้กันตลอด ไม่ว่จะเป็นเด็กนักเรียนทุกคน คุณครูทุกท่าน หรือผู้บริหารโรงเรียนและยังสัมพันธ์กันไปถึงชุมชน พวกเราก็เต็มใจที่จะทำให้เต็มที่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พวกเราก็ดีใจมากที่ทำให้ฝันของพวกเราเป็นจริง ไม่ใช่แค่โรงเรียนในฝัน แต่พวกเราเป็นโรงเรียนบ้านดงเกตุที่สู้ถึงความฝันทุกคนนะคะ ขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยทำให้เรามาถึงวันนี้ ขอบคุณมากสำหรับเด็กนักเรียนห้องคอมของครูที่มีส่วนทำให้ครูมีรอยยิ้มและน้ำตา เพราะพวกเราผ่านด่านผ่านอุปสรรคมามากมายทำให้พวกเรามีวันนี้ ขอบคุณเด็กห้องคอมของครูด้วยความจริงใจ รักเด็กห้องคอมของครูทุกคน จากครูคนหนึ่งในโรงเรียนบ้านดงเกตุ

เด็กหญิงฐิติพร เขียงถุ่ง

เด็กหญิง ฐิติพร เขียงถุ่ง เด็กคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุ

หนูก็รู้สึกภูมิใจและดีใจมากเพราะว่าตามจริงหนูคิดว่าคงไม่ผ่านเพราะพวกหนูทำผิดผลาดกันเยอะพอสมควรหนูก็รู้สึกดีใจถึงแม้ว่าจะมีเงื้ยนไขก็ตามหนูก็ขอบพระคุณท่านประทานและคณะกรรมการทุกท่านนะค่ะ ถ้าเกิดว่ามาประเมินครั้งที่มีเงื้ยนไขพวกหนูก้จะทำให้ได้อย่างไม่มีเงื้อนไขค่ะ แต่ว่าแค่ผ่านการประเมินโรงเรียนแต่มีเงื้ยนไขพวกหนูก็ภาคภูมิใจมากค่ะ พวกหนูเหนื่อยกันมาเยอะแต่ก็ดีใจที่พวกหนูทำสำเร็จ

เด็กหญิง ศศิธร กล่ำคลองตัน

เด็กหญิงศศิธร กล่ำคลองตัน เด็กคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุ หนูมีความรู้สึกดีใจมากค่ะที่หนูได้ประเมินโรงเรียนในฝัน

และได้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันถึงแม้ว่าจะผ่านแบบมีเงื่อนไขก็ตามหนูดีใจมากค่ะที่โรงเรียนต้นแบบได้ผ่านโรงเรียนในฝัน

หนูก็ขอบขอบคุณ คุณพวงเพรช กันยาบาล พร้อมด้วย คุณเสาวณีย์ สุภรสุข และ สนพฐ กิตติ กสิณธารา หัวหน้านิเทศโรงเรียนในฝันคะ และคณะกรรมการทุกท่านค่ะ หนูดีใจมากนะคะ

เด็กหญิง ใบพร ไหมทอง เด็กห้องคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุค่ะ

พวกหนูเหนื่อยกับการประเมินโรงเรียนในฝันเป็นที่สุด บางครั้งหนูก๊รู้สึกท้อจนทำให้หนูไม่อยากจะเรียนที่โรงเรียนบ้านดงเกตุแล้วแต่คุณครูท่านก็บอกว่าอย่าท้อเราต้องสู้เพราะเราจะต้องทำให้เต็มที่ หนูกลัวคุณพวงเพชรมากท่านเป็นคนที่ไม่ค่อยยิ้มถ้าท่านยิ้มโลกใบนี้คงจะมีสีสันมากขึ้นและในที่สุดความฝันของพวกหนูก็เป็นจริงโรงเรียนพวกหนูได้เป็นโรงเรียนในฝันแต่อาจจะมีเงื่อนไขนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรเพราะพวกหนูถือว่าพวกหนูทำดีที่สุดแล้วค่ะหนูเป็นคนที่มีงานเยอะมากหนูอยากจะร้องไห้ออกมาให้ท่วมโลกจริงๆเพราะมันเหนื่อยมากก่อนการประเมินโรงเรียนในฝันมันเป็นอะไรที่แบบว่ามันเหนื่อยสุดยอดเลยค่ะ

เด็กหญิง อัญชลี สมบัติไพศาล เด็กห้องคอมโรงเรียนบ้านดงเก๖ค่ะ

ความประทับใจนะค่ะหนูก็ภูมิใจมากค่ะที่ได้เป็นโรงเรียนในฝันก่อนที่โรงเรียนหนูจะเข้าการประเมินโรงเรียนในฝันซึ่งพวกหนู

เหนี่อยมากคุณครูแต่ละท่านก็เหนื่อยกันซึงคุณครูบางท่านก็นอนที่โรงเรียนทำทุกอย่างกันกว่าพวกหนูจะมาถึงวันนี้พวกหนูและคุณครูทุกท่านก็เหนื่อยมากค่ะพวกหนูก็ มความภาคภูมิใจมากค่ะและวันนี้ก็สำเสร็จถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นโรงเรียนในฝันแบบเต็มตัวแต่ว่าพวกหนูจะทำให้สำเร็จให้ค่ะหนูภมิใจมากเลยค่ะ

เด็กหญิง ศศิธร กล่ำคลองตัน

เด็กหญิงศศิธร กล่ำคลองตัน เด็กคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุ หนูมีความรู้สึกดีใจมากค่ะที่หนูได้ประเมินโรงเรียนในฝัน

และได้เป็นโรงเรียนต้นแบบในฝันถึงแม้ว่าจะผ่านแบบมีเงื่อนไขก็ตามหนูดีใจมากค่ะที่โรงเรียนต้นแบบได้ผ่านโรงเรียนในฝัน

หนูก็ขอบขอบคุณ คุณพวงเพชร กันยาบาล พร้อมด้วย คุณเสาวณีย์ สุภรสุข และ สนพฐ กิตติ กสิณธารา หัวหน้านิเทศโรงเรียนในฝันคะ และคณะกรรมการทุกท่านค่ะ หนูดีใจมากนะคะ

เด็กหญิง เจนจิรา กล่ำคลองตัน เด็กห้องคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุค่ะ

พวกหนูเหนื่อยกับการเป็นโรงเรียนในฝันแต่พวกหนูก็ทำสำเร็จพวกหนูดีใจมากที่ทำให้โรงเรียนผ่านการประเมินถึงแม้จะผ่านแบบมีเงื่อนไขแต่หวกหนูทุกคนก็ดีใจเพราะว่าพวกหนูทำกันอย่างเต็มที่คุณครูก็บอกว่าไม่เป็นไรเพราะพวกหนูทำกันอย่างเต็มที่แล้วพวกหนูก็ไม่เสียใจที่ผ่านแบบมีเงื่อนไขค่ะ

เด็กหญิงสร้อยแก้ว น้ำทิพย์ ป.5

หนูมีความรู้สึกที่ดีมากค่ะเพราะว่าหนูเหนื่อยมากกว่าจะได้โรงเรียนในฝันมาต้องใช้ความสามารถมากพวกหนูต้องขอบพระคุณท่านคุณหญิง พวงเพชร ที่ท่านได้ทำให้โรงเรียนบ้านดงเกตุเป็นโรงเรียนในฝันถึงจะมีเงื่อนไขนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรและต้องขอบคุณ สน. ทุกท่านที่ได้ให้คำแนะนำแก่พวกหนูได้นำไปใช้ในวันประเมินโรงเรียนในฝันค่ะ

เด็กหญิง อภิญญา เทพโพธา ป.3 เด็กคอมโรงเรียนบ้านดงเกตุ

หนูดีใจมากที่โรงเรียนได้ผ่านการประเมินถึงแม้ว่าจะผ่านแบบมีเงื่อนไขก่อนที่จะประเมินโรงเรียนในฝันพวกหนูซ้อมกัมมาเหนื่อยมากก่อนวันประเมินหนูตื่นเต้นกันมากหนูประทับใจที่ทุกกลุ่มสาระผ่านการประเมินถึงแม้กลุ่มสาระสังคมและภาษาอังกฤษจะไม่ผ่านแต่พวกหนูก็ไม่เสียใจเพราะว่าพวกหนูทุกคนก็ทำเต็มที่แล้วค่ะ

เด็กหญิง วรรณสา สุขาบูรณ์

เด็กหญิง วรรณสา สุขาบูรณ์ เด็กคอมพิวเตอร์อยู่อนุบาล 2 หนูดีใจมากเลยค่ะท่านคณะกรรมการหนูไม่คิดว่าท่านคณะกรรมการให้โรงเรียนหนูผ่านนะคะ ขอบคุณค่ะ คุณครูทุกท่านดีใจกันมากที่โรงเรียนผ่านการประเมินต้นแบบโรงเรียนในฝัน แม้ว่าแผ่นป้ายที่โรงเรียนได้กันมาถ฿งแม้ว่าจะเป็นแผ่นป้ายธรรมดาสำหรับคนอื่นแต่มันมีค่าสำหลับพวกหนูค่ะ

เด็กหญิง นุก สว่างวงศ์ ป.5 โรงเรียนบ้านดงเกตุ

หนูมีความสุขมากที่กว่าจะได้โรงเรียนในฝันมาเพราะกว่าจะได้มาทุกคนต้องเหนื่อยมากต้องฝึกซ้อมกันตั้ง 2 ปีและหนูก็ไม่เคยคิดว่าโรงเรียนของหนูจะผ่านการประเมินหนูรู้มีความสุขมากค่ะที่ผ่านการประเมินถึงแม้จะมีเงื่อนไขก็ตามขอขอบพระคุณท่านคณะกรรมการทุกท่านที่ทำให้พวกหนูผ่าน ขอบคุณค่ะ

เด็กหญิงปวีณา สุขแสง ป.4 โรงเรียนบ้านดงเกตุ

ความรู้สึก

หนูตื่นเต้นที่จะมีการประเมินโรงเรียนในฝัน แต่พอมาจริงๆก็ตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ สน.ก็เข้ามาพูดว่าไม่ต้องตื่นเต้น

ทำให้ดีที่สุดท่านคณะกรรมการก็เข้ามาก็ถามหนูว่าสมุนไพรเล่มที่เท่าไรหนูก็หาไม่เจอหนูก็หาไม่เจอแล้วหนูก็ขอติดคำถามท่านคณะกรรมการหนูนึกว่าโรงเรียนจะไม่ผ่านแล้วเพราะหนูแต่ท่านประทานบอกว่าผ่านการประเมินแต่มีเงื่อนไขหนูก็ร้องไห้เพราะดีใจและเสียใจบ้างที่โรงเรียนของเรามีเงื่อนไขหนูก็ดีใจและภูมิใจมากค่ะ

ด.ญ. พิมพ์ จุมทอง ตัวแทนกิจกรรมเทควันโด

ตอนที่หนูเข้ามาโรงเรียนบ้านดงเกตุหนูไม่เคยคิดว่าโรงเรียนของหนูจะได้เข้าการประเมินโรงเรียนในฝันแต่พอโรงเรียนของได้รับการประเมินจริงจริงพวกหนูทุกคนก็เต็มที่กับการทำงานพอประเมินครั้งแรกหนูก็ตื่นเต้นมากแต่ว่าคุณพวงเพชรไม่ได้มาแต่เป็นศน.ท่านมาตรวจและเลขาของคุณพวงเพชรมาแทนสุดท้ายครั้งแรกหนูก้ประเมินไม่ผ่านแต่ว่าหนูก็ยังไม่ท้อแทสักเท่าไรแต่พอหนูปฏิบัติงานไปเรื่อยเรื่อยหนูก็เริ่มท้อแทแล้วแต่คุณครูท่านบอกว่าอย่าพึ่งท้อแทเลยยังมีครั้งที่สองหนูก็ยังเริ่มมีกำลังใจมากขึ้นพอถึงการประเมินครั้งที่สองมาถึงหนูก็ปฏิบัติหน้าที่ของหนูให้ดีที่สุดพอท่านคุณพวงเพชรตรวจเยี่ยมโรงเรียนของหนูเสร็จแล้วหนูก็ต้องมาฟังผลประเมินของโรงเรียนว่าผ่านหรือไม่ผ่านแต่ผลที่ออกมาโรงเรียนของหนูผ่านการประเมินแต่มีเงื่อนไขแต่พอหนูได้ยินคำว่าผ่านการประเมินในฝันหนูก็ดีใจมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะ

ด.ญ. คำเหมย สุขแสง ตัวแทนห้องสมุด

พวกหนูเหนื่อยกับการประเมินโรงเรียนในฝันมาก ถึงแม้พวกหนูจะเหนื่อยแค่ไหนพวกหนูก็ยังสู้ต่อไปโดยมีกำลังใจจากคุณครูและ

ทุกๆคนค่ะ พอถึงวันจริงหนูก็ตื่นเต้นมากเป็นพิเศษและหนูก็พยายามจนถึงที่สุด ผลสุดท้ายพวกหนูก็ดีใจมากที่ทำให้โรงเรียนผ่านการประเมินโรงเรียนในฝันถึงแม้จะผ่านแบบมีเงื่อนไขก็ตามพวกหนูก็ดีใจค่ะ พวกหนูเหนื่อยกันมากพอโรงเรียนของเราผ่านพวกหนูก็มีกำลังใจกันมากขึ้นจนทำให้บางคนถึงกับน้ำตาไหลอย่างเช่นตัวหนูก็ร้องไห้เหมือนกันค่ะ หนูขอย้อนกลับไปที่ห้องสมุดหน่อยนะค่ะห้องสมุดของพวกหนูก็ผ่านการประเมิน คุณพวงเพชร กันยาบาล ท่านบอกว่าห้องสมุดสมบูรณ์แล้วแต่ว่ามีหนังสือน้อยไปค่ะแค่นี้พวกหนูก็ดีใจแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

ถึงจะเหนื่อยและมีอุปสรรคมากมายแต่ก็ไม่เคยท้อและดีใจมากที่โรงเรียนได้เป็นโรงเรียนในฝันและต้องขอบคุณเด็กวิทย์ทุกคนที่เหนื่อยแค่ไหนก็ไม่เคยท้อและช่วยเหลือเชื่อฟังครูมาตลอดและขอบคุณเด็กห้องสมุดทุกคนที่ช่วยกันทำให้โรงเรียนได้มีวันนี้

ด.ญ.สโรชา เเซ่เตียว

โรงเรียนที่ดี ศิษย์เก่า

ณัฐพรเคยอยู่โรงเรียนนี้

ชัญญา (สมพิศ รดตะสา)

ดีใจมากๆเลยที่ได้เห็น รร ที่เราได้เรียนมาสุดยอดขนาดนี้

ภูมิใจสุดๆเลยคะ ขอบคุณคุณครูทุกท่านนะคะที่ร่วมใจกันพัฒนา

ไม่เคยคิดเลยคะว่าจะได้เห็น รร ที่เราเคยได้เรียนมาเป็นอย่างวันนี้

.......................สุดยอดมากๆเลยคะ....................................

ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านดงเกตุ

ขอบคุณที่เห็นในความสามารถ และศักยภาพของโรงเรียนบ้านดงเกตุ โรงเรียนเล็กๆ ที่สั่งสอนนักเรียนรุ่นแล้วรุ่นเล่าให้ประสบความสำเร็จ ดิฉันก็เป็นเมล็ดพันธุ์เล็กๆ จากโรงเรียนแห่งนี้ค่ะ ปัจจุบันเรียนอยู่ปี 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลพระจอมเกล้าธนบุรี รู้สึกภูมิใจในโรงเรียนมากค่ะ และดีใจที่ได้เรียนที่นี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท