ยินดีเมื่ออาจารย์จบ ดร. กับความบังเอิญที่คิดถึง


ดร.จินตนา คาวาซากิ (เอี่ยมละออ)

เมื่อ 24 มีนา 53  ผมนั่งๆ ก็คิดถึงอาจารย์ผู้น่ารักที่ชื่อ จินตนา คาวาซากิ  ชื่อเล่นว่า อ.หนูนา  นามสกุลเดิม เอี่ยมละออ  จากที่ไม่ได้ติดต่อกันมานานมากครับ........... ผมก็ส่งข้อความไปหาท่านทางอีเมลล์ มีใจความว่า

"อาจารย์สบายดีไหมครับ
มีน้องยังครับ
อากาศที่เมืองไทยร้อนมากๆครับ ทั้งธรรมชาติที่ร้อนรุ่น และการเมืองที่ร้อนเร่า
ผมอยากไปเรียนต่อ ดร. เต็มทนครับ
แต่คงหาทางไปยาก
 
พี่ต้องก็บ่นๆกับงาน ทุกๆคนก็บ่นกับงาน
กฤษฎากรณ์(ปั๊กกี้) ก็กำลังจะบินไปออสเตรเลีย 27 มี.ค. นี้ครับ
 
หวังว่าอาจารย์สบายดีนะครับ  หลังจากอาจารย์ไป ไม่มีใครชวนกินส้มตำยายแป ข้างโรงชายเลยครับ"

...............................

...............................

เมื่อหัวค่ำ พี่ต้อง (รุ่นพี่ที่เคารพ) ก็ส่งข่าวมาว่า อาจารย์ ท่านเรียนจบ ดร.แล้ว และส่งเมลล์มาให้ผม พร้อมรูปภาพ.........ในหัวข้อ "ตั้งใจยังไงก็จบ" .......ชมภาพไป ก็ยิ้มไป ด้วยปลาบปลื้มได้อีกครับ  เป็นความน่ายินดี.............

อ.เคยสอนผมเมื่อครั้งเรียนปริญญาตรี  ผมเรียนจบ ป.ตรี ท่านแต่งงานและลาออกจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปเรียนต่อ ปริญญาเอก ที่ญี่ปุ่น....ใช้เวลาเพียง 2 ปีกว่าๆ ท่านก็จบ ปริญญาเอก

................ที่แปลกใจคือ  ผมคิดถึงท่าน ส่งอีเมลล์ไปหาท่าน

เพียงไม่กี่วันก็ได้ข่าว และได้รับข่าวดีซะด้วยสิครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 347859เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2010 23:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ดีใจกับอาจารย์ด้วยจริงๆ อุปสรรคต่างๆที่เคยผ่านมาด้วยกัน คิดถึงอดีต

ตั้งใจยังไงก้อจบ สู้ต่อไป ทั้งน้องและพี่ 55++

เอาค่าลิขสิทธิ์รูปมาไอ้น้อง 55++

5555555555555+

เป็นคำขอบคุณแทนนะครับ

ท่านพี่

สู้ต่ไปทั้งพี่และน้อง

ยินดีด้วยกับอาจารย์หนูนานะค่ะ..

คิดถึงอาจารย์มากครับ เป็นไงบ้างครับ อาจารย์สบายดีไหมครับ

คิดถึงหนูนาจังเลยค่ะ ติดต่อเพื่อนๆ ด้วยนะคะ

มีข้อความที่ผมกับท่าน ดร.จินตนา สนทนากันครับ

คลิก http://www.facebook.com/profile.php?id=1170233679#!/note.php?note_id=207527185924192

ผศ.จินตนา สมสวัสดิ์

เกิดสินามิที่ญี่ปุ่น ก็นึกเป็นเป็นห่วงอาจารย์หนูนา พบข่าวดีว่าจบดร.แล้ว ก็ยินดีด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท