หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

เที่ยวเมืองไทย...สุขใจสบายตา


ในน้ำนั้นยังมีปลา...ส่วนในนานั้นยังมีข้าว

 

 

หลังจากที่ได้ไปทัวร์กับคณะครูที่สอนในกลุ่มเดียวกันทำให้หมูจ๋าได้เห็นบรรยากาศไทยๆที่ไม่ค่อยได้เจอเนื่องจากครั้งก่อนๆที่เดินทางผ่านสายนี้เป็นตอนกลางคืน ค่ะหมูจ๋าเดินทางขากลับผ่านจ.สุพรรณบุรีช่วงบ่าย อ.สองพี่น้อง อ.เดิมบางนางบวช มองดูทิวทัศน์ รอบข้างทำให้เกิดความสุขใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นพี่ๆชาวสุพรรณเริ่มปลูกข้าวกันอีกรอบต้นยังเขียวๆอยู่เลยค่ะ และที่ลำคลองก็มีคนหาปู ปลากันอยู่นี่แหละค่ะเมืองไทยใหญ่อุดมดินดีสมเป็นนาสวน จริงๆปลื้มใจมากและท้องทุ่งนานั้นกว้างไกลสุดลูกตา ทำให้หมูจ๋าคิดว่ายังไงเสียคนไทยมีข้าวกินไม่อดตายแน่นอน แต่ภาพที่นำมาประกอบเป็นภาพจากอินเตอร์เน็ตนะคะ ขอบคุณคนถ่ายภาพและเอามาลงเว็บฯก็แล้วกันนะคะ มีสิ่งดีๆพบเห็นสิ่งดีๆก็นำมาแบ่งปันกันนะคะ แล้วเพื่อนพ้อน้องพี่ชาวบล็อกทั้งหลายล่ะคะมีความคิดเห็นเป็นเช่นไรเชิญเม้นท์หน่อยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 347545เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2010 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มีความสุขกับภาพอู่ข้าวอู่น้ำของไทย เคยถ่ายภาพไว้เมื่อครั้งไปราชบุรีเหมือนกันแต่ไม่ได้คิดเหมือนคุณหมูจ๋า

สวัสดีค่ะน้องหมูจ๋า

ไปเที่ยวมาเหรอคะ พี่อิงยังไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ  และก็คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน แต่หากมีเงิน มีเวลา พอจะเที่ยวได้ ก็คงเลือกเที่ยวเมืองไทยค่ะ คิดถึงน้องเสมอนะคะ  หวังว่าน้องคงสบายดี  ขอให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานและมีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

P ไม่เป็นไรค่ะท่านคิดต่างกันหรือไม่ได้คิดก็ไม่เป็นไรค่ะเพราะอยู่ลำพูนเคยขึ้นแต่ดอยน่ะค่ะ ทานข้าวหลามกันนะคะ

P สวัสดีค่ะพี่สาว หมูจ๋าสบายดี วันที่ 1 เม.ย.จะเริ่มสอนพิเศษ และ จะไปสมัครสอบที่อุตรดิตถ์ค่ะ อ่านหนังสือไปด้วยค่ะ ดื่มนมเย็นๆๆกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท