สติ


   เช้าวันนี้ (26 มี.ค. 53) ขณะที่ขับรถมาทำงานอย่างสบายใจ ผ่านหน้าป้อมยามทางเข้ามหาวิทยาลัยซึ่งเป็นถนนสี่เลน ซึ่งข้าพเจ้าขับอยู่ที่เลนทางด้านขวา ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น คือมีวัวตัวหนึ่งกระโดดลงมาจากเกาะกลางถนน นาทีนั้นข้าพเจ้าตกใจมาก หักหลบวัวตัวนั้นออกไปทางด้านข้างตรงเลนซ้ายของถนน แต่โชคดีที่ก่อนหักรถหลบไปด้านซ้ายยังมีสติมองกระจกด้านข้างว่าไม่มีรถขับมาทางด้านซ้าย ผลปรากฏว่ากระจกมองข้างด้านขวาขาดกระเด็นไปด้านหลัง สเกิ๊ตข้างรถหลุดกระเด็น และรถตรงด้านข้างขวาเหนือล้อหน้าแตก แต่คนในรถซึ่งนั่งกันมา 2 คน ไม่มีใครเป็นอะไรเลย

   มาถึงตอนนี้ (14.02 น) เมื่อมองย้อนกลับไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ข้าพเจ้าก็ยังรู้สึกว่าโชคดีมาก ๆ ที่ขณะนั้นข้าพเจ้ายังมีสติหักรถหลบ และมีสติที่จะตรวจสอบก่อนว่าด้านซ้ายมีรถมาหรือไม่ ทุกอย่างเป็นไปโดยอัตโนมัติ นาทีนั้นถ้าด้านซ้ายมีรถขับมาคงต้องตัดสินใจขับรถชนวัวตัวนั้น ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้จะมีโอกาสเข้ามาเขียนกระทู้ หรือต้องไปเขียนอยู่ใน รพ. (อิอิ)

คำสำคัญ (Tags): #สติ
หมายเลขบันทึก: 347311เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2010 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยสายฝนเย็นฉ่ำค่ะ

           

ขอบคุณค่ะ ช่างเป็นสายฝนที่ฉ่ำชื่นเสียนี่กระไร ขณะเข้ามาในกระทู้นี้ฝนก็กำลังโปรยปรายให้พรอยู่พอดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท