เช้าแค่ไหนชาวห้องเจาะเลือด...ก็ไม่เคยเงียบเหงา


วันนี้ได้มีโอกาสออกไปด่านหน้าของห้องแล็บภาควิชาพยาธิวิทยา นั่นคือห้องเจาะเลือดของเราในยามเช้ามาก....(ลากเสียงยาวหน่อย) ก่อนจะ 7 โมงเช้าก็พบว่า เจ้าหน้าที่มาเตรียมตัวประจำการกันคับคั่งแล้ว หันไปดูตรงจุดรับลงทะเบียนก็มีคนมายืนเข้าแถวรอกันอยู่จำนวนหลายสิบทีเดียว เรียกว่าถ้าไม่ดูนาฬิกาต้องนึกว่าเป็นเวลาทำการปกติแล้วแน่นอน น่าชื่นชมเจ้าหน้าที่ห้องเจาะเลือดของเรามากที่ยอมมากันเช้าขึ้นจำนวนหนึ่ง เพื่อรองรับคนไข้ที่มารอเจาะเลือดกันเช้าเหลือเกิน

เวลาทำการของพวกเราชาวพยาธิวิทยานั้น ก็ค่อยๆขยับเช้าขึ้นๆมาโดยลำดับ พวกเราในห้องแล็บเคมีคลินิกที่ช่วยรับหน้าที่ทำงานผลัดเช้ามาก (เริ่มที่ 6.30 น.) นั้นมีกันอยู่ 4-5 คน วันไหนที่ต้องรับหน้าที่ก็จะต้องลุกจากที่นอนเช้ากว่าปกติ ตอนจะลุกขึ้นนั้นรู้สึกเสียดายไม่ค่อยอยากตื่นเลย แต่เราทั้งหมดก็จะมีที่พักในคณะนี้เองซึ่งใช้เวลาเดินไม่เกิน 10 นาทีก็ถึงที่ทำงาน พอได้เห็นปริมาณงานที่หลั่งไหลเข้ามาก็หายอยากนอนไปได้เป็นปลิดทิ้ง ไม่เคยมีเช้าไหนที่เราว่างงานกันเลย

แต่เมื่อเปรียบเทียบกับพี่ๆที่ด่านหน้าของเราที่ต้องมาเช้าเท่าๆกับพวกเรานั้น ต่างก็อยู่นอกวิทยาเขตกันทั้งนั้น ใช้เวลาเดินทางกันคนละไม่น้อยทีเดียว แสดงว่าต้องตื่นก่อนหน้าพวกเราที่พักข้างในนี่แน่นอน เรียกว่าต้องถือเป็นความเสียสละที่น่าชื่นชมทีเดียว เพราะค่าตอบแทนนั้นไม่ได้มากกว่าการทำงานผลัดอื่นๆเลย

เก็บภาพความคับคั่งในยามเช้า (7 โมงกว่าๆเท่านั้นเอง) ไว้เป็นที่ระลึกด้วยความชื่นชมค่ะ

Opdmorning1

  

หมายเลขบันทึก: 346929เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2010 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มาให้กำลังใจผู้เสียสละทุกท่านค่ะ

พี่โอ๋คะ

แปรงขนสีฟ้าที่ห้อยอยู่ทุกข้างฝา(ในภาพ) มีไว้ทำอะไรคะ

ขอบคุณน้อง ชาดา ~natadee แทนพวกเราชาวพยาธิวิทยาทุกคนด้วยนะคะ ที่ม.พายัพเริ่มงานกันกี่โมงคะ (แอบถามดู)

ลิลลี่จ๋า...(ดีใจที่รู้ว่าหนูแวะมาเยี่ยมนะคะ) พี่โอ๋ตอบแบบยังไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ตรงนั้นก่อนว่า น่าจะเอาไว้ทำความสะอาดแป้นคอมพิวเตอร์นะคะ เดี๋ยวถามว่าเขาเอาไว้ทำอะไรอื่นอีกแล้วจะมาให้คำตอบอีกทีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท