การประเมินสมรรถนะ


การประเมินสมรรถนะครู

       ด้วย รัฐบาลได้กำหนดนโยบายสังคมและคุณภาพชีวิตบนพื้นฐานหลักการที่สอดคล้องกับแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ  ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยในด้านการศึกษาจะดำเนินการปฏิรูปการศึกษาทั้งระบบตั้งแต่ระดับพื้นฐาน   จนถึงระดับอุดมศึกษาครอบคลุมถึงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้ได้   ครูดี ครูเก่งมีคุณธรรม มีคุณภาพ  ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะดำเนินการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งระยะเวลา    3  ปี  พ.ศ. 2553 - 2555  โดยมีกิจกรรมดังนี้                                                 1.  จัดทำฐานข้อมูลความต้องการในการพัฒนาระดับเขตพื้นที่                            2.  พัฒนาระบบครูรายสาระทุกช่วงชั้น                                                            3.  จัดทดสอบประเมินสมรรถนะครูผู้สอนทั้งหมดเป็นรายกลุ่มบุคคล 8 กลุ่มสาระ       4.  พัฒนาสมรรถนะครูทั้งหมดเป็นรายบุคคล  8  กลุ่มสาระ                                5.  พัฒนา สมรรถนะครูตามกลุ่มสาระและจำแนกกลุ่มตามระดับผลการประเมิน 8 กลุ่มสาระ 

  6. ศึกษาดูงานรัฐสภาของผู้อำนวยการสถานศึกษา

          ซึ่งในการนี้ผู้ที่มีผลกระทบและมีส่วนได้เสียคือครูผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่การสอนซึ่งต้องดำเนินการพัฒนาตัวเองเสมอ ตามแนวความคิดของรัฐบาลดังกล่าวครูที่มีผลการประเมินในเกณฑ์ดีจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาในเรื่องการเป็นวิทยากรแกนนำ และคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในสาระวิชาที่สอนและได้คะแนนในระดับดีเยี่ยม                                                        

คำสำคัญ (Tags): #การประเมิน
หมายเลขบันทึก: 346222เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2010 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท