ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต


เพิ่งลงเรื่องขำขำเกี่ยวกับบัตรเครดิต ส่งให้เพื่อนๆ อ่าน มีเพื่อนตอบกลับมาว่าเป็นเรื่องจริง เกี่ยวกับค่าธรรมเนียม ดังที่จะโพสต์ให้อ่าน เพื่อให้สมาชิกได้รู้เท่าทันในเรื่องค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต ที่สามารถสร้างความปวดหัวให้เราได้ไม่น้่อยทีเดียวค่ะ ลองอ่านดูค่ะ

*******************************

สงสัย........ แน่ๆเลย พี่เองก็โดน กรณีนี้เลย แต่ของพี่ยังไม่ได้ใช้บัตรเลย

เรื่องมันเป็นอย่างนี้ มีเจ้าหน้าที่มาที่บริษัทพี่ ขอให้ช่วยทำบัตร (นานมาแล้ว) บอกว่าต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า 1500 บาท โดยแบ่งจ่ายเป็น 2 งวดได้

พี่ก็เอาช่วยกัน ก็จ่ายตอนเซ็นต์สัญญา 750 บาท ก็รอบัตรมากว่าจะมาได้ ก็ครึ่งเดือน พอมาถึงในบัตรก็มียอดเรียกเก็บอีก 750 บาท พี่ก็ยังไม่ได้ไปจ่าย

อ้อ ลืมไป ในสัญญาระบุว่า อีก 750 บาทที่เหลือจะถูกเรียกเก็บพร้อมการใช้บัตรครั้งแรก พี่ก็เห็นว่ายังไม่ได้ใช้อะไรก็เลยไม่ได้ส่งค่าธรรมเนียมที่เหลือ

พอสิ้นเดือนมียอดเรียก เก็บมาอีก 750 บาท +ค่าล่าช้า 500 บาท ยอดรวม 1250 บาท พี่ก็โทรไปถาม เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เป็นไร จะทำลดหนี้ให้ พอเดือนต่อไปก็เอาบัตรไปใช้แต่ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ เพราะบัตรเสีย รูดไม่ผ่านทั้งๆ ที่ขอเปิดใช้บัตรแล้ว โทรไปถามอีก เขาก็บอกว่าจะส่งบัตรมาให้ใหม่ พอมีบัตรมาใหม่ มียอดเรียกเก็บมาอีก 1250 บาท+ค่าล่าช้า 500บาท รวม 1750บาท

อ้าว..เป็นเรื่องล่ะทีนี้ ก็โทรไปอีก เขาก็ขอโทษว่าน่าจะผิดพลาดจากระบบ พี่ก็เลยยังไม่ใช้บัตร พอเดือนที่ 3 มาอีก 1750 บาท+ล่าช้า 500 บาท เลยโทรไปยกเลิก บอกไม่ได้ใช้บัตรสักบาท แต่เป็นหนี้เป็นพันแล้ว ทางนั้นบอกยกเลิกไม่ได้ต้อง ชำระหนี้ก่อน พี่ก็ไม่ยอม บอกไม่ได้ใช้สักบาท เสียเงินค่าธรรมเนียม ไป 750บาท แรกแล้ว ยังต้องเป็นหนี้อีก ก็เป็นเรื่องกัน มันก็ส่งยอดเรียกเก็บมาทุกเดือน +ค่าล่าช้าทุกเดือน พี่ก็ไปปรึกษาทนายพี่ชายพี่ เขาก็ทำเรื่องให้ พี่ชายพี่บอกว่าถ้าไม่ทำเรื่องยกเลิก จะฟ้องศาลฐานฉ้อ โกง ทางฝ่ายกฎหมายของมันก็โทรมา ขอโทษ พี่ชายพี่ก็เลยให้มันทำหนังสือพร้อมยกเลิกค่าเรียกเก็บทั้งหมด และให้คืนค่าธรรมเนียม 750 บาทมา มันก็ยอม เรื่องก็เลยจบ กว่าจะจบ กินเวลา 7เดือนกว่า

...เหนื่อยเลย....มีใครเจอแบบนี้บ้างไหมคะ ...ธนาคารอะไร...ถามหลังไมค์ค่ะ

***********************************

 



หมายเลขบันทึก: 346194เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2010 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บอกมาเลยเจ๊ว่าแบงค์ไหน ในนี้ใส่ได้เต็มที่... อิอิอิ

ยังดีนะที่พี่ชายเป็นทนาย ไม่งั้นต้องเสียค่าจ้างทนายฟ้องร้องอีก ไม่คุ้มแน่ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท