น้ำผักเพื่อสุขภาพ.. ล้างพิษได้ อร่อยด้วย


ติดใจ ต้องใจ เต็มใจ >> เลยได้ใจไปเต็มๆ

 

       สวัสดีชาว gotoknow ค่ะ ทุกวันนี้ อาหารเพื่อสุขภาพมีเยอะ

 และหลากหลายกว่าแต่ก่อนมากค่ะ

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อาหารชีวจิต จะหาซื้อได้ในร้านชีวจิตหรือในห้าง

แต่เดี๋ยวนี้ หาง่าย แม้ในตลาดใกล้บ้าน

                    

                               

 

วันก่อนดิฉันไปตลาดกับแม่ค่ะ เจอร้านคนรู้จักที่ทำน้ำผลไม้

ที่ร้านเค้าจะเรียงผลไม้สดไว้หน้าร้าน 

ส่วนที่ปั่นก็ใส่แก้วแยกไว้เป็นชนิดให้เลือกมี น้ำผลไม้คั้น ผลไม้ปั่น 

 ปกติดิฉันชอบรับทานน้ำผลไม้รวม กับน้ำส้มผสมแครอทร้านนี้มาก

เพราะป้าทำแบบเน้นคุณภาพ ผลไม้สดทุกวัน ใส่แบบเต็มแม็กไม่มีกั๊ก ไม่กลัวขาดทุน

แต่พอดีเหลือบไปเห็นแก้วที่ใส่ผักต่างๆอยู่เต็มแก้ว

มีสลัด หอมหัวใหญ่ ขึ้นฉ่าย ฯลฯ เลยถามป้าว่า มีน้ำผักรวมด้วยหรอคะป้า

ป้าแกเลยแนะนำใหญ่เลยค่ะ ว่า น้ำผักรวม ปั่นรวมกับผลไม้นิด น้ำผึ้งหน่อย

 ไม่ฉุนกลิ่นหอมหัวใหญ่ด้วย เพราะว่าขึ้นฉ่ายมันจะกลบกลิ่นหอมไปหมดเลย  

ลองดูไหม อร่อยนะ ดีท็อกซ์ได้ด้วย เนี่ยลูกสาวป้ากินทุกวันผิวจะเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล

ไม่ต้องไปกินคอลาเจนจากปลาทะเลลึกอะไรหรอก น้ำผักบ้านๆเรานี่ล่ะ ดีที่สุด

(ลูกสาวแกผิวขาวใส น่ารักจริงๆค่ะ คอนเฟริม)

ว่าแล้ว ดิฉันผู้เห็นแก่ความงาม เอ๊ย สุขภาพ เลยสั่งมา 2 แก้วรวด(เผื่อแม่ด้วย)

แล้วพอดิฉันสั่งปุ๊บ ลูกค้าคนอื่นที่ยืนอยู่หน้าร้าน ก็พากันสั่งตามใหญ่เลยค่ะ  อ้าว..เลียนแบบดิฉันทำไมเนี่ย !!

สรุปแล้ว วันนี้ น้ำผักรวม เมนูใหม่ของป้าขายดิบขายดี เพราะลูกสาวสวย

เอ๊ย!! เพราะอร่อย และคนขายยังใจดี แนะนำและสรรหาสิ่งดีๆให้ลูกค้าแบบนี้

ดิฉันเลยติดใจน้ำผักป้า ต้องใจเป็นลูกค้าประจำ และเต็มใจบอกต่ออีกซัก40-50 คน
เพราะป้าแก ได้ใจ ดิฉันจริงๆค่ะ

                            

                              

          

หมายเลขบันทึก: 345984เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2010 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

คุณแม่ผมก็ทานประจำเหมือนกัน ทั้งผลไม้และน้ำผัก

เดี๋ยวกลับไปก็จะให้แม่ทำเหมือนกันค่า อิอิ

เข้าท่าครับ ร้านอยู่ไหนรับ จริงๆแล้ว Innovation เกิดจากการค้นพบกับคนไกล้ตัว หรือตัวเราเองครับ เรื่องนี้คล้ายกับประวัติการค้นพบ Vasline ครับ

ร้านอยู่ไหนอ่ะครับ ผมอยากทานมั่งจังครับ

to อ.โย กับ โปเต้ค่ะ ร้านอยู่ที่ อ.กุมภวาปี ที่ตลาดใกล้ๆบ้านหนูเนี่ยค่ะอาจารย์ เมื่อก่อนร้านแกมีน้ำผลไม้ไม่กี่อย่าง ตอนนี้มีคิดมาใหม่ๆเต็มแผงเลยเมื่อเย็นหนูไปซื้อน้ำปั่นกับพี่ที่ทำงาน ปรากฎว่าลูกสาวแกทำ ฟรุ๊ตสลัดนมสดเอง เลยซื้อมาลองชิม หอมนมมากเลยค่ะ หนูคิดอยู่ว่าจะลองทำเองดูบ้าง เผื่ออร่อยแล้วไปขายแข่ง 555555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท