ทำไมเขาไม่อยากเป็นแฟน


ทำไมเขาไม่อยากเป็นแฟนกับคุณ

1. เค้าชอบคุณแค่เป็นเพื่อนหรือเป็นน้องละมั้ง

แต่ถ้าให้ชอบแบบเป็นแฟนกันเลย ก็โห ต้องร้องเพลงอะไรนะที่บอกว่า ชาตินี้ที่รัก เราคงรักกันไม่ได้...แหงๆ ซึ่งตรงนี้อาจเพราะเค้ายังไม่คิดอยากลงหลักปักฐาน  หรือมีแฟนอย่างเป็นตัวเป็นตนนี่หว่า เค้ายังอยากใช้ชีวิตโสดให้คุ้มก่อนที่จะมีแฟนก็ได้ เพราะตอนเป็นโสดโด่เด่น่ะ   อยากทำอะไรก็ทำได้ตามใจจริงม้า  ดังนั้น  ถึงแม้เค้าจะรู้ว่าคุณมีใจกับเค้าอย่างไร   เค้าก็ขอรับไว้ด้วยใจ   และให้ใจคุณได้แค่เป็นน้อง,  เป็นเพื่อนไปก่อนละกัน  ซึ่งการคบกันแบบนี้บางทีจะได้ความสนิทสนมและสามารถมอบความรู้สึกดีๆ  ให้แก่กันมากกว่าเป็นแฟนก็ได้นะหนู โถ...บางคนน่ะเหมาะเป็นเพื่อนแต่ไม่เหมาะเป็นแฟนมีถมเถเชอะ คุณน้องก็อย่าซีเรียสไป เชื่อว่าถึงไงยังมีคนเข้าแถวมาให้เลือกอีกเพียบ...รู้น่า

2. คุณมีพฤติกรรมบางอย่างที่เค้าไม่ชอบรึเปล่า? เค้าถึงชอบคุณไม่ลงไงล่ะ ยกตัวอย่าง

2.1 คุณเป็นสาวไฮโซ  ใช้แต่ของแพงๆ  จนเค้าสยองน่ะซี

ในเมื่อเค้าใช้ชีวิตเหมือนคนโลโซทั่วไป  เพราะไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิดนี่หว่า แถมเงินดงเงินเดือนก็ธรรมด๊าธรรมดา   ดังนั้น   เวลาจะซื้อของใช้แต่ละทีจึงไม่พิถีพิถันเหมือนคุณนายไงล่ะ

เหตุนี้ ถ้าเค้าขืนไปชอบหรือไปรักกะคุณ   ซึ่งมีวิถีชีวิตที่แตกต่างจากเค้าราวฟ้ากะเหวเข้าละก็   (เช่นคุณอาจมีรายได้มากกว่า, ชอบใช้สินค้าแบรนด์เนมมียี่ห้อและพิถีพิถันในการแต่งตัวอีก)   เฮ่อ...แล้วไอ้เจ้าความแตกต่างกันตรงนี้  จะทำให้คบกันไปได้สักแค่ไหนเชียว  ยิ่งหนุ่มๆส่วนมากมักรับไม่ได้ที่แฟนของเค้าจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากกว่าซะด้วย แล้วคิดรึว่าเค้าจะคว้าคุณมาเป็นแฟน...ห้า

2.2 คุณติดคุยโทรศัพท์มือถือซะจนงอมแงมเกินไปปะ

เป็นพวกบ้าโทรศัพท์คุยกับเพื่อนมากไปรึเปล่า? ชนิดที่ว่า คุณอยู่ว่างไม่ได้ต้องหาเรื่องโทร.ไปหาเพื่อนคนโน้นคนนี้ เพราะเป็นคนขี้เหงาหรือไงเจ๊ ซึ่งตรงนี้แหละที่ทำให้เค้าเอือมระอากับสาวที่เอาแต่คุยโทรศัพท์ทั้งวันทั้งคืนไงล่ะ ทางที่ดีคุณควรรู้จักเวล่ำเวลาที่จะเม้าท์กะเพื่อนมั่งนะ ไม่ใช่เค้าเดินมาหาทั้งที แทนที่คุณจะโปรยเสน่ห์ให้เค้าเพื่อเชิญชวนให้มาทำความรู้จักมักจี่กัน แต่เปล่าหรอก เพราะถ้ามีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือคุณละก็ คุณจะหันไปคว้ามือถือแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาคุยจนพลาดโอกาสที่จะได้ขายขนมจีบกับเค้าไปเลย นี่ขนาดคุณไม่ได้ทำงานเป็นโอปะเรเตอร์ซะหน่อย แต่ในเมื่อคุณแคร์ที่จะรับโทรศัพท์มากกว่าคุยกะเค้าละก็  งั้นเค้าไปเหล่สาวอื่นไม่ดีกว่าเรอะ แล้วปล่อยให้คุณเป็นแฟนกะเสียงตามสายละกัน สาวอาไร้...ช่างเม้าท์, ช่างซุบซิบนินทาซะจนแทบไม่อยากมีใครจองแล้ว...รู้ตัวเปล่า?

2.3 ชอบทำตัวเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ

ทั้งๆที่เค้ายังไม่ทันตกปากรับคำกะ "สุดสวย" (สวยจริงปะ) ซะหน่อย ว่ามาคบเป็นแฟนกันเถอะ เพราะที่จริงตอนนี้อาจเพิ่งเป็นเพียงเพื่อนกันก็ได้ แต่แทนที่คุณจะบอกใครๆไปตามนี้ หล่อนกลับไปโพนทะนาป่าวประกาศน่ะสิว่า   เราทั้งคู่เป็นแฟนกันแล้ว หรือ "เป็นมากกว่าเพื่อน"...โอ๊ยโหยว

นี่ขนาดยังไม่ทันเป็นแฟนกันจริงก็ขี้จุ๊และรีบโมเมว่าเค้าเป็นแฟนคุณซะแหละ   ซึ่งหากเค้าเป็นคนเฉยๆไม่คิดมากคงไม่ถือสาหาความคุณก็รอดตัวไป   แต่ถ้าเค้าทนไม่ได้ที่คุณไปมั่วนิ่มจนเกิดความเข้าใจผิดและทำให้เค้าอึดอัดละก็   คิดดูดิว่าเค้าจะอยากเป็นแฟนคุณรึ   ก็นำความเดือดร้อนมาให้นี่หว่า

3. เค้ามีแฟนตัวจริงแล้ว

อ่ะ   ถ้าเค้ามีแฟนแล้ว   แถมเพิ่งเป็นแฟนกันหมาดๆด้วยละก็   งั้นโอกาสที่เค้าจะชอบคุณแล้วจีบเป็นแฟนน่ะคงอิมพอสสิเบิ้ล   (เป็นไปไม่ได้)   น่ะซี เพราะเท่ากับเค้าปิดประตูหัวใจไปแล้ว แต่ถ้าคุณยังตามตื๊ออยู่นั่น  

ไม่แน่นะเค้าอาจคว้าคุณมาเป็นกิ๊กที่จะเขี่ยทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้  อู๊ย...แล้วหนูจะยอมรื้อ?

 

คำสำคัญ (Tags): #ไม่อยากเป็นแฟน
หมายเลขบันทึก: 344651เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2010 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท