วิจัย


การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

บทคัดย่อ

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้ที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  เปรียบเทียบแนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้ที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  แยกตามขนาดของสถานศึกษา รวมถึงศึกษาสภาพการเรียนรู้ของประธานองค์กรนักศึกษา และความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา ที่มีต่อแนวทางการบริหารงานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  ตาม การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดตาก

       แนวทางการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดตาก  มีการปฏิบัติมาก การบริหารงานของครูผู้ที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายใน มีความคิดเห็นระดับ สภาพการเรียนรู้ของประธานองค์กรนักศึกษาตามการบริหารการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษามีความคิดเห็นระดับมาก ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษา  เกี่ยวกับแนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มีความพึงพอใจมาก

       เมื่อเปรียบเทียบแนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ   ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้ที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  แยกตามขนาดของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดตาก

        แนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ  สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดตาก  ได้แก่ ขนาดของสถานศึกษา ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก  ไม่มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.302 ในภาพรวม หากพิจารณารายด้าน พบว่า ขนาดของสถานศึกษา มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญสำคัญทางสถิติที่ 0.05 เพียง 1 ข้อเท่านั้น ได้แก่ สถานศึกษา ได้ประสานความร่วมมือทุกฝ่าย  เพื่อพัฒนามาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาแนวทางการบริหารงานประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ   ตามความคิดครูผู้ที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  แยกตามขนาดของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอ สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดตาก  ไม่มีความแตกต่างกัน ในภาพรวม 

 

หมายเลขบันทึก: 344545เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2010 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 13:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท