วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ลำน้ำยังแห้งขอดชาวนาโพนทองเมยวดีเดือดร้อนหนัก


เกษตรกรรม/กรมส่งเสริมการเกษตร/จังหวัดร้อยเอ็ด/ผู้ว่าเกี่ยว

ลำน้ำยังแห้งขอดชาวนาโพนทองเมยวดีเดือดร้อนหนัก

 

วันนี้(14 มี.ค. 53)นายบรรยง  รอเสนา อดีต เกษตรตำบล เจ้าพนักงานการเกษตร สำนักงานเกษตรอำเภอเมยวดี จ.ร้อยเอ็ด บ้านเลขที่ 117 ม.4 บ้านวังใหญ่ ต.กกโพธิ์ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

 เปิดเผยว่า วันนี้สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่หนักกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะริมฝั่งลำน้ำยัง ที่เป็นลำน้ำสายหลักผ่านมาหลายปี แก้ไขปัญหาให้เกษตรกรไม่ได้

หน้าฝนน้ำท่วมหนัก ทั้งสองฝั่งลำน้ำ ตั้งแต่อำเภอเขาหวง อำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ผ่านเข้ามาอำเภอโพนทอง อำเภอเมยวดี อำเภอเสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หน้าแล้งไม้เหลือน้ำให้เห็น หน้าฝนน้ำท่วมเรือกสวนไร่นา

 หากมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาลำน้ำยังสามารถ หล่อเลี้ยงภาคการเกษตรหน้าแล้งได้ ตนเองเป็นเกษตรตำบล ลาออกเป็นเกษตรกร ลำน้ำยัง ไม่แตกต่างกัน คือยังเหมือนเดิม

นายบรรยง กล่าวว่าสภาพลำน้ำยัง วันนี้ แห้งขอดน้ำเหลือเพียงน้อยนิด ยกเว้นที่ตำบลสว่าง อ.โพนทอง ที่มีการกั้นลำน้ำไว้ใช้ สูบขึ้นมาโดยโครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้าสว่าง  แต่ใช้ประโยชน์ไม่ได้ ชาวบ้านไม่กล้า ปลูกพืชเพราะกลัวน้ำไม่เพียงพอตลอดช่วงการปลูกพืช  ตนเองอยากให้รัฐบาลมีการประชาคมกับประชาชนในพื้นที่ ก่อนตัดสินใจในการทำงานในพื้นที่ อย่ายัดเยียดโครงการที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ลำน้ำยังต้องได้รับการพัฒนามากกว่านี้

 

วัชรินทร์  เขจรวงศ์/รายงาน 

โทร.085-7567108

E-mail:[email protected]

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 344239เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2010 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท