ผู้หญิง ความเป็นส่วนตัว และร้านอาหาร


เวลาไปรับประทานอาหารจะชอบความเป็นส่วนตัวมาก

     สวัสดีชาว G2K ทุกๆท่าน

 

    ผมได้พูดคุยกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งเรื่องร้านอาหารที่เธอประทับใจ ผมได้ถามเธอไปว่า “ล่าสุดที่ได้ไปกินข้าวมาร้านไหนทำให้รู้สึกดีบ้าง?” เธอคิดอยู่สักพักแล้วก็ตอบผมกลับมาว่า “ก็ที่รู้สึกดีก็ร้าน ซูกิชิที่เซ็นทรัล ขอนแก่น”

    ร้าน ซูกิชิ ที่เพื่อนผมไปกินนั้น จะเป็นร้าน อาหารญี่ปุ่น แนว ชาบู (เป็นประเภทเหมือนสุกกี้)

                     

    ผมก็เลยถามต่อว่า “สิ่งไหนที่ทำให้รู้สึกว่าร้านนี้ทำให้คุณรู้สึกว่าดี”  เพื่อนผมก็ได้ตอบกลับมาว่า “เวลาไปนั่งกินอาหารพนักงานก็มักจะเดินมาแถวโต๊ะบ่อยๆทำให้รู้สึกว่าไม่ค่อยเป็นส่วนตัวเท่าไหร่นักเวลารับประทานอาหาร  ที่ร้านซูกิชินี้พนักงานก็จะมาเก็บจานที่เรากินหมดแล้ว แต่ไม่เดินมาบ่อยเลยทำให้รู้สึกดีตรงที่ว่าไม่ได้มาวุ่นวายที่โต๊ะเราบ่อย เพราะเวลาที่ไปนั่งกินอาหารก็มักจะชอบมีเวลาส่วนตัวไม่ค่อยชอบให้ใครเข้ามายุ่งเท่าไหร่นัก”

 

    สรุปได้ว่าเพื่อนผมคนนี้เวลาไปรับประทานอาหารจะชอบความเป็นส่วนตัวมาก ซึ่งพนักงานที่ร้านซูกิชินั้นทำสิ่งที่เธอรู้สึกชอบเลยทำให้เธอรู้สึกดีกับร้านนี้

 

แล้วท่านคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ ครับ?

หมายเลขบันทึก: 341907เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2010 03:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ร้านสะอาด สงบ มีความเป็นส่วนตัว น่าเข้าคะ

ไม่ใช่แต่ผู้หญิงครับที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

ผู้ชายอย่างเราๆ บางทีก็ต้องการมันไม่แพ้พวกเธอเหมือนกัน

ร้านอาหารที่พนักงานค่อยเฝ้า ทำให้รู้สึกเหมือนเราโดนจับตามองอยู่ตลอดเวลาครับ

เกร็งซิทีนี้ กินไม่อร่อยเลย แต่ถ้าได้ความเป็นส่วนตัว ใครๆก็อยากไปครับ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท