ครั้งหนึ่งทูทู


ทูทูให้ฉัน

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2549 เป็นวันที่ฉันได้พบกับทูทู บนถนนนครราชสีมา - ปักธงชัย ทูทูกำลังเดินอยู่ข้างถนน ฉันเห็นทูทูฉันนึกสงสารมาก ทูทูทั้งผอม ทั้งโซ แต่ก็แฝงด้วยความน่ารักอยู่ในตัว ในใจของฉันคิดว่าทูทูคงหิวมาก เลยจอดรถข้างทางเรียกให้ทูทูมาหา แต่ด้วยความกลัว ทูทูวิ่งหนีไปหลบอยู่บนศาลาผู้โดยสาร ฉันก็เดินตามไปเรียกทูทู เขากลัวเรามาก ไม่ยอมให้จับ จึงได้กลับมาขึ้นรถในใจก็คิดอยู่ตลอดเวลาว่าทำอย่างไรเราจะได้ช่วยทูทู ก็เลยตัดสินใจไปซื้อไก่ย่างที่ร้านส้มตำพันล้านมา 1 ตัว เพื่อจะให้ทูทูได้กิน แต่พอมาถึงยื่นไก่ย่างให้ทูทูเขากิน เขากับไม่กิน ทูทูเขาถูกสอนมาดีมาก ไม่ให้กินของฝากจากคนแปลกหน้า ฉันจึงหยิบไก่ย่างมากินให้ทูทูดู แล้วก็ยื่นให้ทูทูกิน ทูทูก็เลยกินด้วยความหิว ฉันก็พูดกับทูทูว่าไปอยู่ด้วยกันนะ จะให้อยู่อย่างดี มีเพื่อนเยอะแยะ ทูทูก็ยอมมากับฉัน ฉันไม่รู้ว่าทูทู แต่ก่อนเขาชื่ออะไร ฉันรับเขาเข้าบ้านเมื่อวันที่ 22 เมษายน 49 ฉันเลยตั้งชื่อให้เขาใหม่ว่า ทูทู ตั้งแต่ทูทูมาอยู่ที่บ้านฉัน ฉันได้รับแต่สิ่งดีดีในชีวิต ทูทูเป็นสัตว์ที่น่ารัก รู้ทุกสิ่งทุกอย่าง บอกง่าย สอนง่าย สำคัญที่สุดคือทูทูรักฉันมาก

 

หมายเลขบันทึก: 33907เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2006 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท