ผู้หญิง ร้านอาหาร และการตัดสินใจ


รูปลักษณ์ภายนอกร้าน การตกแต่งร้านเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้หญิงคนนี้ให้เข้าไปใช้บริการ และ

       สวัสดีชาว G2K ทุกคน ครับ...

         วันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเหตุผลที่ผู้หญิงตัดสินใจ เลือกร้านอาหาร  มาดูกันว่าผู้หญิงเค้าคิดกันยังไง ใช้อะไรในการตัดสินใจบ้าง ครับ

       ผมได้ไปค้นหาคนที่จะมาตอบคำถามนี้นานพอสมควรกว่าจะเจอคนที่ถูกใจ(ฮ๋าๆ....) เธอเป็นคนรู้จักของผมเอง ครับ เธอมักชอบสรรหาสิ่งดีให้ตัวเองอยู่เสมอ(ผมว่าทุกคนก็คงเป็นเหมือนกัน) ผมรู้จักกับเธอมานานแล้ว ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ว่าชอบลองอะไรใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ มีร้านอาหารที่มาใหม่เธอก็มักจะต้องไปลองดูให้ได้ แล้วก็จะมาบอกต่อว่าร้านนั้นเป็นอย่างไร  ผมจึงได้ถามเธอไปว่า...

ผม : คุณคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้คุณตัดสินใจเข้าไปใช้บริการร้านอาหารนั้นๆ?

เธอ : ก็ต้องดูว่าสภาพร้านจากที่เราดูอยู่ภายนอกว่าเป็นอย่าไร

        ก็จะดูเรื่องความสวยงามของร้าน ความสะอาด  อะไรประมาณนี้ ค่ะ

ผม : แล้วอะไรเป็นจุดที่ทำให้คุณกลับไปใช้บริการรานนั้นอีก?

เธอ : ก็จะเป็น เรื่องรสชาติของอาหาร อาหารได้เร็ว การบริการของพนักงาน ค่ะ

ผม :  การบริการที่ว่านี้หมายถึงยังไง ครับ?

เธอ : ก็พนักงานดูแลเราดีไหม  ตั้งแต่เราเข้ามา การยืนรอรับการสั่งอาหาร   

       ต้องมาเติมน้ำให้เราอยู่ตลอดเวลา มาถามว่าอาหารคบยัง

       รับอะไรเพิ่มรึเปล่า(ยิ่งถ้าพนังงานยิ้มแย้มอยู่ตอลดเวลา

       ก็เป็นอะไรที่ทำให้เรารู้สึกดีมากๆเลย)

       อะไรทำนองนี้ มันเป็นเหมือนว่าเค้าเอาใจใส่เรา 

       มันทำให้รู้สึกว่าเรามีค่ามากในที่แห่งนั้น ค่ะ

      นี้ก็เป็นบทสนทนาที่ผมได้พูดคุยกับผู้หญิงคนนี้  สรุปก็คือว่า  รูปลักษณ์ภายนอกร้าน การตกแต่งร้านเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้หญิงคนนี้ให้เข้าไปใช้บริการ  และสิ่งที่ทำให้กลับมาใช้ต่อก็คือ รสชาติ ความรวดเร็ว และคนที่ทำงานอยู๋ที่นั้นว่าดูแลเอาใจใส่ดูแลลูกค้ามากเท่าไหร่  ครับ

 

    แล้วท่านผู้อ่านคิดเห็นว่ายังไงบ้าง ครับ ?

 

      

หมายเลขบันทึก: 337669เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2010 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ คุณก่อเกียรติ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรืออะไรสิ่งที่เราจะเห็นคือหน้าตายภายนอกค่ะ เราต้องได้เห็นก่อนเสมอค่ะ

ผุ้หญิงเป็นเพศที่ละเอียดอ่อนใส่ใจทุกรายละเอียดค่ะ

ขอบคุณบทความดี ๆ นะคะ

ถูกต้องครับ... ผมก็เคยสรุปประเด็นพวกนี้ไว้เหมือนกัน

บรรยากาศและรูปลักษณ์ภายนอกจะช่วยดึงดูดให้ไใช้บริการในครั้งแรก

เมื่อใช้บริการแล้วถ้ารสชาติอาหารโอเค ราคาไม่แพง และบริการที่รับได้ ก็จะกลับมาใช้อีกรอบครับ

เห็นด้วยกับบทความนี้ครับ ^^

ผมว่า ผู้หญิงบางคนก็ชอบความเป็นส่วนตัว ครับ

แบบว่าไม่ชอบให้พนักงานมายุ่งมากเกินไป ครับ

"ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ครับ"

เรื่องร้านอาหารใหม่ๆ เราจะเลือกเข้าจากกรณีที่

เราอาจเคยขับรถผ่านแล้วเห็นว่ามีร้านอาหารบรรยากาศดี น่าเข้า มาเปิดใหม่

ก็จะมาชวนเพื่อนๆลองไปกันดูซักครั้งมั้ย อะไรประมาณนี้ค่ะ อิอิ

ยิ่งถ้ามีเพื่อนซักคนนึงเคยเข้าไปแล้ว มาบอกต่อว่าอาหารอร่อย บริการประทับใจ ยิ่งน่าเข้ามากขึ้นค่ะ

ส่วนเรื่องบริการแล้วแต่คนชอบนะคะ ส่วนตัวแล้ว บริกรก็ควรอยู่ไม่ไกล แต่ก็ไม่ควรเข้ามาวุ่นวายมากไป ค่ะ อิอิ

ดูเหมือนเอาใจยาก แต่ไม่ยากนะคะ 555

ปล.แต่เชื่อป่าวคะ ถ้าร้านน่านั่งจริงๆ แบบบรรยากาศดี๊ดี แล้วมีใครซักคนบอกว่าโอ๊ยย อย่าไปเลย เราไปมาแล้วนู่น นี่นั่นไม่ดี

เราก็จะรับฟังไว้พิจารณา อิอิ แต่พวกเราก็จะแอบไปค่ะ เค้าเรียกว่า ไม่ลองไม่รู้ 555 ถ้าไม่ดีจริงๆ ก็แค่ครั้งนั้นครั้งเดียว แล้วมาบอกต่อ 555

เมื่อวานก็เพิ่งไปมาร้านนึงครับ อยู่ในขอนแก่นนี่แหละ

ชื่อร้านว่า วรรณดี คืนดี ครับ เมื่อวานไปพร้อมกับเพื่อนๆกลุ่มนึงครับ

เพื่อนในกลุ่มมันบอกว่าน่าไปลอง

แล้วผมถามกลับไปว่าไปกี่ครั้งแล้ว

เพื่อนผมตอบกลับมาว่า ยังไม่เคยไปหรอกแต่รุ่นพี่บอกมาว่าดี

ก็เลยลองไปกันดู บรรยากาศดีมากครับ ชิวๆ เปิดถึงเช้าเลย เป็นร้านอาหารกึ่งร้านเหล้าครับ

อาหารอร่อยครับ

ที่สำคัญ เด็กเชียร์เบียร์นี่ แจ่มจริงๆ เอิ๊กๆ

สวัสดี คุณ โปเต้

เราร้าน วรรณดี - คืนดีครับ

ขอบคุณที่ช่วยบอกต่อ

และขอบคุณ ที่ชื่ชอบในบรรยากาศร้าน

หวังว่าโอกาศหน้าจะได้เจอกันนะครับ

ร้านเราหายากหน่อยนะครับ

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก

ยังไง ก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

http://WD-KDs.hi5.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท