ขับรถ...ถูกตำรวจเรียก...ทำไงดี.....มีวิธีมาบอกจ้า


เทคนิคเล็กน้อยจ้า....ทำไงจึงจะเอาตัวรอดได้....( เพื่อนส่งมาให้..เราก็มาส่งต่อ)

เทคนิคการเอาตัวรอด จากตำรวจจราจร  


 


 




ในกรณีที่ตำรวจจราจรเรียกแล้ว ไม่ว่ากรณีใดๆ ขอให้ท่านปฎิบัติตัวดังต่อไปนี้
๑. อย่าไปโต้เถียงใดๆทั้งสิ้น และพูดจาให้สุภาพที่สุด


๒. ระงับอารมณ์ให้เป็นปกติ ประหนึ่งว่ามีเรื่องตลกเกิดขึ้น


๓. จราจรขอดูใบขับขี่ ห้ามให้ดูเด็ดขาด ( คุณอาจจะถ่ายสำเนาใบขับขี่ แล้วยี่นให้เขาดูจะดีที่สุด)


๔. ขอให้จราจรเขียนใบสั่งให้คุณ เขาจะเพิ่มข้อหาอีกข้อหนึ่งคือ ไม่มีใบอนุญาติขับขี่ ก็ให้เขาเพิ่มข้อหา


๕. เมื่อได้รับใบสั่งมาแล้ว คุณจะฉีกทิ้งหรือเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็สุดแท้แต่คุณ


๖. คุณไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับตามใบสั่ง


ประเด็นสำคัญ อย่าให้จราจรดูใบขับขี่เด็ดขาด เพราะมันจะยึด(วิ่งราวทัพย์)ใบขับขี่คุณไป แล้ว

คุณก็ต้องยอมไปเสียค่าปรับเพื่อจะเอาใบขับขี่กลับคืน






เมื่อคุณไม่ไปชำระค่าปรับจะมีผลอย่างไร

๑. ไม่มีผลต่อการเสียภาษีรถยนต์หรือจักรยายนต์ทั้งสิ้น คุณยังไปชำระค่าภาษีได้ตามปกติแม้จราจรจะขู่ ว่าจะอายัดทะเบียนก็ตาม


๒. ขนส่งไม่มีสิทธิ์ที่จะไม่รับต่อภาษี ไม่มีสิทธิ์ยึดหน่วงเล่มทะเบียน


๓. การอายัดเล่มทะเบียนมันเป็นข้อตกลงระหว่างตำรวจกับกองทะเบียน ไม่ได้เป็นข้อกฎหมายที่จะบังคับ ใช้กับประชาชนได้ ดังนั้นขนส่งทุกแห่งจะไม่รับชำระภาษีหรือยึดหน่วงเล่มทะเบียนไม่ได้



มีคนโดนยึดใบขับขี่รถยนต์ แล้วไม่ไปเสียค่าปรับ สิบปีมาแล้ว ต่อทะเบียนได้ทุกปี จนขาย รถทิ้งไปแล้ว ทั้งๆมีใบสั่งเกือบสิบใบทั้งรถยนต์ มอไซค์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลยกับการต่อภาษี


ไม่ได้ส่งเสริมให้ใครทำผิดกฎหมาย แต่ไม่อยากเห็นใครเสียเปรียบโดยไม่

เป็นธรรม วันหลังจะมาบอกว่ากรณีใดที่ตำรวจยึดรถได้ กรณีใดยึดไม่ได้ เพื่อจะได้เป็นความรู้

ต่อสู้กับมาเฟียในคราบของตำรวจ
 

คำสำคัญ (Tags): #ครูพละ
หมายเลขบันทึก: 336772เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

อ่านแล้วดีมากเลยค่ะ จะได้เอาตัวรอดได้

สวัสดีค่ะ

มาขอบคุณข้อมูลดีดีค่ะ

เคยโดนเรียกหลายครั้งมาก แต่ไม่เคยจ่ายค่าปรับค่ะ

และมี 1 ครั้งที่โดนเรียกแล้วไม่มีอะไรเลย

แม้แต่บัตรประชาชน

โดนอบรมแบบเละเลยเพราะเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายเป็นฝรั่งผู้ชาย

เพื่อนก็ไม่ได้เอาบัตรอาสาสมัครไป

เราก็ไม่ได้เอาบัตรเจ้าหน้าที่ไป

แล้วสุดท้ายโดนขู่ว่า "คราวหน้าอย่าให้เจอนะ จะปรับซะให้เข็ด"

กลังจัง (นึกในใจ)

อิอิ

ขอบคุณค่ะ

เพื่อน ส่งเมลล์มาให้...เห็นว่ามีประโยชน์..เลยลงให้ดูสักหน่อย ผมว่าตำรวจก็เป็นคนเหมือนกับเรามีหัวจิตมีหัวใจ....และเป็ฯคนที่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีน้ำใจ...ผมว่าถ้าข้อ 1 และ2 เรา คุยกันดี ๆ ได้ทุกอย่างก็จบ..ครับ.......แต่ไม่เหทือนกันทุกคนครับ.. มีเพื่อเป็นตำรวจอยู่คนหนึ่งเคยมาบ่นให้ฟังเหมือนกันว่า....บางครั้งเขาก็ไม่อยากจับแต่เป็นคำสั่งเบื้องบนให้ทำยอด....และประเมินความสามารถในการทำงานจากยอดที่จับได้........ ประชาชนตาดำ ๆ เลยต้องรับเคราะห์ตามระเบียบ..... อย่าคิดมากครับ...อยู่เมืองไทย..ทำใจให้สบาย..จะได้มีความสุขครับบบบบบบบบบบบ

ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด ตำรวจก็คงมีเหตุผลในการกระทำ มี กฎระเบียบ หรือคำสั่งที่ต้องปฏิบัติตาม เราถ้าโดนเรียกจับ เราก็ต้องถามหาสาเหตว่าเราผิดตรงไหน แล้วเราก็ถามตัวเองว่าผิดจริงไหม ถ้าเราผิดเราก็ต้องยอมรับในเหตุผลนั้น ถ้าเราไม่ผิดเราก็โต้แย้ง ด้วยเหตุผล ด้วยถ้อยคำที่เป็นมิตร มันก็คงจะลงเอยด้วยดี ถ้าเราไม่มีอะไรผิดซะเลย เราคงไม่ต้องรับเคราะห์ใดๆ เพราะถ้าเราไม่สนใจในกฎระเบียบหรือแนวปฏิบัติของสังคมเลย สังคมก็คงจะวุ่นเวาย

อยากจะสอบถามข้อมูล คือว่า เราจอดรถรอสัญญาไฟให้เปนไฟเขียวแล้ว แต่เขาให้เราไปซ้ายกลับไปขวาอย่าเดียวแต่เราดันขับรถตรงไปด้านหน้าแต่ไปมีด่านยุแถวนั้น กลัวจะมีใบแจ้งให้ไปเสียค่าปรับ กรณีนี้เรียกว่าขับรถไปทางที่ห้ามไปใช่ไหมค่ะ (มอไซ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท