หากเราทำผิดพลาด


คงไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิดพลาด  หากเรายังมีชีวิตอยู่  ต้องทำสิ่งต่างๆ  ชีวิตเราไม่อาจหนีความผิดพลาดได้  หลายๆคนที่ประสบความสำเร็จ  เขาอาจจะเคยผ่านความผิดพลาดมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง  หากคุณทำอะไรที่ผิดพลาด  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบาๆ หรือเรื่องรุนแรง  จนคุณเสียงาน  เสียเพื่อน  สูญเสียทรัพย์สิน..หากคุณซ้ำเติมตัวเองว่า  ฉันมันแย่  ไม่ได้เรื่องจริงๆ ซึมเศร้า  ทุกข์ใจ  กับความผิดพลาดแล้ว...มีอะไรดีขึ้นบ้าง  สิ่งที่คุณสูญเสียไป  คุณได้กลับคืนมาหรือ...  สิ่งที่คุณทำผิดพลาด  สามารถแก้ไขได้ไหม..

มายอมรับในความผิดพลาด..ให้อภัยในความผิดพลาด  ให้โอกาสตัวคุณได้แก้ไข ในครั้งต่อไปคุณจะไม่ผิดพลาดในเรื่องเดิมๆอีก

ความผิดพลาด  และวิกฤติที่คุณต้องประสบ  อาจเป็นโอกาสที่คุณได้เรียนรู้  มีมุมมองที่กว้างขึ้น  เพียงคุณให้โอกาสตัวคุณเอง  ได้เริ่มใหม่อีกครั้ง...

สู้ๆนะคะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ5
หมายเลขบันทึก: 336663เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2010 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ คนที่รู้ว่าตัวเองผิดคือคนที่ให้โอกาสกับตัวเอง สู้ต่อไป

ขอบคุณมากๆนะคะ แล้วนำความผิดพลาดของตัวเอง ไว้สอนตัวเอง ให้ได้เรียนรู้ ไว้เป็นครู พยายามแก้ไข สักวันหนึ่งโอกาสดีๆ จะเป็นของเรา

คนที่ไม่เคยผิดพลาด จะเป็นคนที่ไม่ได้ทำอะไรเลย

ความผิดพลาดจะเป็นครูที่ดี ที่สอนเราค่ะ

 

สวัสดีครับคุณแตงโม

          อย่างที่คุณว่าไว้  ในโลกนี้ทุกคนล้วนมีสิทธิผิดพลาด  ถ้าเราคิดไว้ตลอดเวลาว่า  ทุกสิ่งมีสิทธิผิดพลาดได้  ถ้าคิดอย่างนี้เราจะไม่เสียใจในความผิดพลาดของเรา  แต่คำพูดที่ผมชอบใช้ปลอบตัวเองเวลาเกิดความผิดพลาด  คือ ไม่เป็นไรน่า  เมื่อวานยังเห็นเต่าหกล้มเลย  ขอบพระคุณครับ

ขอบคุณคุณอาร์มมากนะคะ ถูกต้องเลย ที่พูดมา :)

ขอบคุณคุณสมนึกมากนะคะ ไม่เป็นไรน่า เมื่อวานยังเห็นเต่าหกล้มเลย น่ารักดี..:)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท