เภสัชเวท ι วาดเส้นด้วยความใส่ใจ


เป็นอีกวันหนึ่งที่หนูตั้งใจว่า จะวาดภาพด้วยลมหายใจ หลังจากที่การวิ่งเมื่อเย็นวานรู้สึกว่าลมหายใจทำให้หนูไม่คร่ำครวญและวิ่งได้ด้วยความสงบของใจ ฉะนั้นลองนำเทคนิคนี้มาใช้ในการวาดภาพดูบ้าง

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หนูรู้สึกประหลาดใจ ความวอกแว่กน้อยลง จดจ่ออยู่กับเส้นต่อเส้น ไม่เวียนหัวเพราะใจหนูไม่หงุดหงิด เพราะปรับโฟกัสบ่อย ๆ จนภาพเลื่อนไปมา ใส่ใจในการเคลื่อนไหว ลดภาวะการสั่นสะเทือนที่จะทำให้กล้องเคลื่อนโดยไม่ตั้งใจ แม้บางครั้งมีโทรศัพย์เข้ามาแทรก ซึ่งเป็นเรื่องเอกสารขอทุนเรียนต่อเอก ซึ่งถ้าใจไม่นิ่ง เรื่องนี้ก็เป็นแรงกระเพื่อมใหญ่ ๆ ที่จะทำให้ใจกระชากแบบต่องานไม่ติด วันนี้ต่างไป เล่าที่มาที่ไปจนทำความเข้าใจแล้วมูลเหตุ พูดความรู้สึกจริง ๆ และสถานการณ์ที่เผชิญ เสร็จแล้วเสร็จ จบแล้วจบ ส่งงาน ส่งเอกสารตามที่เขาขอ แล้วก็กลับมาวาดต่อ สิ่งที่ปรากฏครึ่งเช้างานออกมา น่าพึงพอใจ ไม่ใช่หนูภาคภูมิใจที่ผลงานหรอกค่ะ แต่เหมือนหนูประทับใจในขณะที่หนูวาดภาพด้วยใจที่สบาย หนูใส่ใจในรายละเอียด ตั้งใจ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ความอิ่มในใจ ขอบพระคุณนะคะ

 

      

คำสำคัญ (Tags): #midrib#r2r#เภสัชเวท
หมายเลขบันทึก: 335850เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2010 12:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใ่ส่ใจในภาพ

เลยได้ภาพที่งามจับใจนะครับ

แวะมาเยี่ยมครับ...

ดูเหมือนว่าเส้นที่หนูวาดตามการลอกลาย ส่วนหนึ่งต้องใช้ความผสมผสาน ใจที่สบาย พร้อมลมหายใจ ถ่ายทอดมันออกค่ะ อย่างนี้นี่เองครูถึงย้ำนักย้ำหนาว่า ให้หายใจ

ขอบพระคุณค่ะPhornphonP ที่แวะมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท