"กุหลาบกับความหมายดีๆ"


กุหลาบสื่อแทนความรัก ในเทศกาลแห่งความรัก

"กุหลาบกับความหมายดีๆ"

       ช่วงนี้ใกล้เทศกาลแห่งความรักแล้ว ใครหลายคนก็คงเตรียมที่จะหาของให้กับคนรักของตนเอง เช่น ช็อกโกแล็ตหนึ่งในของยอดฮิตที่มักให้กันในเทสกาลนี้ และอีกสิ่งหนึ่ง คือ ดอกกุหลาบ ถ้าอย่างนั้นเรามารู้ความหมายของสีของดอกกุหลาบดีกว่า เพื่อให้ตรงกับสิ่งที่คุณหลายๆ คนต้องการสื่อกับคนรักดีกว่า

Red กุหลาบแดง
                กุหลาบแดง ดูจะเป็นที่นิยมสุดๆ ที่จะซื้อหาในเทศกาลของความรักนี่ ทั่วไปแล้ว กุหลาบแดงสื่อความหมาย หรือเป็นสัญญลักษณ์ของความรัก และความโรแมนติก ใช้แทนคำพูด “ฉันรักเธอ” หรือ “I love you” ได้ดีที่สุด แถมยังเป็นสัญญลักษณ์ของความสวยงามและความสมบูรณ์แบบ การให้ช่อกุหลาบสีแดงสด ดูจะเป็นวิธีที่สุดแสนโรแมนติกที่จะแสดงออกถึงความรู้สึกลึกๆ ที่มีต่อคนพิเศษ

 Pink กุหลาบชมพู
                กุหลาบสีชมพู ดูหรู สวยสง่า มักใช้เป็นสัญญลักษณ์ หรือบ่งบอกถึง ความรู้สึกชื่นชมต่อผู้รับ หรือบางทีสามารถใช้เป็นสื่อถึงความสดใส มีชีวิตชีวา ถ้าเทียบกับกุหลาบแดงแล้ว ช่อกุหลาบชมพู จะรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่อ่อนหวาน อบอุ่นและ นุ่มนวลกว่า

 Yellow กุหลาบเหลือง
                กุหลาบสีเหลือง กุหลาบที่สะท้อนถึงความรู้สึกอบอุ่น แจ่มใส สร้างความรู้สึกอุ่นใจให้กับผู้รับ บางครั้งอาจใช้แทนความรู้สึกดีดี มิตรภาพ และความเป็นเพื่อนแท้

 White กุหลาบขาว
                กุหลาบขาว ถูกรับรู้ในฐานะที่แทนความรู้สึกใสซื่อ บริสุทธิ์ และมักใช้เป็นดอกไม้ประกอบพิธีแต่งงานเพื่อเป็นสัญญลักษณ์ของการเริ่มต้น บางครั้ง ยังใช้สื่อถึงความรู้สึกรักและเทิดทูนที่มีต่อผู้รับ หรือใช้ตกแต่งพิธีการต่างๆ เพื่อแสดงความระลึกถึง หรือความเคารพรัก

Orange กุหลาบส้ม
                ดูจะเป็นดอกกุหลาบ ที่แสดงถึงความร้อนแรง แสดงออกถึงความปรารถนาอย่างแรงกล้า ความตื่นเต้น ความหลงใหลที่มีต่อผู้รับ ช่อกุหลาบสีส้มดูจะทำให้ผู้รับต้องใคร่ครวญอย่างหนัก เพราะดูเหมือนจะแฝงความนัยไว้มากพอดู

Lavender กุหลาบม่วง
                กุหลาบม่วงที่ค่อนข้างหายาก ดูแปลกแตกต่าง และมีเสน่ห์ที่มัดหัวใจใครหลายๆ คนให้รู้สึกพิเศษ และสร้างจินตนาการได้อย่างมาก ดูเหมือนมีมนต์ขลังและมีเสน่ห์ลึกลับอย่างบอกไม่ถูก รวมทั้งมักใช้แสดงออกถึงความรักเมื่อแรกพบ

หมายเลขบันทึก: 335778เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2010 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 01:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท