คำพูดน้อยนิดสกิดหัวใจ(ครู)พองโต


สกิดหัวใจ

              วันนี้(9 กุมภาพันธ์ 53)มีคณะผู้บริหารผู้นำการเปลี่ยนแปลงของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1 ได้มาศึกษาดูงานโรงเรียนบ้านเชิงดอย(ดอยสะเก็ดศึกษา) อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นโรงเรียนผู้นำการเปลี่ยนแปลง ทำให้เราได้มีโอกาสพบเพื่อนครู(รุ่นพี่)หลายท่านที่เคยร่วมงานกันมาในสมัยที่ยังไม่ได้เป็นผู้บริหาร ดีใจจัง....ผู้อำนวยการโรงเรียนได้นำคณะเข้ามาเยี่ยมชมที่อาคารปฐมวัยด้วยทำให้เราได้รับคำชมเชยอย่างมากมาย เช่น จัดบรรยากาศได้ดี เด็กๆน่ารัก  พูดไพเราะอ่อนหวาน กล้าแสดงออก  ครูจัดมุมต่างๆสำหรับเด็กได้อย่างเหมาะสม ห้องเรียนสะอาด เป็นต้น ซึ่งคำพูดเหล่านี้เรามักจะได้ยินอยู่เสมอเวลามีคณะมาศึกษาดูงานภายในโรงเรียนของเรา (มีคณะจากสถานศึกษาจากจังหวัดต่างๆมาดูงานบ่อยม้ากกกกก........)

             ได้มีผู้บริหารท่านหนึ่งเดินมาหาเราและถามเราว่า "อยู่กับเด็กๆมีความสุขดีไหม" เราตอบทันทีว่า"มีความสุขดีค่ะ เพราะ ผอ.ท่านเป็นคนหาเงินเก่ง ทำให้ทั้งครูและเด็กมีความสุขไปตามๆกัน"แต่ผู้บริหารท่านนั้นบอกเราทันทีว่า"ใครว่า ผอ.เก่ง ครูต่างหากที่เก่ง เพราะผอ.เป็นเพียงผู้อำนวยความสะดวกให้กับครูเท่านั้น"

             เป็นคำพูดที่ทำให้เรายิ้มได้ทั้งวันเพราะไม่เคยได้ยินและจะไม่ลืมคำๆนี้เลย ใกล้จะถึงวันแห่งความรักพอดี ทำให้ครูสาว(เหลือน้อย)อย่างเรา.....หัวใจพองโต......ไปอีกนานเลยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 335110เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท