เพชรนาคราช เพชรนาคา แก้วนาคา แก้วจันทรกาล (1)


สมบัติท่านปู่นาคราช เพชรนาคราช เพชรนาคา แก้วนาคา แก้วจันทรกาล

บันทึกให้กับเหตุการณ์ประสบการณ์ที่ท่านปู่ประธานให้

    ย้อนเวลานับถอยย้อนหลังไปก่อนหน้านี้สัก 4 เดือนเราไม่เคยรู้เลยว่า มีคำว่า เพชรนาคราช เพชรนาคา แก้วนาคา แก้วจันทรกาล ซึ่งเป็นสมบัติท่านปู่ และบรรดานาคราช และผู้ที่เกี่ยวเนื่องกับนาคราช แล้วในชีวิต ก็มาพบกับสิ่งเหล่านี้ หลังจากที่ได้ปฏิบัติธรรมมาระยะหนึ่ง แล้วมีเหตุให้ย้ายที่ทำงานกลับมาที่บ้านเกิด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เพราะเข้าไปปฏิบัติธรรมที่วัดซับไพเราะ มีหลวงตาตะปะสี เป็นเจ้าสำนัก และพื้นที่แห่งนี้เองซึ่งเป็นวังบาดาล ของปู่นาคราช ซึ่งหลวงตาเอง บอกว่าเราคือลูกหลานของท่าน และลูกหลานท่านมากมาย ที่ท่านตั้งจิตอธิฐานให้ได้กลับมาปฏิบัติธรรม เพื่อให้พ้นจากวัฎสงสาร การเวียนว่ายตายเกิด

      เพชรนาคราชเม็ดแรกสีแดงที่ท่านประทานให้เมื่อ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2552 ซึ่งปัจจุบันอยู่กับ พ.ต.อ.สุนทร พิศปั้น

     เพชรนาคราชที่ท่านประทานให้อีกครั้ง สีม่วง และพระธาตุนาคาอีก 1 องค์ในวันที่ 3 มกราคม 2553

หลังจากนั้นโดยไม่คาดคิด เราเดินทางไปจังหวัดหนองคายวันที่ 14 มกราคม 2553 ซึ่งปู่ได้เมตตาให้เราได้รับมาอีก 6 เม็ด เป็นสีแดง สีขาว สีเหลือง และสีม่วง

     ความสุขในการบูชา ความปราถนาพ้นทุกข์ ความตั้งใจเชื่อฟัง ครูบาอาจารย์ ทำให้ได้พบสิ่งดีๆ เป็นมงคลมาเสมอๆ จนวันที่ 26 มกราคม 2553 ท่านปู่ประทาน แก้วจันทรกาล "มหานาคีมัจฉริกาเทวีเจ้า" สีน้ำเงิน และเพชรนาคราช สีเขียว อีก 1 องค์

   จึงขอบันทึกนี้ไว้เพื่อให้ทราบว่า ความดี กุศล ในการพูดดี คิดดี ทำดี อยู่ในสถานที่ดี และครบคนดี นั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะนำเราไปสู่สิ่งที่ดีงาม ในการเตรียมเสบียงไว้ก่อนตายอย่างแท้จริง

 

ทรายทอง

 จากการตั้งใจ และมั่นคง ได้รับสินเดิมอีกมากมาย ที่มานั่นยากจะบรรยาย

หมายเลขบันทึก: 335101เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2010 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

ความหมายสีเพชรพญานาค เอามาจากผู้รู้มาบันทึกไว้

สีขาวใส

เกิด จากนาคราชที่บำเพ็ญเพียรถือศีลปฏิบัติธรรมมานานจนจิตสมาธิแก่กล้า มีความสะอาดค่อนข้างบริสุทธิ์หมดจด มีฤทธิ์มีพลังอันเข้มข้น แต่หนักไปทางเมตตา และปล่อยวาง ผู้ใดมีไว้ครอบครองจะส่งเสริมในด้านพลังสมาธิ จะมีสมาธิจิตดี สงบและมั่นคง อันก่อให้เกิดปัญญาญาณขึ้นตามลำดับ มีความก้าวหน้าในทางธรรม เรียกว่าเป็นพลังธรรมทางบริสุทธิ์และให้ผลในทางเมตตามหาลาภทั้งต่อตนเองและ ผู้อื่น ดึงดูดใจผู้คนรอบข้างได้อย่างดี ใครได้อยู่ใกล้แล้วจะรู้สึกสบายใจ ผู้ครอบครองสมควรที่จะเป็นนักปฏิบัติธรรม และต้องสร้างบุญมาพอสมควร มีความใจกว้างพร้อมเสียสละ

สีแดง

เป็นสีแห่งฤทธิ์อำนาจ มีตบะเดชะอันทรงพลัง เป็นที่เกรงขามแก่ผู้ที่ได้พบเห็น ใช้ในทางเสริมสร้างบารมีเกิดกำลังใจกล้าหาญเด็ดเดี่ยว มีความองอาจน่ายำเกรงยิ่งขึ้นทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตนเองและมั่นใจแน่ว แน่ในความคิดอ่านของตน เพราะสีแดงนี้เป็นสีของนาคราชในวรรณะหัวหน้าระดับผู้นำ เปรียบเสมือนผู้นำทางทหารการปกครอง เป็นอัศวินปกป้องรักษาเมืองบาดาลย่อมมีฤทธิ์อำนาจมากเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบในทางฤทธิ์ทางพลังของฌานสมาธิ มีความเป็นผู้นำซึ่งจะช่วยส่งเสริมสง่าราศี แต่ผู้นั้นต้องเป็นผู้มีคุณธรรมในใจด้วยเพราะมีผลในด้านปกปักรักษาป้องกัน แคล้วคลาด ช่วยให้ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ ได้ด้วย จะได้ไม่เอาไปใช้ในทางผิดๆ

สีชมพู

ส่วน ใหญ่เกิดจากนาคราชเพศเมีย จึงเหมาะสำหรับผู้หญิง เพราะจะเป็นที่ดึงดูดใจของเพศตรงกันข้าม เนื่องจากมีอนุภาพในทางเมตตามหานิยม สร้างเสริมสง่าราศีมีความโดดเด่นสะดุดตาของผู้ที่ได้พบเห็น ดึงดูดใจผู้อื่นได้ดีและยังบันดาลด้านโชคลาภชื่อเสียง เกียรติยศเงินทอง ยิ่งถ้าเป็นสีชมพูเข้มออกหวาน ซึ่งค่อนข้างหายากด้วยแล้วจะยิ่งมีเสน่ห์ดึงดูดใจมากขึ้นชนิดที่อาจเรียกได้ ว่า รักจนหลงก็ว่าได้ เปรียบเสมือนนางพญาผู้งดงาม อันเป็นที่พึงปรารถนาแก่คนทั้งหลาย ใครเห็นใครรัก ใครเห็นใครหลง เพราะมีพลังดึงดูดสารพัดในทางที่ดีได้อย่างประหลาด เหมาะกับคนที่ต้องการความเด่นเป็นสง่า มีเสน่ห์เรียกความสนใจจากผู้คนรอบข้าง

สีม่วง

มี พลังหนักไปในทางดึงดูดทรัพย์และมิตรสหาย ช่วยสร้างเสน่ห์อันล้ำลึกน่าพึงปรารถนา น่าสนใจเป็นที่รักของคนรอบข้าง รอบตัว บางคนเข้าใจผิดคิดไปว่า สีม่วงเป็นสีของแม่ม่ายจึงไม่กล้าใช้ แต่ความจริงแล้วเป็นสีที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายทุกด้าน เข้าไหนเข้าได้และเป็นที่เกรงใจของทุกคนที่ได้พบเห็นพูดคุยจนเกิดความนิยม ยกย่องในทางที่ดีเสียอีก ผู้ที่คอบครองก็จะมีใจเป็นสุข สดชื่นท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ดีในทุกแห่งทุกที่ ใจของตนเองก็จะสงบเย็นไปด้วย ป้องกันคุณไสย ภูตผีปีศาจ

สีเหลือง

มีตั้งแต่สีเหลืองอ่อนจนกระทั่งสีเหลืองเข้าอย่างบุษราคัมหรืออำพัน เป็นสีที่ดึงดูดใจ นำโชคนำลาภได้ดีเช่นกันตามกำลังความเข้มของสี ยิ่งเข้มยิ่งดีมีเมตตามหานิยมในตัวและเป็นสีแห่งการบำเพ็ญ กล่าวคือผู้ที่มีไว้จะชอบที่จะทำบุญให้ท่าน สนใจธรรมะและชอบช่วยเหลือผู้อื่น นอกจากจะดึงดูดโชคลาภเงินทองแล้ว ก็จะเกิดความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีความราบรื่นในชีวิต ปราศจากอุปสรรค เพราะมีผู้ยินดีช่วยเหลือเกื้อกูล สีเหลืองเป็นสีแห่งการพึ่งพาและการต้อนรับช่วยเหลือ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตการงานราบรื่นสำเร็จและสมหวังในทรัพย์สิน เงินทองตามแต่จะอธิฐานใช้ บุคคลโดยทั่วไปจึงมีไว้ได้ตามใจปรารถนา

สีเขียว

มีความเกี่ยวเนื่องกับพวกเทพ พรหม และวิญญาณ อันมีฤทธิ์ มีพลังทางจิตเป็นแก้วสารพัดนึกอย่างดีตามแต่จะอธิฐานขอ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้นจะเมตตาสงเคราะห์ช่วยเหลือ อาจใช้เป็นสื่อทางจิตในด้านการติดต่อสื่อสารกับพวกที่อยู่ในโลกทิพย์หรือภพ ภูมิต่างๆ ด้วยดีเพราะสีเขียวของเพชรพญานาคนี้จะช่วยในด้านสมาธิจิตด้วย มีเดชตบะอำนาจ ทำให้จิตสงบรวมลงเป็นสมาธิได้เร็วมีความมั่นคงไม่ค่อยหวั่นไหวโดยง่าย ทั้งยังช่วยคุ้งครองเกิดความแคล้วคลาดปลอดภัยอีกด้วย มีสีเขียวอ่อน เขียวตองและเขียวเข้มแบบเขียวไข่กา ยิ่งเข้มยิ่งมีพลังฤทธิ์มาก ทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ แม้กระทั่งปัญญาความรู้เปรียบเสมือนอำมาตย์ราชครูที่ปรึกษาย่อมมีความรอบรู้ และขมังเวทย์เก่งในทุกด้าน จะพูดจาก็เป็นที่น่าเชื่อถือ ทำให้เกิดความเคารพและก่อให้เกิดศรัทธาแก่ผู้ที่ได้ยินด้วยบารมีธรรม

สีฟ้าและสีน้ำเงิน

ถือเป็นสีของวรรณะกษัตริย์ราชาผู้นำผู้ปกครองระดับสูง ผู้มีอำนาจวาสนาและบารมีอันยิ่งใหญ่หรืออยู่ในวงวารมีเชื้อราชวงศ์ ต้องสร้างสะสมบุญญาธิการและบารมีมานาน ผู้ที่มีบารมีสูงเท่านั้นจึงจะเป็นเจ้าของครอบครองได้และต้องเป็นผู้ที่มี คุณธรรมในใจเป็นปกติ มิฉะนั้นอาจต้องแพ้พ่ายเกิดความอับเฉาแก่ชีวิตได้ ผู้ที่เหมาะสมได้มีไว้ครอบครองจะช่วยส่งเสริมทั้งเดชทั้งอำนาจ ป้องกันศัตรูจากทิศทั้งแปด เป็นที่เคารพเกรงกลัวแก่คนทั่วไป จะเกิดมีขุมทรัพย์มหาศาลมาเสริมสร้างบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป เป็นที่พึ่งแก่คนอื่นได้ ตลอดจนช่วยให้มีอายุยืนยาว เพราะเทพรักษาคุ้มครองทั้งยังเป็นมงคลแก่ตนเอง เกิดความคล่องตัวในทุกเรื่องอีกด้วย

สีส้ม

ป้องกันอาวุธ

การบูชา ก็ไม่ยาก กล่าวคือ เมื่อเสร็จสิ้นจากการใช้ประดับเรือนกายหรือไม่ได้นำติดตัว ก็ให้นำเพชรพญานาคนั้นมาวางไว้ในพานเล็กๆ หล่อด้วยน้ำ ไว้ในที่อันควรบูชาด้วยน้ำและผลไม้ เมื่อจะหยิบนำมาใช้ก็ให้กล่าวอาราธนาอันเชิญด้วยพูดด้วยภาษาธรรมดาในทางที่ เป็นมลคลแก่ตนเอง หากจะไปทำบุญก็ขอให้เขาไปร่วมอนุโมทนาด้วย กลับมาก็อย่าลืมอุทิศบุญกุศลให้เขาด้วย ทั้งพวกเทพและพญานาคนี้จะยินดีและชอบบุญเป็นพิเศษ เพราะช่วยให้เพิ่มความเป็นทิพย์และพลังความบริสุทธิ์เพชรพญานาคหรือแก้วมณี นาคราช จึงพอใจที่จะไปอยู่กับคนดีมีศีลธรรมและชอบทำบุญสร้างกุศล เพราะดีต่อดีจะช่วยส่งเสริมกันให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ส่วนคนชั่ว จิตใจโลภ ใจทราม เห็นแก่ได้แต่ตัวละก็ ถึงได้ไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะจิตใจไม่บริสุทธิ์

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • มีแบ่งให้บูชาบ้างหรือเปล่าค่ะ อยากได้ไว้บูชาบ้าง

    สวัสดีค่ะ

    ดิฉันมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเพชรนาคาค่ะ คือว่า ดิฉันได้บูชาเพชรนาคาสีฟ้ามาค่ะ แล้วเกิดเรื่องแปลกคือว่า ยังไม่ทันข้ามวัน ตรงกลางของเพชรนาคาสีฟ้าทั้งสองด้าน กลายเป็นสีขาวใส (สีฟ้าหายไป) ดิฉันได้ถ่ายรูปไว้ ท่านจะคล้ายๆเป็นรูปแหวนเลยค่ะ ดิฉันงงมาก ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ดิฉันโทรไปถามคนที่ดิฉันเช่ามา เค้าบอกว่าอยู่ที่บุญบารมีของคนเอาไป เกี่ยวกันมั้ยคะ ช่วยตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

    คุณคนึงนุช ถ้าไงส่ง file ภาพมาให้ดูทาง mail ก็ได้นะคะ และข้อมูลทาง mail คะ มีคำแนะนำให้นะคะ เกี่ยวกับ เพชรนาคา โดยส่วนตัวพอตอบได้จากประสบการณ์ตรงคะ และรู้จักคนที่มีความรู้มากกว่า ฮูโต๋อีกมากมายที่ตอบให้ได้ ตงกลางที่มองเห็นสีจางไป ตรงนี้ก็เป็นลักษณะเฉพาะนะคะ คิดว่าไม่เรียกว่าหายไปคะ ยินดีด้วยนะคะที่มีไว้บูชา เพราะเราต้องปฏิบัติบูชาด้วย จึงจะดีมากๆคะ

    [email protected]

    ส่งรูปไปให้แล้วนะคะ..ถ้าไงช่วยพิจารณาด้วยค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    ดิฉันได้เพชรพญานาค มา 1 องค์ ซึ่งใหญ่ มากค่ะ ใหญ่ กว่า ในรูป ของคุณ ที่เป็นสีน้ำเงิน ได้มาแบบ งง งง ค่ะ เป็น รูปทรงกลม สีแดง ตอนนี้ ก็ยัง งง อยู่ค่ะ กำลังหาคำตอบให้ตัวเองอยู่ ค่ะ เพิ่งได้มา วันที่ 20 พฤษภา 53 นี้เองค่ะ แบบ ใหม่ ๆ เลย เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 5 - 6 นิ้ว ค่ะ คนที่ให้มา บอกว่า เป็นของเรา เค้า รอเจ้าของอยู่ เค้าเก็บรักษา มาเป็น เวลา 30 กว่า ปี ตอนนี้เจอเจ้าของแล้ว นั่นคื่อเรา แบบ งง งง อยากรู้ ที่ มา ที่ไป นะค่ะ ว่า ทำไม ต้องเป็นของเรา หากใคร พอจะให้คำตอบได้ บ้าง หรือมาญาณ หยั่ง รู้ ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ จะส่ง คำตอบ มา ที่ อีเมล์ ก็ได้นะค่ะ หรือ จะ คุย โทร. ก็ได้นะค่ะ อยากรู้คำตอบ มากนะค่ะ เพราะ ตอนนี้ พยายาม หาคำตอบ ให้ตัวเองอยู่ค่ะ ขอบคุณค่ะ [email protected]

    ขอผู้รู้จริงนะค่ะ กลัว โดนหลอกค่ะ

    คณัสนันท์ [IP: 125.25.112.71]

    พี่ตอบกลับทาง mail แล้วคะ

    ครูสุเทพ แจ่มแจ้ง

    มีข่าวดีอะไรบ้างครับ

    ไม่ค่อยเชื่อเรื่อง พญานาค

    แต่ วันนี้ (31/12/53) พี่ที่รู้จักกันเอามาให้บูชา

    แก่ให้อธิฐาน เอา ถูกใจสีแดง สวยดีเหมือนพลอยเลย

    ผู้ที่รักษา ศีล เท่านั้นที่ เขาจะอยู่ด้วย

    ผู้ไม่มีศีล ถึงจะมี เขาก็ไม่อยู่

    เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ แต่เป็นการคลายออกจากปากจากบุคคลที่เป็นร่างกรมหลวงชุมพรนะคะ ในขณะที่นั่งคุยกันอยู่ปกติ เป็นตัวบคคลปกติด้วย แล้วท่านดื่มน้ำลงไปสักพักก็ทำท่าพะอืดพะอม กวักมือเรียกให้เราเอามือไปรองรับของจากปาก เราก็รีบเอามือไปรองไว้ ของที่หล่นออกมาเป็นลักษณะพลอยสีเหลืองสัณฐานหลังเบี้ย(หลังจากได้ไปหาข้อมูลดู) นั่งคุยกันอยู่ 5 คนรวมทั้งตัวท่านบุคคลนั้นด้วย แต่ได้แค่ 3 คนนะคะ ของเราได้สีเหลือง ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันมั๊ยก่อนหน้านั้นหลายๆ เดือนมากฝันว่านั่งเรือไปกลางแม่น้ำใหญ่ สักพักเรือแตกเรากับพ่อเราตกน้ำ เรารีบตะเกียกตะกายขึ้นจากน้ำเพราะเห็นเหมือนงูตัวใหญ่สีทองเท่าลำเรือและยาวมากว่ายวนเวียนตามเรา โดยที่ยังไม่เห็นพ่อเราตามขึ้นมา เราก็เรียกหาสักพักพ่อเราโผล่พ้นน้ำโดยในมือหอบลูกแก้วเพชรพลอยหลายสีมากเต็มกำมือเลยเอามายื่นให้เราบอกว่าไม่เอา และบอกพ่อให้รีบขึ้นมาไม่รู้ตัวอะไรน่ากลัว พ่อเราก็ขึ้นมา จากนั้นก็ตื่นเลย และไม่นานมานี้ฝันอีกรอบ ฝันว่ากำลังจะปว่ายน้ำในสระ ซึ่งในฝันเป็นสระสาธารณะนะ และเราไปกับเพื่อน ในขณะที่เพื่อนรีบวิ่งลงเล่นน้ำและเรากำลังจะตามลงไป เราก็เห็นน้ำเป็นสีดำสนิทและมีตัวอะไรไม่รู้ลักษณะคล้ายปลา(ที่เดาว่าคล้ายปลาเพราะเห็นหางสะบัดไปมา แต่มันพลิ้วกว่าปลาปกติ และปลายหางมีจุดดำๆ ประมาณ 2-3 จุด เหมือนปลาไหล) เราก็รีบบอกให้เพื่อนๆ ขึ้นมา แต่เหมือนไม่มีใครได้ยินเสียงเราเลย สักพักปลาตัวนั้นก็กลายเป็นผู้ชายเดินขึ้นมาจากสระ เดินยิ้มเข้ามาหาเราแล้วถามว่าทำไมไม่ลงไป เขารออยู่ แล้วก็ยิ้มให้เราอีก ในใจเรากลัวอยู่เราก็ตอบไปว่าไม่เป็นไร ลงไปก่อนเถอะ ยังไม่อยากเล่น แล้วเราก็ตื่น และล่าสุดเมื่อคืนนี้เราอันเชิญท่านสรงน้ำแล้วตั้งใส่พานถวายดอกไม้ ตั้งจิตอธิษฐานว่าถ้าหากมีบุญต่อกันขอให้ท่านมาในนิมิตฝันหรือแสดงอะไรให้รู้ก็ได้ว่าเรามีความสัมพันธ์มาก่อน ในขระที่อธิษฐานบอกท่านถึงการบูชาอยู่ๆ ก็รู้สึกเสียใจน้ำตาคลอ รู้สึกว่าดุแลท่านไม่ดี(เพิ่งได้มา 4 วันนะคะ) จากนั้นก็ขึ้นไปนอนแล้วฝันไปว่า นั่งคุยกับน้องที่รุ็จักในห้องนอนสักพักห้องก้เกิดการสั่นแล้วพื้นที่นั่งกลายเป็นดินแยกแตกออกจากกัน แล้วเราตกลงไปในรอยแยกนั้น พอตกไปปุ๊บ ดินก็หล่นลงมาปิดทับเราหมดในใจเราคิดว่าเราตายแน่นอน เลยทำใจให้สงบรอหายใจเฮือกสุดท้าย แล้วเราก็หายใจไม่ออกจริงๆ พอเฮือกสุดท้ายกลับกลายเป็นว่าเหมือนเราหลุดจากหลุมดินนั้นหลนลงและหายใจโล่งสบายมากกกก แล้วเราก็มายืนอยู่จุดๆนึง โดยที่เบื้องหน้าเราเป็นภูเขาเขียวใหญ่แต่ระหว่างตวเขนั้นเป็นโพรงถ้ำ มองเห็นได้ชัด มีดวงไปประดับประดาสว่างไสวมาก สวยมากๆ มีคนเดินไปเดินมาสักราวๆ 10 คนได้ ดูในระยะไกลนะคะ แต่ในความรู้สึกนั้นรุ้สึกว่าต้องเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แต่ไม่รู้ว่าที่ได้ คิดในใจว่าอยากไป จะเดินไปยังไง ไปทางไหนดีแล้วเราก็ตื่นค่ะ เรื่องยาวหน่อยนะคะ แต่มันคือความฝันที่แปลกมากที่สุดในชีวิตตั้งแต่เกิดมาจน 30 ปี ไม่รู้ว่ามันคือควาฝันปกติหรือความฝันที่จะบ่งบอกอะไรรึป่าว หรือเรามั่วๆ เอง อิอิ ยังไงถ้าใครมีข้อเสนอแนะหรือชี้แนะนำเราก็คุยกันได้ทางอีเมล์นะคะ อยากได้ผู้แนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้มากเลยค่ะ คุยกันได้นะคะ [email protected] ขอบพระคุณมากค่ะ__^

    หนูก็เพิ่งได้ เพชรพญานาค มาบูชาเมื่อวานซืน ค่ะ สีแดง  รูปดอกบัว ตอนนี้ทำเป็นจี้ห้อยคอ พอข้ามคืนไป มันเปลี่ยนสีค่ะ เป็นสีเข้มขึ้นเหมือนสีเลือดหมู จะออกแดงดำ ส่วนตัวเพชรพญานาค เย็น มากเลยค่ะ หอมด้วย

    เป็นอีกคนหนึ่งที่สงสัย..คือตอนแรกได้รับมาองค์หนึ่งจากพระอาจารย์ซึ่งท่านก็ได้มาจากการถวายของศิษย์อีกคน  เขาฝันว่าตัวเองมีของที่ดูแลไม่ได้ให้เอไปถวายพระอจารย์..เขาก็เลยถวายเป็นองค์สีแดงกลม  1  องค์  องค์เล็กสีแดงหลังเบี้ย  1  องค์  จำได้ว่าสีเข้มตอนรับมา  ต่อมาพระอาจารย์ท่านก็ให้แล้วบอกว่าสามารดูแลได้แล้วเอาไปบูชาซะ  ก็นานพอสมควรทราบว่ามีแหล่งที่สามารถบูชาและเชื่อถือได้ว่าไม่โดนหลอก...แต่จะมีสีอะไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับตัวเราและก็ได้บูชามาอีก 4  องค์  พอเห็นก็รู้สึกชอบสีม่วง  สีแดง  สีเขียว  เป็นลักษณะหยดน้ำทั้งหมด (องค์สีม่วงใหญ่สีเข้ม  และองค์เล็กสีจาง  องค์สีแดงเล็กสีจาง  องค์สีเขียวสีจาง)  เข้าเรื่องเลย  คือว่า  ปัจจุบันองค์สีแดงเข้มหลังเบี้ยเปลี่ยนจากสีแดงเข้มเป็นสีส้มใสที่เห็นเด่นชัดที่สุด  และต่อมามีน้องที่ทำงานเขาให้เหล็กไหลมาองค์หนึ่ง  เราก็เลยมอบเพชรนาคาสีแดงหยดน้ำให้เขาไปองค์หนึ่ง  ก่อนที่จะมาสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงก็ได้ฝัน(แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร  จนได้มาอ่านพบเจอข้อของหลายๆ  ท่าน  ก็เลยมาคิดย้อนเราก็เหมือนกัน)  ฝันว่าตัวเองกับพ่อมีบ้านอาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำแล้วเหมือนได้ยินคนร้องบอกว่าปลาไหลยักษ์หรืองู  แต่ในฝันเรามองดูแล้วนั้นมันงูตัวใหญ่มาก  เหมือนถูกทำลายมากำลังเลื่อยหนีมาผ่านหน้าบ้านเราไป  และเลื่อยลงลำน้ำข้างบ้านไป  แล้วสักครู่งูตัวนั้นก็พุ่งขึ้นมาจากน้ำลำตัวสีออกขาวๆๆเทาๆๆ แต่มองเห็นบนหลังงูมีผู้หญิงนอนหลับตาพนมมือแล้วมีเยื่อใสห่อหุ้มลำตัวติดกับงูใหญ่อยู่แล้วอยู่ก็ลืมตาขึ้นมา  รู้สึกว่าเขามาอาศัยอยู่กับเรานานพอสมควร  แล้วก็ไงไม่รู้ต่อมารู้สึกว่าเรากำลังข้ามสะพานมีหลายคนน่าจะเป็นแม่น้ำโขงแล้วอยู่ๆๆสะพานก็เอียง  ทุกคนก็ร้องบอกให้มองดูที่แม่น้ำในฝันชัดเจนมากมองเห็นน้ำกำลังเดือดเราก็ใจจดใจจ่อดูว่าจะมีอะไรขึ้นมาจากน้ำอีกและก็มองเห็นใบหน้าผู้หญิงในฝันบอกว่าเป็นผู้หญิงคนเดิมเขายิ้นให้แล้วก็บอกว่าหมดเวลาของเราแล้วเราต้องกลับไปสู่ที่ของเราแล้วก็หายไป  รู้สึกว่าคืนนั้นฝันยาวนานมากเกี่ยวกับแม่น้ำและสิ่งที่อยู่ใต้น้ำแต่ไม่รู้สึกกลัว  (แต่จริงๆๆแล้วไม่รู้เป็นอะไรเวลาเดินข้ามแม่น้ำโดยเฉพาะบ่อน้ำในปราสาทหินต่างๆ จะรู้สึกเสียวฝ่าเท้าตลอด เสียวๆๆอย่างไงไม่รู้)  ถ้าอธิบายได้จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

    แก้วสุพัฒตรา กัลยา

    ค่ะเพชรสวยมากเราอยากเช่าบูชามากๆค่ะแต่แม่เราไม่ชอบของพวกเนี่ยค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    เราเคยอยากเช่าบูชามากค่ะแม่เล่าให้เราฟังว่าหลังจากแม่ไปคำชะโนดแม่ฝันว่ามีพญานาคราชสีทองวิ่งไล่คุณแม่ค่ะ

    ตอนนั้นแม่อฐิทานว่าถ้าแม่รวยจะไปทำบุญค่ะหลังจากนั้นแม่ก็รวยขึ้นค่ะ


    เราชอบทำบุญมากพอเห็นข่าวออกมาว่าพญานาคโผล่กลางแม่น้ำโขงเราก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างเราอยากบูชาองค์พญานาคมากๆเพชรพญานาคงามมากค่ะขอบมากๆค่ะที่เอามาลง

    ได้เพชรพญานาคมา 2 เดือนกว่าแล้ว  นำมาบูชา หล่อด้วยน้ำใส่ในแก้วใบเล็ก ตอนใส่น้ำเพชรพญานาคจะอยู่ตรงกลางแก้ว    ทุกครั้งที่่กลับมาจากทำงานตอนเย็น   เพชรพญานาคมักจะเลื่อนมาอยู่ข้างแก้ว บางครั้งก็เหมือนจะอยู่ในลักษณะตะแคงด้านขอบแก้วน่ะค่ะ ช่วยอธิบายให้ด้วยค่ะว่าเกิดอะไรขึ้น

    พอดีได้แหวนนพเก้าที่มีเพรชพญานาคมา1วงแหวน พลอยฝังมีเพรชพญานาคอีก1วงอยากจะทราบว่าเพรชที่ประดับแหวนมานี้เป็นของแท้หรือปลอมจะตรวจสอบยังไงค่ะ ถ้ายังไงส่งเมล์ไมาก้อได้นะคะหนุส่งส่งรุปแหวนทั้ง2วงให้ดูค่ะ

    ได้ เพชรพญานาค สีเขียว สัณฐาน ดอกบัว เป็นจี้ห้อยคอเรียบร้อยแล้ว สวยมาก มีพลังแรงมาก มีญาณพญานาคอยู่ในเพชร หลายตน

                  หนูได้บูชามาจาก ท่านย่า แห่ง วังนาคี  ท่านเป็นพญานาค  เรียกง่ายๆว่าหนูได้มาจาก พญานาค แล้วกัน

    ส่วนใครที่ไม่เชื่อว่า พญานาค มีจริง หนูขอบอกว่า พญานาคมีจริง ยืนยันได้ เพราะเคยเห็นมากะตาแล้ว ค่ะ

    พญานาคตัวจริงสวยงามๆ และไม่ได้ดูหน้ากลัวอย่างที่คิด ท่านใจดี มีเกล็ดมันเงาระยิบระยับ ตัวใหญ่ ได้สัดส่วน ส่วนตาของท่านถึงจะมี สีแดง ดูโหดๆ แต่ลึกๆถึงจิตใจท่าน ใจดี และ มีเมตตา

    ได้ เพชรพญานาค สีเขียว สัณฐาน ดอกบัว มา 1 องค์ เป็นจี้ห้อยคอเรียบร้อยแล้ว สวยมาก มีพลังเยอะมาก มีญานพญานาคหลายตน

    หนูบูชา มาจาก ท่านย่า วังนาคี ท่านย่าเป็น พญานาค เรียกง่ายๆหนูบูชามาจาก พญานาค แล้วกัน

    สำหรับใครที่ไม่เชื่อว่า พญานาค มีจริง หนูขอบอกได้เลยว่า พญานาค มีจริง เพราะหนูเคยเห็นมากะตาตัวเอง และ พญานาค

    ก็ไม่ได้ดูน่ากลัวอย่างที่คิด ท่านใจดีมาก มีหงอนสวย สีสวย ระยิบระยับไปทั้งตัว ตัวใหญ่ได้สัดส่วน ส่วนตาของท่านถึงจะ มีสีแดง

    ดูโหดๆ แต่ลึกๆ ท่านก็ใจดี มีเมตา แต่ถ้าท่านโกรธขึ้นมาก็ดูน่ากลัวเหมือนกัน ใครที่ทำให้ พญานาค โกรธ ท่านจะไม่ไไว้ชีวิต

    ส่วนมากคนที่ท่านโกรธ คือพวกที่ชอบลบหลู่ท่าน เชื่อบอกว่าท่านไม่มีจริง ส่วนใครที่มี เพชรพญานาคไว้ บูชา ก็เก็บและบูชาให้ดี

    สวัสดีค่ะ หนูเพิ่งได้เพชรพญานาคมา แต่ได้มาจากการบูชา ซึ่งมีการทำพิธีขันธ์ 5 ก่อนเข้าบ้าน แต่ก้อไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นทั้งที่ของหนูเป็นของจริงหรือว่าหนูจะไม่ใช่เจ้าของหรือเปล่าค่ะ หรือเป็นเพราะหนูบูชาที่บ้านไม่ได้พบติดตัวหรือเปล่าค่ะ ใครก้อได้ช่วยตอบหน่อย

    เพชรพญานาค..ของแท้มี 2 ชิ้นในไทยเท่านั้น..ที่มีขายทั้วไปนั้นเป็นของเทียม..มีโรงงานผลิตส่ง ลองส่งให้สถาบันอัญมณีตรวจสอบ

    ผมจะบอกคนที่เล่น..เพชรพญานาค..ที่คุณมี..และจะมี..มันคือของเทียมทั้งนั้น..เขามีโรงงานผลิตส่งให้ขายกันราคา 100---1000 มันการหากินบนความศัทราของคน.........ของจริงราคา 60--70 ล้านเขายังไม่ขายเลย

    เพชรพญานาค...ของแท้ในไทยมี 2 ชิ้นเท่านั้น..ที่ส่งพิสูตที่สถาบัน..อัญมณี..ออกใบรับรอง และ 1 ชิ้นมหาเศษฐีชาวสิงค์โปรซื้อไป  และอีกชิ้นยังอยู่ในไทย  ของแท้มันถูกซื้อเก็บหมดแล้ว...ที่มีขายอยู่นั้น..ของเทียบทั้งนั้น  มีโรงงานทำส่งขายเป็นธุระกิจ..บนความเชื่อ..ความศัทรา.....คือปลอมกันจน

    ไม่รู้ว่า..เพชรพญานาค..มีจริงหรือไม่..ทำให้คุณค่าของ เพชรพญานาค ตกต่ำ เพราะมันมีแต่ของปลอม ไม่รู้ว่ามันมีของจริง..ของจริงเป็นอย่าง

    เท่าที่สืบค้น...เพชรพญานาค มี 2 ชิ่นเท่านั้น...และอยู่ในไทยเพียงชิ้นเดียว

    เพชรอัคณี....มีอยู่ 17 ชิ้น..ส่วนใหญ่อยู่ในลาว..เวียดนาม.อยู่ในไทย 3-4 ชิ้นเท่านั้น  จึงอยากจะบอกผู้ที่ศัทราใน เพชรพญานาค ว่าของจริงมีแต่มันถูกเก็บ....ไว้หมดแล้า..อยากรู้ลายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0872947123

    "สมบัตินาคราช"

    จัมเปยยชาดก[1]

    "ท่านเป็นใคร งามผ่องใสดุจสายฟ้า และอุปมาเหมือนดาวประจำรุ่ง เราไม่รู้จักท่านว่า เป็นเทวดาหรือคนธรรพ์ หรือเป็นหญิงมนุษย์ ?"

    "ข้าแต่พระมหาราชา หม่อมฉันหาใช่เทวดา คนธรรพ์ หรือหญิงมนุษย์ไม่ ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ หม่อมฉันเป็นนางนาคกัญญา อาศัยเหตุอย่างหนึ่งจึงได้มาในพระนครนี้"

    "นาคราชนี้ประกอบไปด้วยกำลังอันแรงกล้า ไฉนจึงมาถึงเงื้อมมือของชายวณิพกได้เล่า"

    "ท่านอย่าได้มีความโกรธ อย่าผูกโกรธไว้ อนึ่ง ขอสุบรรณทั้งหลายจงละเว้นนาคสกุลของท่านทั้งมวลเหมือนไฟในฤดูร้อน"

    "พระองค์ทรงเอ็นดูนาคสกุล เหมือนมารดาผู้เอ็นดูบุตรคนเดียวผู้เป็นสุดที่รัก ฉะนั้น. ข้าพระพุทธเจ้ากับนาคสกุล จะขอกระทำเวยยาวฏิกกรรมอย่างยอดยิ่งแด่พระองค์"

    "พระองค์เสด็จเข้าไปสู่นิเวศน์ของจัมเปยยนาคราชอันประดับประดาแล้ว งามโอภาสดุจแสงพระอาทิตย์ มีรัศมีดังสายฟ้าในกลุ่มเมฆ พระเจ้ากาสิกราชทรงทอดพระเนตรจนทั่วนิเวศน์ของจัมเปยยนาคราช อันดาดาษไปด้วยรุกขชาตินานาชนิด หอมฟุ้งไปด้วยกลิ่นทิพย์ต่างๆ"

    "วิมานอันประเสริฐของท่านเหล่านี้ มีรัศมีดังพระอาทิตย์งามผุดผ่อง วิมานเช่นนี้ไม่มีในมนุษยโลก

    ดูกรพญานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร ?"

    "ท่านเป็นผู้ประกอบด้วยเทวฤทธิ์ มีอานุภาพมากเพรียบพร้อมไปด้วยสรรพกามารมณ์ ดูกรพระยานาคราช เราขอถามเนื้อความนี้กะท่าน มนุษยโลกประเสริฐกว่านาคพิภพนี้ ด้วยเหตุไร ?"

    "เว้นมนุษยโลกเสียแล้ว ความบริสุทธิ์หรือความสำรวมย่อมไม่มีเลย ข้าพระพุทธเจ้าบำเพ็ญตบะธรรมด้วยตั้งใจว่า เราได้กำเนิดมนุษย์แล้วจักทำที่สุดแห่งชาติและมรณะได้"

    "กองเงิน และกองทองของข้าพระพุทธเจ้านี้มากมาย สูงประมาณเท่าต้นตาล พระองค์จงรับสั่งให้พวกราชบุรุษขนไปจากนาคพิภพนี้ แล้วจงรับสั่งให้สร้างพระราชวังด้วยทองคำ ให้สร้างกำแพงด้วยเงินเถิด"

    การเกิดเป็นมนุษย์แสนยาก

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีพระราชาองค์หนึ่ง ชื่อว่าพระเจ้ากาสีวัฒนราช ครองเมืองเมืองหนึ่งอยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข

    อยู่มาวันหนึ่ง พระราชาไปเจอมนุษย์คนหนึ่งสวยงามมากไม่เคยเจอเช่นนี้มาก่อนจึงกล่าวถามว่า "ท่านเป็นใคร งามผ่องใสดุจสายฟ้า และอุปมาเหมือนดาวประจำรุ่ง เราไม่รู้จักท่านว่า เป็นเทวดาหรือคนธรรพ์ หรือเป็นหญิงมนุษย์" ?

    "ข้าแต่พระมหาราชา หม่อมฉันหาใช่เทวดา คนธรรพ์ หรือหญิงมนุษย์ไม่ ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ หม่อมฉันเป็นนางนาคกัญญา อาศัยเหตุอย่างหนึ่งจึงได้มาในพระนครนี้"

    "ดูกรนางนาคกัญญา ท่านมีอาการเหมือนคนมีจิตฟั่นเฟือน มีอินทรีย์อัน เศร้าหมอง หยาดน้ำตาไหลออกจากเบ้าตาทั้งสองของท่าน อะไรของท่านหาย หรือว่าท่านปรารถนาอะไรจึงได้มาในเมืองนี้ เชิญท่านบอกเถิด"

    "ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นจอมประชาชน มหาชนเขาร้องเรียกสัตว์ใดว่า อุรค ชาติผู้มีเดชสูง มหาชนเขาร้องเรียกสัตว์นั้นว่า นาค บุรุษคนนี้จับนาคนั้นมาต้องการเลี้ยงชีพ นาคนั่นแหละเป็นสามีของหม่อมฉัน ขอพระองค์ได้ทรงพระกรุณาโปรดปล่อยนาคนั้นเสียจากที่คุมขังเถิดเพคะ"

    "ดูกรนางนาคกัญญา นาคราชนี้ประกอบไปด้วยกำลังอันแรงกล้า ไฉนจึงมาถึงเงื้อมมือของชายวณิพกได้เล่า เราจะใคร่รู้ถึงการที่นาคราชถูกกระทำจนถูกจับมาได้ ขอท่านจงบอกความข้อนั้นแก่เราเถิด"

    แท้จริง นาคราชนั้นประกอบด้วยกำลังอันแรงกล้า พึงทำแม้นครให้เป็น ภัสมธุลีไปได้ แต่เพราะนาคราชนั้น เคารพ นบนอบธรรม ฉะนั้น จึงได้บากบั่นบำเพ็ญตบะ.

    "ข้าแต่พระราชา นาคราชอธิษฐานรักษาอุโบสถในดิถีที่ ๑๔ และดิถีที่ ๑๕ นอนอยู่ใกล้ทางสี่แพร่ง บุรุษหมองูจับนาคราชนั้นมาต้องการเลี้ยงชีพนาคราชนี้เป็นสามีของหม่อมฉัน ขอพระองค์ได้ทรงพระกรุณาโปรดปล่อยนาคราชนั้นจากที่คุมขังเถิดเพคะ สนมนารีถึงหมื่นหกพันนาง ล้วนสวมใส่กุณฑลแก้วมณี บันดาลวารี เป็นห้องไสยาสน์ แม้สนมนารีเหล่านั้นก็ยึดถือนาคราชนั้นเป็นที่พึ่ง ขอพระองค์ได้ทรงพระกรุณาโปรดปล่อยนาคราชนั้นโดยธรรม ปราศจากกรรมอันสาหัสเถิด ด้วยบ้านส่วยร้อยบ้าน ทองร้อยแท่ง และโคร้อย

    ตัว ขอนาคราชผู้ต้องการบุญ จงเหยียดกายตรงเที่ยวไป จงพ้นจากที่คุมขังเถิดเพคะ"

    เราจะปล่อยนาคราชนี้ไปโดยธรรม ปราศจากกรรมอันสาหัส ด้วยบ้านส่วยร้อยบ้าน ทองคำร้อยแท่ง โคร้อยตัว นาคราชผู้ต้องการบุญ จงเหยียดกายตรงเที่ยวไป จงพ้นจากที่คุมขัง.

    ดูกรนายพราน ฉันจะให้ทอง ๑๐๐ แท่ง กุณฑลแก้วมณีราคามาก บัลลังก์สี่เหลี่ยมสีดังดอกผักตบ ภรรยารูปงาม ๒ คน และโคอุสุภะ ๑๐๐ ตัว แก่ท่าน ขอนาคราชตัวต้องการบุญ จงเหยียดกายตรงเที่ยวไป จงพ้นจากที่คุมขังเถิด.

    ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นจอมประชาชน แม้จะมิทรงพระราชทานสิ่งไรเลย เพียงแต่รับสั่งให้ปล่อยเท่านั้น ข้าพระพุทธเจ้าก็จะปล่อยนาคราชนั้นจากที่คุมขังทันที ขอนาคราชตัวต้องการบุญ จงเหยียดกายตรงเที่ยวไปจงพ้นจากที่คุมขังเถิด.

    เมื่อจัมเปยยนาคราชหลุดพ้นได้แล้ว จึงกราบทูลพระราชาว่า ข้าแต่พระเจ้ากาสิกราช ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายบังคมพระองค์ ข้าแต่พระองค์ผู้ทรงผดุงกาสิกรัฐให้รุ่งเรือง ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายบังคมพระองค์ ข้าพระพุทธเจ้าประนมอัญชลีแด่พระองค์ ขอเชิญเสด็จทอดพระเนตรนิเวศน์ของข้าพระพุทธเจ้าเถิด พระเจ้าข้า.

    พระราชาตรัสว่า ดูกรนาคราช แท้จริง คนทั้งหลายเขากล่าวถึงเหตุที่มนุษย์จะพึงคุ้นเคยกับอมนุษย์ว่า พึงคุ้นเคยกันได้ยาก ก็ถ้าท่านขอร้องเราถึงเรื่องนั้น เราก็อยากจะไปดูนิเวศน์ของท่าน.

    จัมเปยยนาคราช กล่าวว่า ข้าแต่พระราชา ถึงแม้ว่า ลมจะพึงพัดภูเขาไปก็ดี พระจันทร์ และพระอาทิตย์จะพึงเผาผลาญแผ่นดินก็ดี แม่น้ำทุกสายพึงไหลทวนกระแสก็ดี ถึงกระนั้น ข้าพระพุทธเจ้าก็จะไม่กล่าวคำเท็จเลย. ข้าแต่พระราชา ท้องฟ้าจะทำลายไป ทะเลจะเหือดแห้งไป มหาปฐพีมีนามว่าภูตธราและพสุนธราจะพึงม้วนได้ เมรุบรรพตอันหนาแน่นด้วยศิลาจะพึงถอนไปทั้งราก ถึงกระนั้น ข้าพระพุทธเจ้าจะไม่กล่าวคำเท็จเลย.

    ดูกรนาคราช แท้จริง คนทั้งหลายเขากล่าวถึงเหตุที่มนุษย์จะพึงคุ้นเคย กับอมนุษย์ว่า พึงคุ้นเคยกันได้ยาก ก็ถ้าท่านขอร้องเราถึงเรื่องนั้น เราก็อยากจะไปดูนิเวศน์ของท่าน.

    ท่านเป็นผู้มีพิษร้ายแรงยิ่ง มีเดชมาก ทั้งโกรธง่าย ท่านหลุดพ้นจากที่คุมขังไปได้ก็เพราะเหตุแห่งเรา ท่านควรจะรู้คุณที่เราทำให้แก่ท่าน.

    ข้าพระพุทธเจ้าถูกคุมขังอยู่ในกระโปรง เกือบจะถึงความตาย จักไม่รู้จักอุปการคุณที่พระองค์ทรงกระทำแล้วเช่นนั้น ก็ขอให้ข้าพระพุทธเจ้าจงหมกไหม้อยู่ในนรกอันแสนร้ายกาจ อย่าได้รับความสำราญกายสักหน่อยหนึ่งเลย.

    คำปฏิญาณของท่านนั้น จงเป็นคำสัตย์จริง ท่านอย่าได้มีความโกรธ อย่าผูกโกรธไว้ อนึ่ง ขอสุบรรณทั้งหลายจงละเว้นนาคสกุลของท่านทั้งมวลเหมือนไฟในฤดูร้อน ฉะนั้น.

    ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นจอมประชาชน พระองค์ทรงเอ็นดูนาคสกุล เหมือนมารดาผู้เอ็นดูบุตรคนเดียวผู้เป็นสุดที่รักฉะนั้น. ข้าพระพุทธเจ้ากับนาคสกุล จะขอกระทำเวยยาวฏิกกรรมอย่างยอดยิ่งแด่พระองค์.

    เจ้าพนักงานรถ จงตระเตรียมราชรถอันงามวิจิตร จงเทียมอัสดรอันเกิดในกัมโพชกรัฐซึ่งฝึกหัดอย่างดีแล้ว และเจ้าพนักงานช้างจงผูกช้างตัวประเสริฐทั้งหลาย ให้งามไปด้วยสุวรรณหัตถาภรณ์ เราจะไปดูนิเวศน์

    ของนาคราช.

    พนักงานเภรี ตะโพน บัณเฑาะว์ และแตรสังข์ของพระเจ้าอุคคเสนราช มาพร้อมหน้ากัน พระราชาทรงแวดล้อมด้วยสนมนารี เสด็จไปในท่ามกลางหมู่สนมนารีงามสง่ายิ่งนัก.

    พระเจ้ากาสีวัฒนราช ได้ทอดพระเนตรเห็นภูมิภาคอันงามวิจิตรลาดแล้วด้วยทรายทองทั้งสุวรรณปราสาทก็ปูลาดไปด้วยแผ่นกระดานแก้วไพฑูรย์.

    พระองค์เสด็จเข้าไปสู่นิเวศน์ของจัมเปยยนาคราชอันประดับประดาแล้ว งามโอภาสดุจแสงพระอาทิตย์ มีรัศมีดังสายฟ้าในกลุ่มเมฆ พระเจ้ากาสิกราชทรงทอดพระเนตรจนทั่วนิเวศน์ของจัมเปยยนาคราช อันดาดาษไปด้วยรุกขชาตินานาชนิด หอมฟุ้งไปด้วยกลิ่นทิพย์ต่างๆ เมื่อพระเจ้ากาสิกราชเสด็จเข้าไปในนิเวศน์ของจัมเปยยนาคราช ทิพยดนตรีก็บรรเลงและเหล่านางนาคกัญญาต่างก็ฟ้อนรำขับร้องถวาย. พระเจ้ากาสิกราชเสด็จขึ้นนิเวศน์ ซึ่งมีหมู่นางนาคกัญญาตามเสด็จ ทรงพอพระทัย ประทับนั่งบนพระแท่นทองอันมีพนัก ไล้ทาด้วยแก่นจันทน์ทิพย์.

    พระเจ้ากาสิกราชนั้น ครั้นเสวยสมบัติและทรงรื่นรมย์อยู่ในนาคพิภพนั้นแล้ว ได้ตรัสถามจัมเปยยนาคราชว่า "วิมานอันประเสริฐของท่านเหล่านี้ มีรัศมีดังพระอาทิตย์งามผุดผ่อง วิมานเช่นนี้ไม่มีในมนุษยโลก ดูกรพญานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร"

    นางนาคกัญญาเหล่านั้นล้วนสวมใส่กำไลทอง นุ่งห่มเรียบร้อย มีนิ้วมือกลมกลึง ฝ่ามือฝ่าเท้าแดงงาม ผิวพรรณไม่ทราม พากันยกทิพยปานะถวาย ให้พระองค์ทรงเสวย เหล่านารีเช่นนี้จะได้มีอยู่ในมนุษยโลกก็หาไม่

    ดูกรพญานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร ?

    อนึ่ง มหานทีอันชุ่มชื่น ดาษดื่นไปด้วยปลาที่มีเกล็ดนานาชนิด มีนกเงือกร่ำร้องอยู่อึงมี่ มีท่าราบเรียบ แม่น้ำเช่นนี้จะได้มีอยู่ในมนุษยโลกก็หาไม่ ดูกรพระยานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร ?

    ฝูงนกกระเรียน ฝูงนกยูง ฝูงหงส์ และฝูงนกดุเหว่าทิพย์ ร่ำร้องเสียงไพเราะจับใจ ต่างก็โผผินบินจับอยู่บนต้นไม้ ทิพยสกุณาเช่นนี้จะได้มีในมนุษยโลกก็หาไม่ ดูกรพญานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร ?

    ต้นมะม่วง ต้นสาละ หมากเหม้าควาย ต้นหว้า ต้นราชพฤกษ์ และแคฝอย ผลิตดอกออกผลเป็นพวงๆ ทิพยรุกขชาติเช่นนี้จะได้มีอยู่ในมนุษยโลกก็หาไม่ ดูกรพระยานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร ?

    อนึ่ง ทิพยสุคนธ์รอบๆ สระโบกขรณีเหล่านี้ หอมฟุ้งอยู่เป็นนิตย์ ทิพยสุคนธ์เช่นนี้จะได้มีอยู่ในมนุษยโลกก็หาไม่ ดูกรพญานาคราช ท่านบำเพ็ญตบะธรรมเพื่อประโยชน์อะไร ?

    ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นจอมประชาชน ข้าพระพุทธเจ้าบำเพ็ญตบะธรรมเพราะเหตุแห่งบุตรทรัพย์ หรือแม้เพราะเหตุแห่งอายุก็หาไม่ แต่เพราะข้าพระพุทธเจ้าปรารถนากำเนิดมนุษย์ ฉะนั้น จึงได้บากบั่นบำเพ็ญตบะธรรม.

    ท่านมีดวงเนตรแดง มีรัศมีส่องแสงสว่าง ประดับตกแต่งแล้ว ปลงเกสาและมัสสุแล้ว ประพรมด้วยจุรณ์จันทน์แดง ฉายแสงไปทั่วทิศ ดังคนธรรพราชฉะนั้น. ท่านเป็นผู้ประกอบด้วยเทวฤทธิ์ มีอานุภาพมากเพรียบพร้อมไปด้วยสรรพกามารมณ์ "ดูกรพระยานาคราช เราขอถามเนื้อความนี้กะท่าน มนุษยโลกประเสริฐกว่านาคพิภพนี้ ด้วยเหตุไร"

    "ข้าแต่พระองค์ผู้เป็นจอมประชาชน เว้นมนุษยโลกเสียแล้ว ความบริสุทธิ์หรือความสำรวมย่อมไม่มีเลย ข้าพระพุทธเจ้าบำเพ็ญตบะธรรมด้วยตั้งใจว่า เราได้กำเนิดมนุษย์แล้วจักทำที่สุดแห่งชาติและมรณะได้"

    ชนเหล่าใด มีปัญญา เป็นพหูสูต ตรึกตรองเหตุการณ์ถี่ถ้วนมาก ชนเหล่านั้น ควรคบหาแท้ทีเดียว ดูกรพระยานาคราช เราได้เห็นนางนาคกัญญาทั้งหลายของท่าน และตัวท่านแล้ว จักทำบุญให้มาก.

    ชนเหล่าใด มีปัญญา เป็นพหูสูต ตรึกตรองเหตุการณ์ถี่ถ้วนมาก ชนเหล่านั้นควรคบหาแท้ทีเดียว ข้าแต่พระมหาราชา พระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นนางนาคกัญญา และตัวข้าพระพุทธเจ้าแล้ว ขอจงทรงบำเพ็ญบุญให้มากเถิด.

    "กองเงิน และกองทองของข้าพระพุทธเจ้านี้มากมาย สูงประมาณเท่าต้นตาล พระองค์จงรับสั่งให้พวกราชบุรุษขนไปจากนาคพิภพนี้ แล้วจงรับสั่งให้สร้างพระราชวังด้วยทองคำ ให้สร้างกำแพงด้วยเงินเถิด"

    "นี้กองแก้วมุกดาอันเจือปนด้วยแก้วไพฑูรย์ห้าพันเล่มเกวียน พระองค์จงรับสั่งให้ราชบุรุษขนไปจากนาคพิภพนี้ แล้วให้ลาดลง ณ ภูมิภาคภายในพระราชฐาน ภูมิภาคภายในพระราชฐานก็จักปราศจากเปือกตม และละอองธุลี"

    ข้าแต่พระราชาผู้ประเสริฐ ผู้ทรงพระปรีชาอันล้ำเลิศ ขอพระองค์โปรดเสวยราชสมบัติ ครอบครองพระนครพาราณสีอันมั่งคั่ง สมบูรณ์ สง่างามล้ำเลิศ ดุจทิพยวิมานเห็นปานฉะนี้เถิด พระเจ้าข้า.


    [1] พระไตรปิฎก ฉบับสยามรัฐ (ภาษาไทย) เล่มที่ ๒๗, พระสุตตันตปิฎก เล่ม ๑๙, ขุททกนิกาย ชาดก ภาค ๑, จัมเปยยชาดก, หน้าที่ -๒๔๙, ข้อที่ ๒๑๘๐-๒๒๐๗.

    สวัสดีค่ะ

    คือมีเรื่องรบกวนสอบถามเกี่ยวกับวิธีบูชาค่ะ เนื่องจากค้นหาข้อมูลมาหลายเว็บมาก และแต่ละแห่งบอกไม่เหมือนกันเลยค่ะ รบกวนตอบกลับทางอีเมลล์ได้ไหมคะ [email protected]

    ขอบคุณค่ะ



    ของเรามีสีส้มอมแดง





    เมื่อวันที่27มีนาคม2559 ได้ไปไหว้พระ ให้ท่านลดน้ำมนให้ ท่านมีไม่เท้าเป็นนาคราช ในน้ำมนก้อมีนาคราชยุในนั้น หลังจากท่านลดน้ำมันให้ ท่านก็เจิมที่หน้ทผาก แล้วท่านก็ให้แบรมือ ท่านก้อเอาของที่เจิมที่น่าผากมาเขียนเหมือนยันที่มือลงมาแขน สักพักท่านก้อเอา แก้วนาคราชที่ชมพูมาให้ ท่านบอกว่าให้ทำเป็นแหวนหรือไม่ก็จี้ใส่คอ ไว้ จะช่วยปกปักรักษา ไปไหนก็แคล้วคาดปลอดภัย

    สวัสดีคะ

    มีเรื่องสงสัย และอยากรบกวนปรึกษาคะ

    เพื่อนของเราเพิ่งได้สิ่งที่เรียกว่า " เพชรพญานาค" มา ตอนรับมาเป็นสีใสๆ ผ่านไป 1 วัน กลายเป็นสีเหลืองคะ ได้มาจากหมอดูท่านหนึ่งที่ ทักว่าเพื่อนเราเป็นลูกสาวพญานาค (เพื่อนเคยฝันเห็น งูดำคัวใหญ่มาก 1 ครั้ง และฝันเห็น พญานาคสีเขียวท้องสีทองอีก 1 ครั้ง) แต่ไม่ได้เล่าอะไรให้หมอดูฟังเลย พอเค้าทักมาว่าเป็น ลูกสาวพญานาคก็เลย เชื่อไป และเค้าให้บูชาเพรชพญานาคมา 1 องค์ ตั้งแต่วันแรกที่รับมา ก็ทีอาการ ร้อนเนื้อร้อนตัว ยิ่งพูดถึงก็จะร้อนขึ้นมาทันที ลองพาไปแช่น้ำแล้ว ลองสวดมนต์แล้ว แต่ก็ยังคงร้อนอยู่ อยากจะทราบว่ามีคำแนะนำสำหรับเรื่องรีเรึเปล่าคะ รบกวนด้วยคะ

    ขอบคุณค

    สวัสดีค่ะ ได้ไปเช่าเพรชพญานาคมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วคนขายบอกเป็นของแท้ได้มาจากถ้ำในวัดเป็นสีชมพู ทำใส่หัวแหวน และสีม่วง หลังจากนั้น ก็ยังไม่ได้บูชาอะไรเพราะไม่แน่ใจว่าของแท้หรือเปล่า แต่เมื่อเดือนก่อนฝันเห็นเด็กแฝด หน้าตาเหมือนกันคนนึงผมดำคนนึงผมทอง เราก้มลงจูบหน้าผากเค้า แล้วเด็กแฝดก็เพิ่มขึ้นเป็น 4 หลังจากฝันตรงกับวันหวยออก ถูกหวยค่ะ และหลังจากนั้นประมาน 1เดือน อยู่ๆก็เกิดความรู้สึกอยากได้เพรชพญานาคมาบูชาเพิ่มตั้งใจจะไปหาคนขายคนเดิมแต่พอแวะไปไหว้ศาลเจ้าแม่งูที่ศักดิ์สิทธิ์ เสี่ยงทาย ว่าควรไปมัยคำตอบคือไม่ต้องไป เลยตัดใจไม่ไป แต่คิดในใจว่าเดี๋ยววันไหนว่างจะไป แต่พอดี วันนี้ แม่อยากไปดูต้นไม้เลยพาแม่ไป เห็นร้านขายแหวน เค้าวางแหวนจริงกับแหวนปลอมไว้ด้วยกันแต่แยกเป็น 2 ฝั่ง เห็นแม่ยืนดูอยู่ เลยเดินเข้าไป คนขายทักว่าสนใจแหวนเพรชพญานาคมัย แล้วเค้าขายให้ถูกมาก ตัวเรือนเงินแท้แต่ขายให้ 500บาทเท่านั้น เลยแปลกใจ ค่ะแต่ก็เอามาเพราะคิดว่าแหวนเงินแท้ 500 ก็คุ้มละ และเดินกลับไปอีกรอบ เพราะอยากได้สีแดงเพิ่ม คนขายบอกจี้ราคา 900แต่พอต่อบอกขอ 600 ก็ให้ เค้าบอกให้เลือกอันที่ชอบเลย ค่ะ ตรงนี้เลยอยากถามว่าเพรชของแท้ไม่แท้ ดูยังไงค่ะ เพราะที่ได้มาเมื่อ 3ปี ที่แล้วกับที่ได้มาล่าสุดมีความต่างกันอยู่

    5  มีนาคม  2561 ได้มาลูกแก้วพญานาค มา 2 องค์  จากมือพระอาจารย์ที่เชื่อถือได้ สี้ขียวและสีน้ำเงิน  วันที่รับมาก็ได้คิดอะไรมาก แต่สิ่งแปลกตามมาคือ จิตใจมั่นคงเยือกเย็นอย่างประหลาด นั่งสมาธิก็นิ่งเร็ว

    เป็นลูกแก้วสีเขียว และสีน้ำเงินกลม ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ  1.5 ซม. จับดูเย็น สามารถมองผ่านทะลุได้  ได้มาฟรี พระอาจารย์ไม่รับปัจจัย  ปกติจะถือศีล 5 มาได้ ประมาณ  30 ปีแล้ว ชอบทำบุญ และนั่งสมาธิ  เคยนั่งได้เหมือนตัวลอยได้  ปิติสุข มองเห็นใคร หรืออะไร ก็เป็นธรรมะไปหมด  

           แต่ทุกวันนี้  การนั่งสมาธิเสื่อมลงมากกว่าเดิม เพราะทำงานสังคมทางโลกเต็มไปด้วยมลพิษ แต่ยังคงถือศีล 5 ปกติได้อย่างง่ายดายเช่นเดิม  ลักษณะลูกแก้ว ที่ได้มาก็เหมือนที่เจอใน เพจนี้ค่ะ

    พยายามศึกษาดู ที่เจอที่เขาให้เช่าบูชา แตกต่างกันค่ะ  ของที่เจอเช่าบูชา จับดูไม่เย็น สีก็ไม่เหมือนกันนัก และไม่สามรถมองผ่านทะลุได้

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท