อีกหนึ่งวันกับหลากหลายประสบการณ์ในเทศกาลละครนานาชาติ ปทุมธานี ที่ สวทช. ครับ


เทศกาลละครนานาชาติ ปทุมธานี

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 เป็นคิวของละครจากโรมาเนีย ซึ่งเป็น Hilight ชิ้นหนึ่งของงานเทศกาลละครนานาชาติในปีนี้ครับ ซึ่งแต่ละรอบจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเพียง 170 คน เพื่อให้ผู้เข้าชมมีส่วนร่วมกับการแสดงได้อย่างเต็มที่ โดยจะจัดการในวันศุกร์ที่ 5 นี้ เพียง 4 รอบเท่านั้น

1) 13:00 น.
2) 15:00 น.
3) 19:00 น.
4) 21:00 น.

            จัดแสดงที่ห้องประชุม บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช) ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย บริเวณติดกับ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตครับ

            โดยรอบหนึ่งทุ่มนั้น จะมีท่านทูตโรมาเนีย เข้ามาร่วมชมการแสดงด้วยกัน  เข้าชมได้ฟรี  First come first serve นะครับ

ดูจากภาพที่ทางคณะละครส่งมาให้ผมแล้ว ผมคงไม่อาจพลาดงานนี้ได้เลยนะครับ





เวทีถูกปรับเปลี่ยนเป็นที่นั่งคนดู ในขณะที่พื้นที่โล่งด้านล่าง ถูกเปลี่ยนมาเป็นเวทีละคร

คณะนักแสดงกำลังเตรียมการอยู่อย่างขะมักเขม้น

แอบดูเค้าเตรียมเวทีการแสดงแบบเทพๆสักนิดครับ




อีกสักภาพนะครับ



นอกจากมีการแสดงละครให้ชมแล้ว เทศกาลนี้ก็ยังมีการจัด Workshop ต่างๆอีกนะครับ


มีนักแสดงจากต่างชาติ มาร่วมกันจัดอบรมให้กับเยาวชนไทยและผู้สนใจครับ

หวังว่าความผูกพันที่เกิดขึ้นจากการได้ทำงานต่างๆร่วมกัน จะทำให้ความสัมพันธ์ของเราในโลกใบนี้ แข็งแกร่งประหนึ่งโครงสร้างนาโนที่เกิดขึ้นจากการเชื่อมโยงกันของสิ่งเล็กๆข้างในนะครับ

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ครับ

อยากให้มาชมละครกันเยอะๆนะครับ ในเมื่อเรามีสิ่งดีๆมาอยู่ตรงหน้า ก็ไม่อยากให้ต้องเสียโอกาสนี้ไปครับ ว่าแล้วก็ขอเอา Synopsis ของละครจากโรมาเนียมาให้ชมกันตรงนี้ครับ

 

 Romania:The wandering Stories

เรื่องราวอันล่องลอยไร้จุดหมาย เริ่มจัดแสดงครั้งแรก เดือน กุมภาพันธ์ ปี ๒๕๕๑ ซึ่งเป็นผลจากการทดลองยาวนานครึ่งปี การแสดงว่าด้วยเรื่องภาพของความคิด ประเด็นของเรื่อง คือ ละครแห่งพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ และปัจจุบันกาล  คือการทำให้สิ่งที่มองไม่เห็นสามารถมองเห็น ความฝัน กระจกสี ตัวของเราเองถูกแสดงผ่านพิธีกรรมการละคร เพื่อแสดงให้เห็นทั้งหมดทั้งมวลของตัวเรา การแสดงคือการสร้างสรรค์ภาพทางความคิด ซึ่งความต้องการ ความฝัน ความกลัวและความวิตกกังวลของเราปรากฏขึ้นผ่านภาษาของละครในแบบฉบับของเรา ตราบเท่าที่เค้าโครงเรื่องหรือพล๊อตถูกลบออกไปจนหมด การแสดงก็จะสามารถบอกถึงความรู้สึกที่ถือกำเนิดภายในตัวเรา ซึ่งหลายต่อหลายครั้งถูกซ่อนไว้แม้แต่จากตัวของพวกเราเอง

ละครเริ่มต้นด้วยประเด็นเหล่านี้ เราล่องลอยไร้จุดหมายอยู่ในวังวนชีวิต อยู่ภายในตัวของเรา เราล่องลอย..และระหว่างทางนั้นไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่ นอกจากการดื่มไวน์อึกใหญ่ร่วมกันกับคนดูและค้นหาโอกาสที่จะสังเกตและพิจารณาตัวตนภายในของเราไปพร้อมๆกัน สู่สภาวะแห่งการเข้าถึงและเสียงแห่งความเงียบงัน

 

คำสำคัญ (Tags): #สวทช.
หมายเลขบันทึก: 334092เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2010 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ข่าวและรูปไวทันใจจริงๆ ค่ะ

wandering without concerning the destination ...

ค้นหาโอกาสที่จะสังเกตและพิจารณาตัวตนภายในของเราไปพร้อมๆกัน สู่สภาวะแห่งการเข้าถึงและเสียงแห่งความเงียบงัน

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท