วิทยากรกับไข้หวัด


วิทยากร

       แสนจะดีอกดีใจ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ภาค 10 จังหวัดลำปาง เชิญสุดปฐพี เป็นวิทยากรการฝึกอบรมตามโครงการพัฒนาบุคลากรของหน่วยงาน เน้นคุณธรรม จริยธรรม เน้นการมีจิตสำนึกสาธารณะ เน้นการมีส่วนร่วมขับเคลื่อองค์กรร่วมกันอย่างมีความสุข งานนี้ เตรียมยกพลขึ้นบกที่สวนบัวรีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ ขนทีมวิทยากรไปจำนวน 11 คน เพราะงานนี้ สุดปฐพี เสนอกิจกรรม Walk Rally ไปด้วย

       ไม่รู้ช่วงนี้ รับงานวิทยากรมากเกินไปหรือเปล่า ไข้หวัดถามหา โชคดีว่า ไม่มีอาการตัวร้อน แต่พลังเสียงมันหายไปเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ ช่วงหลังจากเสร็จการเป็นวิทยากรกิจกรรมสานสัมพันธ์ให้แก่ข้าราชการชายแดนใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน เก็บเนื้อเก็บตัวอย่างเดียว เพราะกลัวว่าจะหมดสภาพของการเป็นวิทยากรไปเสียก่อน

       การเป็นวิทยากรนี่เสี่ยงไม่ใช่เล่นนะครับ ต้องบริหารความเสี่ยงกันอย่างสุดยอด เพราะหน่วยงาน องค์กรล้วนคาดหวังวิทยากรว่า จะมาจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามรูปแบบบันเทิงเชิงวิชาการอย่างสนุกสนาน เมามันส์ และที่สำคัญได้พลังใจ พลังความคิดติดตัวกลับบ้านไปด้วย

       งานนี้ ผมจึงขอสัญญากับน้ำมูกใสๆว่า จะใส่ใจในสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น หากยังคิดจะเดินบนเส้นทางนี้ต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เป็นห่วง กลัวผมจะเป็นหวัดตายเสียก่อน รักนะและก็แสดงออก ลูกศิษย์ที่น่ารักทุกท่าน

หมายเลขบันทึก: 333507เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2010 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท