ความรัก..คือสิ่งมหรรศจรรย์..ที่ฉันรอคอย.....


บางทีฉันก็แปลกใจนะ.ว่า..ทำไมกับคนที่เห็นความสำคัญของความรักอย่างฉัน..เธอกลับทำเหมือนมองไม่เห็น..มองข้ามอยู่ตลอดเวลา แต่กับคนบางคนที่เค้าไม่อยากแม้แต่จะหยุดทักทายเธอ ทำความรู้จักกับเธอ เธอกลับอยากรู้จักกับเค้านักหนา พยายามให้เค้าได้รู้จักในตัวตนของเธอ ซ้ำบางครั้งเค้าเอ่ยปากไล่เธอไปให้พ้น ..แต่เธอก็คงอยู่กับเค้า ยังคงให้ความสนิทสนมกับเค้าครั้งแล้ว..ครั้งเล่า

จดหมายจากใจ..ถึง..เธอ..(ความรัก)...

    สวัสดีค่ะ..ความรัก.. ความจริงการเขียนจดหมายถึงเธอในวันนี้ มันรู้สึกสับสนบอกไม่ถูกว่าเราเคยรู้จักกันมั๊ย ..บางเวลาเหมือนว่าเคยรู้จักกันเป็นอย่างดี ..แต่บางเวลาเหมือนไม่รู้จักกันเลย..ทำให้เราสับสน..โดยเฉพาะกับเธอด้วยแล้ว เวลาเห็นจดหมายฉบับนี้ก็คงงงเหมือนกันว่าเธอเคยรู้จักกับฉันตั้งแต่เมื่อไหร่ ...แน่นอนแหละ ก็เธอไม่เคยแม้แต่จะแวะมาทักทายกับฉันเลยนี่  ผิดกับฉัน....ที่เฝ้าวิ่งตามเธอเพื่อหวังที่จะได้ทำความรู้จักกับเธอ  ฉันเหนื่อยมากนะกับการวิ่งตามเธอ เหนื่อย...จนบางครั้งอยากจะหยุด
หยุด...เพียงเพื่อหวังว่าเธอจะหันมาเห็นใจคนอย่างฉันบ้าง…......

         ...แต่เปล่าเลย เธอกลับวางเฉย ไม่สนใจฉันเหมือนเคย..ฉันจึงได้รู้จักเธอแต่ เพียงฝ่ายเดียว  ฉันไม่เข้าใจเธอเลยทำไม.เธอจึงเมินเฉยกับฉันนัก,,แต่ฉันไม่เคยมองเธอในแง่ลบเลย  ฉันมองเธอด้วยความชื่นชมเสมอ เธอคือสิ่งสวยงามที่สุด ที่ใครๆ ก็อยากรู้จักกับเธอมีหลายต่อหลายคนได้รู้จักกับเธอคนเหล่านั้นพูดถึงเธอไว้มากมาย      .. บ้างก็ว่าเธอช่างแสนดี ทำให้ชีวิตของเค้ามีค่า
     ..แต่บางคนก็บอกว่าเธอคือสิ่งที่ทำลายชีวิตเค้าทั้งชีวิต  แต่..ฉันไม่เคยเชื่อใคร ..ฉันรอว่าสักวันหนึ่งฉันจะต้องรู้จักกับเธอด้วยตนเองให้ได้  มีบางครั้ง..ที่ฉันได้เข้าใกล้เธอ   แต่นั่น....ก็เป็นเพียงฉันคิดไปเองเท่านั้น คิดว่าเธอหยุดรอฉัน ..แล้วฉันคนนี้ล่ะจะต้องวิ่งตามเธออีกนานแค่ไหน
      บางทีฉันก็แปลกใจนะ.ว่าทำไมกับคนที่เห็นความสำคัญของความรักอย่างฉัน เธอกลับทำเหมือนมองไม่เห็น มองข้ามอยู่ตลอดเวลา
       แต่กับคนบางคนที่เค้าไม่อยากแม้แต่จะหยุดทักทายเธอ ทำความรู้จักกับเธอ เธอกลับอยากรู้จักกับเค้านักหนา   พยายามให้เค้าได้รู้จักในตัวตนของเธอ  ซ้ำบางครั้งเค้าเอ่ยปากไล่เธอไปให้พ้น .... แต่เธอก็คงอยู่กับเค้า  ยังคงให้ความสนิทสนมกับเค้าครั้งแล้ว...ครั้งเล่า
 ....แต่กับฉันเธอกลับวางเฉยได้อย่างไม่สะทกสะท้านใดๆ เลย
ฉันมันไม่คู่ควรได้รู้จักกับเธอ..งั้นเหรอ..
      ..ฉันอยากรู้จริงๆ เลยว่าเธอใช้อะไรเป็นเครื่องวัดล่ะว่าใครควรได้รู้จักกับเธอ  ฉันน่ะไม่หวังที่จะได้คำตอบจากเธอหรอกเพียงแค่อยากจะบอกให้เธอรู้ไว้เท่านั้นเอง ว่า..ยังมีคนอีกคนหนึ่งนะที่เฝ้าจะได้รู้จักกับเธอ ..ก็แค่เตือนเธอเท่านั้นเอง..เผื่อบางทีในบัญชีรายชื่อของเธออาจจะตกชื่อของฉันไปก็ได้นะ   

       ปล.วันได้ที่ฉันหยุดวิ่งตามเธอ หวังไว้เธอคงหันมาสนใจทักทายฉันบ้างและวันใดที่ฉันได้รู้จักกับเธอ  วันนั้นฉันจะเขียนจดหมายพร้อมของขวัญกล่องใหญ่ไปให้นะจ๊ะ
                                        น้องแก้ว ..ผู้รอคอยเธอ..

หมายเลขบันทึก: 332541เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รักคือทุกสิ่งทุกอย่าง..ขอให้เข้าใจในรัก..รักนั้นจะทำให้เรามีพลังมหาศาลอย่างไม่น่าเชื่อ..

อยากให้ทุกคนมีรัก..ประเทศไทย..จะได้สงบสุขซะที..ค่ะ

มีคนเขาห่วงใยเสมอ...... วันใหนเธอเหงา.....ยังมีเราเสมอ.......จากคนที่ยังรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท