iPad สำหรับหนอนหนังสือ


     เมื่อคืนผมได้ติดตามงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ กระดานชนวนแอปเปิ้ลลุ้นกันเสียจนดึกดื่น งานเริ่มตีหนึ่งตรงเวลา(ในไทย) ให้ลุงจ๊อปออกมาบรรยายอุปกรณ์ใหม่ที่ดูเหมือนไอพ็อดทัชขยายร่างและฝาหลังแมคบุ๊ค ก่อนหน้ามีกระแสข่าวลือกันว่าจะใช้ชื่อ iSlate (ไอมีเสมหะ ฮา) จนทาง Microsoft ทำออกมาตัดหน้าก่อนในงาน CES 2010 เรียก Slate PC ของทาง HP และ DELL ก็มีกับเขาด้วย Dell Slate (ฮา)

 

     แล้วแอปเปิ้ลก็ได้ใช้ชื่อ iPad เป็นที่เรียบร้อย เครื่องอ่านหนังสือ ที่ดูหนังได้ เปิดตัวในราคาเริ่มต้นหมื่นกว่าบาท (รุ่น Wi-Fi ยังไม่ 3G) Amazon Kindle ต้นตำหรับจอขาวดำท่าจะลำบากกับราคานี้ ยังไงก็ต้องดูกันต่อไปยาวๆ

 

     ส่วนตัวผมมองว่า คุณค่าของมันจะช่วยลดจำนวนการใช้กระดาษลงได้บ้าง ปัจจุบันเรากำลังเผชิญกับปัญหาภาวะโลกร้อน ต้นไม้ในป่าก็เหลือน้อยลงทุกวัน ต้นทุนกระดาษก็สูงขึ้น e-book reader จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและวงการหนอนหนังสือ พกไปได้หลายเล่ม ไม่หนัก หนังสือไม่รกบ้าน อาชีพ PR ที่ต้องนำเสนองาน หรือคุณหมอพก iPad ไปตรวจคนไข้ อาจเวิร์กก็ได้ในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #appreciate inquiry#e-book#ipad#white ocean
หมายเลขบันทึก: 331890เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แนวความคิดดีมากเลยครับ

ใช่ค่ะ ถ้าทุกคนหันมาจริงจังกับภาวะโลกร้อนสักหน่อย

ก็จะรู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง

เพื่อโลกของเรา

แวะมาเยี่ยมค่ะ

เป็นอีกเทคโนโลยีที่ช่วยลดภาวะโลกร้อนจริงๆ ครับ

"ขอบคุณข้อมูลดีๆ ครับ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท